Banner

BẤT ĐỘNG SẢN BÌNH PHƯỚC CUỐI 2020 CÓ GÌ MỚI SO VỚI CUỐI 2019?

Bất động sản Bình Phước nửa cuối 2020 có gì khác biệt với các diễn biến trước đó trong nửa cuối năm 2019? Thị trường này trong năm nay sẽ đón nhận thêm dự án hay cú hích nào mới?

Thị trường bất động sản Bình Phước trở thành “điểm đón dư luận” khi liên tục nhận được sự tái quan tâm vào đầu năm 2020 đến nay, nhất là khi các nhóm đô thị vùng ven được nhắc đến nhiều hơn giữa lúc biến động xảy ra trên hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế. Nhà đất Bình Phước không còn là nhân tố lạ trên thị trường bất động sản phía Nam nhưng nếu xét về độ nóng sốt cục bộ và giá thị trường thì dường như lại không bằng Bình Dương hay Long An. Bởi các thị trườn vùng ven TP hồ chí minh: Bình Dương, Long An ... thì đã phát triển và nóng sốt trong thời dài cả thập kỷ qua, còn Bình Phước chỉ 1 - 2 năm trở lại đây. 

Bất động sản Bình Phước 2020 nhiều điểm mới

Giới quan tâm địa ốc có lẽ đều biết đến sự bất ngờ lên ngôi của thị trường này vào cuối năm 2018, lên cao vào các tháng giữa năm 2019 và tạm chững lại bởi một số chính sách điều tiết thị trường, đảm bảo cho quy hoạch địa phương. Theo những ghi nhận mới nhất, hoạt động mua bán đất tại Bình Phước lại có dấu hiệu rục rịch nóng lên sau dịp đợt dịch covid-19 lần 1 và lần 2.

Nhìn lại thị trường bất động sản Bình Phước năm 2019

Có thể nói, bất động sản Bình Phước 2019 đón nhận lượng giao dịch tăng đột biến, theo đúng như sức hút mà sự kiện Đồng Xoài lên phố mang lại. Hàng loạt dự án hạ tầng, chỉnh trang đô thị được triển khai nhằm đẩy nhanh tiến hiện đại hóa, thỏa mãn các yếu tố nền tảng để xây dựng thành phố thông minh.

Sự nhộn nhịp này đồng nghĩa với cơ hội được mở ra cho thị trường nhà đất, ban đầu chỉ là một vài khu vực tại trung tâm Đồng Xoài, sau lan tỏa ra các phường xa hơn, những tuyến đường nhỏ hơn và lan ra cả các huyện phụ cận như Đồng Phú, Phú Riềng, Chơn Thành,... Ngay cả hoạt động mua bán đất nông nghiệp tại Bù Đăng, Lộc Ninh, Bù Gia Mập,... cũng bất ngờ hưởng lợi.

Bất động sản Bình Phước 2019 khá thành công

Năm 2019 là năm đánh dấu sự ra đời của nhiều dự án mang tính chiến lược của tỉnh, đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoàn thiện sức hút hạ tầng và diện mạo, đơn cử như:

  • Becamex IDC: khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex Bình Phước,
  • HUD Nha Trang: khu đô thị mới – công viên trung tâm Đồng Xoài,
  • FLC: dự án khu đô thị mới, kết hợp du lịch nghỉ dưỡng hồ Suối Cam,
    ….

Cùng các dự án khu dân cư từ nhiều doanh nghiệp uy tín như: Cát Tường Phú Hưng, Asian Lake View, Tân Phước Center, Mỹ Lệ Capital,... Cái hay của nhà đất Bình Phước giai đoạn này chính là không ồ ạt ra hàng nhưng lại thuyết mục người mua bằng việc tạo ra giá trị thực, an toàn về pháp lý. Càng dần về cuối năm, nhu cầu tìm mua nhà đất Bình Phước càng tăng cao theo quy luật của dòng tiền.

Những tín hiệu mới của bất động sản Bình Phước cuối năm 2020

Bất động sản Bình Phước 2020 về cơ bản vẫn tiếp tục dựa trên các dự án đang có, nay vào thời điểm dần hoàn thiện và ra hàng để thiết lập lại sức nóng trên nhiều phân khúc. Cùng với đó là định hướng tiếp tục giám sát chặt chẽ nguồn cung để hạn chế tình trạng dự án ma, dự án phân lô bán nền trái quy định, đe dọa nghiêm trọng đến quy hoạch của tỉnh.

Tuy nhiên, Bình Phước vẫn chưa dừng lại với những gì đang có, đây thực sự là giai đoạn để tỉnh nhà đẩy nhanh những dự án tạo lực. Điển hình, được trông đợi trong năm nay sẽ là Khu đô thị mới kết hợp khu du lịch nghỉ dưỡng hồ Suối Cam do Tập đoàn FLC đứng ra đầu tư.

Theo thông tin mới nhất từ tập đoàn này, FLC đã báo cáo phương án, ý tưởng quy hoạch, thiết kế dự án cho cơ quan có thẩm quyền. Dự án có quy mô 1.756,85 ha, thuộc địa bàn các phường Tân Phú, phường Tiến Thành và xã Tân Thành. Dự án được định hướng trở thành siêu dự án tổ hợp, bao gồm: trung tâm hội nghị quốc tế, khách sạn và Resort 5 sao, sân golf 18 lỗ, dịch vụ lưu trú, công viên giải trí, làng văn hóa, bệnh viện nghỉ dưỡng,... Có thể nói, dự án này nếu chính thức triển khai sẽ là bước đệm cực kỳ lớn cho thị trường bất động sản, nâng tầm vị thế không thua kém đô thị vùng trung tâm nào; nhà đất khu vực lân cận dự án cũng có lực để sôi động hơn.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng cho rằng, Bình Phước trong năm 2020 sẽ bắt đầu xê dịch thêm trên một vài nhóm thị trường mới. Theo Tiến sĩ Đinh Thế Hiển, ngoài khu vực Chơn Thành, Đồng Xoài thì huyện Bình Long, Lộc Ninh, Đồng Phú. Đặc biệt huyện Đồng Phú có tiềm năng rất lớn bởi vì cái cốt sẳn có của Đồng Phú, vị trí toàn diện tích củ Đồng Phú bao quanh và ôm trọn TP Đồng Xoài, Đồng Phú còn có thêm các khu công nghiệp lớn hiện hữu và đang được xây dưng như

  • KCN Bắc Đồng Phú hiện hữu và mở rộng.
  • KCN Nam Đồng Phú hiện hữu.
  • KCN Hà Mỵ hiện hữu.
  • Cụm KCN Dịc vụ công ghiệp và đô thị BECAMEX 6300ha, đang trong quá trình hình thành.

Tuy nhiên, thách thức mà các nhà chuyên môn chỉ ra trong năm nay tại Bình Phước vẫn xoay quanh câu chuyện cạnh tranh về tầm giá và chất lượng. Thực tế, các doanh nghiệp khi mới đặt chân vào thị trường này phải đối mặt với sự khó khăn ngầm do chính thị trường nội tỉnh tạo ra. Có khá nhiều dự án nhỏ lẻ của tư nhân được rao bán với giá mềm. Do đó, doanh nghiệp muốn hút khách phải làm sao giải quyết tốt tiêu chí về chất lượng lẫn giá bán.

Cùng với thách thức đó là ảnh hưởng kinh tế nặng nề của toàn cầu trong đại dịch COVID-19, sự dịch chuyển làn sóng công xưởng của các tập đoàn lớn trên thế giới, áp đặt về thời gian hoàn thành chỉ tiêu tử trung ương đưa xuống. 

Bất động sản nửa cuối 2020 sẽ tiếp tục là những “cuộc cách mạng” mang tính thay đổi. Xuất phát sau, đi chậm hơn so với những đàn anh khác nhưng Bình Phước không vì vậy mà vội vàng, thị trường này luôn cố gắng chắt lọc những gì tốt nhất để mang đến môi trường đầu tư thực sự tiềm năng và an toàn.

Nguồn: tổng hợp

X