Banner

Hiện tỉnh có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686ha; trong giai đoạn mới, tỉnh mở rộng 3 khu công nghiệp và lập mới 4 khu công nghiệp, nâng lên 17 khu công nghiệp với tổng diện tích 10.000ha

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền. (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)

Ngày 16/12, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc theo hình thức trực tuyến.

Giới thiệu với các nhà đầu tư Hàn Quốc về tiềm năng, lợi thế của Bình Phước, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền cho biết Bình Phước là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với diện tích gần 6.900km2, dân số gần 1 triệu người; trong đó, gần 600.000 người trong độ tuổi lao động.

Bình Phước cách Thành phố Hồ Chí Minh hơn 80km về phía Nam, có đường biên giới với Campuchia dài hơn 260km là cầu nối của vùng Đông Nam Bộ với các tỉnh Tây Nguyên. Hiện nay, Bình Phước có 3 trục giao thông chính kết nối vùng và liên vùng là Quốc lộ 13, 14 và đường ĐT 741.

Trong những năm gần đây, Bình Phước tích cực đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, xây dựng giao thông kết nối nội vùng và liên vùng; tương lai sẽ có đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Bình Dương-Chơn Thành; đường cao tốc Chơn Thành đi Đắc Nông và đường sắt xuyên Á từ Dĩ An đi Hoa Lư, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển công nghiệp.

Tại hội nghị, các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đến các chính sách, môi trường đầu tư, hạ tầng giao thông và các quy định về xây dựng, sử dụng lao động.

Một số doanh nghiệp đã đầu tư vào Bình Phước như Công ty HCM Vina, Công ty Hankuk Carbon cũng đã giới thiệu về môi trường và chính sách đầu tư tại Bình Phước đến cộng đồng doanh nghiệp tại Hàn Quốc.

Bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước cho biết với môi trường đầu tư thông thoáng và các chính sách ưu đãi, giải quyết thủ tục đầu tư nhanh nhất, những năm gần đây Bình Phước đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Năm 2020, Bình Phước thu hút được 36 dự án FDI với tổng vốn đăng ký là 432 triệu USD. Tính đến nay tỉnh đã thu hút được 272 dự án FDI với tổng vốn 2,7 tỷ USD từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 90 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc, với tổng vốn 664 triệu USD. Hàn Quốc đang là đối tác lớn thứ nhất của tỉnh Bình Phước về thu hút vốn đầu tư FDI.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước mời gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào những lĩnh vực mà Bình Phước đang quan tâm như các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp điện tử, công nghiệp chế biến nông sản, công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Bà Trần Tuệ Hiền cho biết tỉnh sẽ luôn sát cánh và đồng hành cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh; đồng thời, cam kết tỉnh luôn nhất quán trong việc thực hiện phương châm 2 nhanh 3 tốt, đó là giải phóng mặt bằng nhanh, thủ tục hành chính nhanh; hạ tầng tốt, chính sách tốt, tình cảm tốt với các nhà đầu tư; tỉnh sẽ tạo hành lang pháp lý thông thoáng và những ưu đãi thuận lợi nhất, luôn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. “Hãy đến với chúng tôi để chúng ta cùng gặt hái thành công,” bà Trần Tuệ Hiền kêu gọi.

Hiện nay, Bình Phước có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686ha. Theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước, để đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn tới, tỉnh đang mở rộng 3 khu công nghiệp và thành lập mới 4 khu công nghiệp, nâng lên 17 khu công nghiệp với tổng diện tích 10.000ha; trong đó riêng diện tích khu công nghiệp Becamex Bình Phước 4.633ha, quy mô vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD; sắp tới Becamex tiếp tục xây dựng khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú với quy mô 6.317ha.

Đây là những khu công nghiệp được xây dựng với quy mô lớn và hiện đại, điều kiện hạ tầng thuận lợi cho các nhà đầu tư. Ngoài ra, đến năm 2030 toàn sẽ tỉnh có 40 cụm công nghiệp với tổng diện tích 1.600ha.

Danh mục chi tiết các dự án kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2025

 

 Nguồn: baomoi

 
X