Banner

Bất động sản Bình Phước âm thầm tăng giá sau đại dịch covid

Sau covid-19 cùng với sự dịch chuyển của các công xưởng thế giới, thị trường bất động sản (BĐS) Bình Phước đón nhận lượng khách 'khủng' tìm đến.

Lễ chào bán hình ảnh minh họa

Mức tăng ổn định

Không rầm rộ như các khu vực sốt đất, thị trường BĐS Bình Phước cứ âm thầm tăng giá đều đều, đặc biệt tại các khu vực trung tâm và dự án có pháp lý rõ ràng. Đơn cử tại TP Đồng Xoài, nhờ đẩy mạnh thu hút đầu tư, kinh tế được chú trọng phát triển, BĐS Đồng Xoài tăng giá nhanh chóng, tỉ lệ thuận với sự phát triển của địa phương.

Trong vòng 4 năm giá đất đường Phú Riềng Đỏ tăng từ 18 triệu/m2 lên đến 40 - 45 triệu/m2, đoạn Lê Quý Đôn từ 6 - 10 triệu/m2 tăng đến 18 - 30 triệu/m2. Thậm chí đường Nguyễn Huệ mới được mở hiện đang có giá 20 - 25 triệu/m2. Và thống kê cho thấy từ 2014 đến nay, giá đất các khu vực kể trên đã tăng lên từ 250 - 300% theo tốc độ tăng trưởng tự nhiên.

Theo thông tin ghi nhận, sau tết nhiều dự án tại thị trường thứ cấp có mức tăng bình quân trên 10% so với thị trường trước tết, những vị trí đẹp tăng giá đến 30% so với giá gốc chủ đầu tư bán ra. 

 Đường phú riềng đỏ: ảnh Bình phước online

Nhiều triển vọng

Về ngắn hạn, thị trường BĐS trên địa bàn tỉnh Bình Phước trong năm 2018 - 2019 đã có nhiều khu vực mức tăng giá khá tốt lên tới trên 30%. Mặc dù ít có khả năng tăng giá nóng, nhưng đối với giới đầu tư BĐS, chính yếu tố tiềm ẩn này mang lại sự hấp dẫn khó cưỡng bởi mức độ tăng giá ổn định của khu vực.

Về trung và dài hạn, thị trường BĐS Bình Phước hiện nay được đánh giá giống như thị trường BĐS Bình Dương cách đây 10 năm, mặt bằng giá nhà đất đang ở mức thấp, tỉ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư cao. Bình quân cứ 3 năm, giá BĐS tăng 100%.

Trong thời buổi khó khăn, khi các kênh đầu tư khác đang kém hấp dẫn thì việc đầu tư vào BĐS ở những thị trường mới phát triển mang lại lợi nhuận trên 30%/năm là một kênh đầu tư hấp dẫn bậc nhất hiện nay.

Đánh giá về triển vọng của thị trường BĐS Bình Phước, nhiều chuyên gia nhận định nguồn cầu về nhà ở tại Bình Phước cao, đặc biệt là TP Đồng Xoài rất triển vọng. Ngày càng nhiều người đến sống và làm việc ở Bình Phước do có hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển. Chính quyền địa phương không ngừng thu hút nhân tài, đồng thời nhu cầu lao động gia tăng từ các khu công nghiệp.

Bình Phước là địa phương đang thu hút lượng lớn nhà đầu tư đa lĩnh vực, riêng năm 2019 khu vực này đã thành lập 1.080 DN mới với số vốn đăng ký 13.189 tỉ đồng, thu hút được 43 dự án FDI với số vốn đăng ký là 304,7 triệu USD.

Cơ cấu sản phẩm thay đổi theo hướng tăng tỉ trọng phi nông nghiệp và giảm dần tỉ trọng nông nghiệp (nông nghiệp 20,47%, công nghiệp 38,67%, dịch vụ 36,52%). Đặc biệt, năm 2019 Bình Phước có tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) ước đạt 7,8%. Đây là mức tăng trưởng cao nhất từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay.

Chính nhờ mức tăng giá ổn định cùng khả năng sinh lời hấp dẫn trong ngắn hạn và dài hạn, BĐS Bình Phước nói chung và TP Đồng Xoài là khu vực hút dòng vốn đầu tư khá lớn trong năm 2020 và được kỳ vọng rất lớn trong những năm 2020-2025 nhờ những tín hiệu tích cực từ làn sóng dịch chuyển công xưởng sau covid_19 và chủ trương tập trung phát triển Bình Phước trở thành 1 trong những đô thị hiện đại nhất nước hạn của Thủ Tướng.

Nguồn: tổng hợp tuoitre.vn

X