Banner

Bất động sản Củ Chi tăng mạnh về phân khúc nào ?

Hiện tại bất động sản Củ Chi có biến động mạnh chỉ riêng về phân khúc đất nền. Còn các phân khúc khác như: Căn hộ chung cư, bất động động sản cho thuê, biệt thự chưa có dấu hiệu nào cho thấy tăng giá !.

Cách đây một năm về trước tâm lý muốn mua được đất phải có giấy nên các dự án phân lô đất nền ở các xã như Trung An, Phú Hòa Đông, Bình Mỹ (huyện Củ Chi)… đều thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên giá đất Củ Chi trong vòng một năm trở lại đây có mức tăng khá ấn tượng, nhiều nơi tăng 10%-20%, có nơi còn tăng đến 35% hoặc cao hơn. Nên giá của các khu vực này đã khá cao và tính từ thời điểm đầu năm đến nay xu hướng tìm kiếm đất nền của nhà đầu tư tập trung qua các khu vực như Nhuận Đức, Trung Lập Thượng, Thái Mỹ

Điều đáng chú ý mức tăng này được ghi nhận là tăng theo mặt bằng giá chung chứ không phải nhờ “ăn theo” thông tin siêu dự án của các tập đoàn lớn.

 
                                                                                    Hình ảnh mình họa

Theo thống kê của hiệp hội bất động sản thì ở Củ Chi giá đất nền có sổ hồng diện tích 100-120 m2 có giá 12-29 triệu đồng/m2 tùy theo từng khu vực và vị trí đất.

Quỹ đất trong khu vực các quận, huyện của thành phố khan hiếm, chủ yếu khách phải chịu ra vùng ven các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai để tìm mua.

Trong khi đó So với mặt bằng thành phố thì giá đất Củ Chi mềm hơn, tầm mức giá trung bình từ 1 tỷ đến 2 tỷ khách hàng có thể mua ngay một miếng đất thổ cư có sổ hồng riêng, vì thế hướng Tây bắc củ chi sẽ là hướng đầu tư chủ đạo và lợi nhuận cao nhất trong những năm tới.

Theo Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, cho hay khu Tây Sài Gòn có mật độ dân số đông nên nhu cầu về nhà ở là rất lớn. Hơn nữa, tâm lý của người dân là muốn có nhà liền thổ nên việc đất nền có sổ hồng tăng giá là điều dễ hiểu.

Các chuyên gia tài chính nhận định: Về góc độ đầu tư, trong khi thị trường đang có tâm lý lo ngại thì việc rót tiền vào đất nền có pháp lý rõ ràng vẫn là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nhất. Do vậy, khi đất nền có sổ hồng khan hiếm thì đó là lúc các cơn sốt thị trường sẽ bùng phát và mang đến cơ hội cho các nhà đầu tư thứ cấp có sự lựa chọn phù hợp.

Một số thống kê tính tới thời điểm hết quý II năm 2019 

Hết quý II đầu quý III năm 2019, nguồn cung đất nền sơ cấp đạt khoảng 2,490 nền, tỷ lệ hấp thụ đạt 71% Củ Chi có số lượng giao dịch lớn nhất

Lượng giao dịch cũng như lượng tìm kiếm đất nền của TPHCM đều suy giảm trên toàn bộ địa bàn

Chỉ riêng Củ Chi tăng 11% và chiếm tới 47% thị phần giao dịch toàn thành,

Các khu vực giảm điển hình như Quận 9 và Bình Chánh giảm tới 36%, Thủ Đức giảm 24%, Quận 2 giảm 16%.

Các cơ chế của nhà nước ưu tiên cho Củ Chi
- Chuyển đổi 1/3 đất nông nghiệp sang cơ chế đất ở nhằm mục đích phục vụ nhu cầu đất ở cho người dân trong thời gian tới.
- Tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư tư nhân phát triển dự án hoàn thiện nhanh chóng
- Sắp tới thành phố sẽ di dời 20.000 hộ dân khu vực kênh rạch trong trung tâm thành phố. Nên việc chọn lựa một địa điểm sống thích hợp cho hộ dân vào các khu vực vùng ven như : Bình Chánh, Quận 9, Nhà Bè, Củ Chi là một lựa chọn khá ok
- Tạo điều kiện tốt cho người dân, công nhân từ các tỉnh thành mọi miền về Củ Chi sinh sống an cư tốt nhất.
X