Banner

Đất nền Củ Chi đang bước vào thời kì “hưng thịnh”, là một trong những phân khúc bất động sản tiềm năng nhất được các nhà đầu tư săn đón. Tuy nhiên, cơ hội luôn đi kèm với rủi ro, nhà đầu tư nên trang bị cho mình những kiến thức và kinh nghiệm đầu tư đất nền Củ Chi để tránh những tổn thất không đáng có.

10 Lời khuyên chân thành dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn và mua được lô đất nền Củ Chi ưng ý, sinh lời mạnh và tránh được rủi ro.

đất nền củ chi

Lời khuyên khi đầu tư đất nền Củ Chi

THỨ 1: CHỌN ĐỊA ĐIỂM ĐẦU TƯ ĐẤT NỀN CỦ CHI SINH LỜI TỐT NHẤT

Nếu như mua đất Củ Chi để chờ tăng giá thì khu vực gần các tuyến đường trọng điểm như tỉnh lộ 8, quốc lộ 22 và khu vực Khu đô thị Tây Bắc, đất gần trường học, bệnh viện, khu công nghiệp, gần sông sẽ có khả năng tăng giá cao nhất. Bởi đây là khu vực có quy hoạch cơ sở hạ tầng phát triển, giao thông thuận lợi, kết nối đến thành phố dễ dàng và có dịch vụ tiện ích đầy đủ, đáp ứng được nhu cầu xây nhà an cư hoặc mở cửa hàng kinh doanh. View gần sông luôn được xem là yếu tố phong thủy đẹp, đem lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Tuy nhiên, đất nền Củ Chi tại các khu vực này sẽ có giá cao hơn, dành cho những nhà đầu tư đã có một khoản tiền nhất định.

Còn với những nhà đầu tư nhỏ muốn đổ tiền vào bất động sản, khu vực xa trung tâm huyện Củ Chi sẽ là lựa chọn tốt hơn tuy nhiên mức hưởng giá trị gia tăng sẽ thấp.

Để đón đầu, các nhà đầu tư có thể tìm cơ hội tại các khu vực quanh dự án đô thị lớn, ăn theo quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông, dự án phát triển đô thị vệ tinh.

THỨ 2: CHỌN DỰ ÁN ĐẤT NỀN Ở CỦ CHI CÓ CƠ SỞ HẠ TẦNG ĐÃ HOẶC ĐANG PHÁT TRIỂN

Lời khuyên chân thành cho những ai đang có ý định mua đất Củ Chi để đầu tư là chỉ nên chọn lựa khu vực có kết nối giao thông thuận tiện. Một khi hạ tầng giao thông được đầu tư và thuận tiện di chuyển, giá đất chắc chắn sẽ tăng vượt bậc. Các tuyến đường huyết mạnh của huyện sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn, khu Củ Chi đang có nhiều đề án nâng cấp mở rộng các tuyến đường Quốc lộ và liên tỉnh như QL22, Cao tốc Xuyên Á, Tỉnh lộ 8 và 9…

THỨ 3: CHỈ MUA ĐẤT CỦ CHI CÓ PHÁP LÝ RÕ RÀNG

Hiện tại ở Củ Chi đang xuất hiện rất nhiều dự án đất nền được rao bán tuy nhiên quy hoạch mới chỉ có trong lời nói từ các tư vấn viên chưa chắc đã đáng tin cậy. Nhà đầu tư nên xem kĩ bộ hợp đồng pháp lý, chỉ nên rót vốn vào những khu đất đã có quy hoạch 1/500, hợp đồng chuyển nhượng dự án nếu có, khi pháp lý rõ ràng sẽ hạn chế được giải quyết tranh chấp và thanh khoản cho nhà đầu tư sau.

THỨ 4: TIẾN HÀNH ĐỊNH GIÁ ĐẤT NỀN CỦ CHI TRƯỚC KHI MUA

Muốn đạt được mức lợi nhuận cao nhất trong tương lai, nhà đầu tư cần tuân thủ nguyên tắc: chỉ xuống tiền khi giá đất bằng hoặc thấp hơn so với giá thị trường.

Nếu chưa có kinh nghiệm trong việc thẩm định giá đất, nhà đầu tư có thể tìm đến các chuyên gia bất động sản để được thẩm định giá và tư vấn giá đất tại khu vực đang mua xem đã hợp lý chưa và có được so sánh cụ thể với các khu vực lân cận.

THỨ 5: BÀI TOÁN VỀ TÀI CHÍNH KHI MUA ĐẤT Ở CỦ CHI

Chỉ nên đầu tư đất khi có một khoản tiền “nhàn rỗi”. Không nên đầu tư quá với khả năng tài chính của bản thân.

Nếu tài chính thiếu hụt, hãy luôn tuân thủ nguyên tắc sau để đảm bảo an toàn: Chỉ nên vay vốn 50% giá trị tài sản trở xuống. Đây là ngưỡng vay an toàn giúp bạn tránh được rủi ro, áp lực tài chính về lãi suất và sức chịu đựng lãi suất.

THỨ 6: CHỌN LỰA THỜI ĐIỂM ĐẦU TƯ ĐẤT NỀN CỦ CHI HIỆU QUẢ NHẤT

Hiện tại, dù thị trường nhà đất Củ Chi đang diễn ra tình trạng “sốt đất”, được cảnh báo sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tuy nhiên, xét trên bình diện chung, đây vẫn là thời điểm tốt nhất để đầu tư đất nền hiệu quả, đem về lợi nhuận cao nhất do thị trường đang trong chu kỳ tăng trưởng.

Đương nhiên, cơ hội này chỉ dành cho những nhà đầu tư nhanh nhạy, biết chớp lấy thời cơ và đi đầu, đón đúng “sóng” thị trường.

Đặc biệt, việc xuống tiền ngay ở giai đoạn đầu với những dự án đang trong quá trình xây dựng sẽ đem về lợi nhuận rất lớn cho nhà đầu tư bởi trong giai đoạn này, giá bán sẽ thấp hơn. Tuy nhiên, để tránh rủi ro, nhà đầu tư nên chọn lựa những dự án có chủ đầu tư uy tín.

THỨ 7: NÊN ĐẦU TƯ ĐẤT NỀN CỦ CHI THEO NHÓM ĐỂ GIẢM RỦI RO

Đầu tư đất nền theo nhóm là ý tưởng được nhiều chuyên gia bất động sản khuyên dùng bởi đây là phương pháp sẽ giảm thiểu mức rủi ro. Bởi đất nền là thị trường khá phức tạp, cơ hội nhiều xong rủi ro cũng đầy rẫy.

Với những nhà đầu tư non kinh nghiệm, hợp tác đầu tư theo nhóm sẽ cộng hưởng được nhiều kiến thức, thông tin nhằm hiểu rõ về lô đất, giảm thiểu rủi ro.

THỨ 8: CÂN NHẮC NÊN ĐẦU TƯ ĐẤT NỀN “LƯỚT SÓNG” HAY DÀI HẠN Ở CỦ CHI

Cơn sốt đất nền Củ Chi lan rộng, giá đất tăng từng ngày, vì vậy nhiều người chọn lựa đầu tư “lướt sóng” với mong muốn kiếm lời nhanh chóng. Dù tạo ra cơ hội ngay tuy nhiên nếu không đón đúng “sóng” nhà đầu tư dễ phải ôm hàng hoặc bán tháo để bảo toàn vốn.

Nếu nhanh nhạy nhà đầu tư nên chọn vào tiền đợt đầu để có những lô đẹp như lô góc, cạnh góc, hướng đẹp, để tăng khả năng thanh khoản cũng như mức giá ưu đãi.

THỨ 9: ĐẶT MỤC TIÊU LỢI NHUẬN RÕ RÀNG ĐỂ CHỌN THỜI ĐIỂM THANH KHOẢN

Nhiều nhà đầu tư sai lầm khi chờ đợi sản phẩm họ đầu tư sẽ tăng giá trong tương lai trong khi họ hoàn toàn có thể kiếm lời ngay trên chính mảnh đất đó sau khi giao dịch.

Củ Chi là một khu vực có kết nối giao thông hoàn toàn thuận tiện, với những lô đất gần trường học, bệnh viện, khu dân cư, khu công nghiệp,… thì nhà đầu tư hoàn toàn có thể kiếm lời ngay bằng việc xây nhà cho thuê, mở nhà hàng, dịch vụ,…

THỨ 10: ĐÁNH GIÁ KỸ LƯỠNG THÔNG TIN ĐỂ CÓ CÁI NHÌN KHÁCH QUAN VỀ TIỀM NĂNG CỦA DỰ ÁN

Tùy từng thời điểm, tính thanh khoản của bất động sản sẽ có sự lên xuống. Chính vì vậy, bạn cần thiết lập được mức thời gian đầu tư vào bất động sản này (2 tháng, 5 tháng hay 1 năm, 5 năm,…) và mức lợi nhuận đạt được sau khi trừ đi lãi suất tiền vay (500 triệu, 1 tỷ, 2 tỷ, 5 tỷ,….) Khi đạt được mức lãi suất kỳ vọng, nhà đầu tư nên bán ngay. Nhiều trường hợp sau khi bán, lợi nhuận bất động sản vẫn tăng nhưng thời điểm đó rất dễ gặp rủi ro.

Trên đây là một số lời khuyên chân thành khi đầu tư đất nền Củ Chi giúp bạn đạt lợi nhuận cao nhất và giảm thiểu những rủi ro. Ngoài ra, nên chọn đơn vị tư vấn, môi giới uy tín để song hành nhằm có được tư vấn phù hợp nhất.

X