Banner

Thị trường bất động sản "bùng nổ" trong năm 2021?

Liên quan đến giá đất tại 2 đầu tàu kinh tế TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, TS Sử Ngọc Khương – Giám đốc Công ty tư vấn BĐS Savill Việt Nam cho biết, mặc dù năm 2020 là một năm đầy khó khăn với nhiều ngành hàng do chịu sự ảnh hưởng từ dịch COVID-19 nhưng hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bất động sản và thị trường bất động sản nói chung vẫn giữ mức ổn định.

Ông Khương đánh giá, năm 2021, nếu dịch bệnh vẫn kéo dài thì đối với những dự án đang triển khai vẫn có thể hoàn thiện các thủ tục, đối với các tài sản đang tạo ra dòng tiền như cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại cũng không cần phải bán đi, vì các nhà đầu tư tính toán được những thách thức hiện tại trên thị trường chỉ là nhất thời, trong vòng 1-2 năm và họ có thể xử lý được các vấn đề về tài chính đồng thời giữ vững kỳ vọng vào năm 2022, 2023. 

Đất nền tăng giá vẫn “cháy” hàng, dự báo giá đất trong năm 2021 tiếp tục leo thang - 4

Theo TS Sử Ngọc Khương – Giám đốc Công ty tư vấn BĐS Savill Việt Nam, năm 2021, nhà đầu tư cá nhân nên hạn chế dùng đòn bẩy tài chính.

Năm 2021, thị trường BĐS được kỳ vọng sẽ bùng nổ khi nhiều dự án mới sẽ được đưa ra thị trường và nhu cầu nhà ở của người dân vẫn là thiết yếu. Đối với thị trường BĐS nói chung, thị trường nhà ở luôn là một điểm sáng và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, khách hàng và có thể sẽ là phân khúc tiếp tục phát triển hơn so với năm 2020.

Mặt khác, đối với thị trường BĐS văn phòng, TTTM, căn hộ dịch vụ, khách sạn sẽ khó khăn hơn.

Tuy nhiên, đối mặt với những khó khăn đó, các doanh nghiệp đã tái cấu trúc, tái cơ cấu để ổn định về chi phí, lợi nhuận và có những chiến lược khác để phòng vệ trước những kịch bản khó khăn hơn có thể xảy ra.

BĐS công nghiệp cũng là một điểm nóng của thị trường. Nhưng các nhà đầu tư cũng gặp nhiều khó khăn vì hiện tại Chính phủ VN đang kiểm soát rất chặt chẽ các chuyến bay quốc tế. Đây là thời điểm để tìm hướng đi tốt nhất cho 1-2 năm tới.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để nhìn lại BĐS công nghiệp trong 1-2 năm vừa qua. Cần có những bài toán cụ thể hơn, giải pháp đồng bộ hơn về cung ứng, cơ sở hạ tầng, kho vận để BĐS công nghiệp trở nên nóng hơn nữa. Đó là bài toán mà các nhà đầu tư cũng như chính quyền địa phương, công an Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu cần xem lại để ta có thể sẵn sàng khi thị trường hồi phục - TS Khương chia sẻ.

Để tạo tiền đề và sức bật mạnh mẽ cho lĩnh vực BĐS có thể bứt phá trong năm 2021, TS Sử Ngọc Khương cho rằng: "Sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 này, tôi nghĩ rằng những thành viên mới trong ban Chính Phủ sẽ đẩy một làn gió mới cho lĩnh vực BĐS nói riêng và cho nền kinh tế nói chung.

Đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội - 2 đầu tàu kinh tế của Việt Nam. Chúng ta cần những đột phá và chắc chắn rằng những người đắc cử nhiệm kì này sẽ thể hiện vai trò của họ đối với những khó khăn hiện nay và đặc biệt trong TP HCM".

Với nhóm đầu tư cá nhân, ông Khương cho rằng, tuỳ theo kỳ vọng từ 1-2 năm có lời thì với bối cảnh hiện nay, các nhà đầu tư ta nên hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính.

TS Khương cho biết thêm: "Ngoài ra, câu chuyện BĐS nhà ở luôn là câu chuyện mà mọi người quan tâm nên thủ tục pháp lý là cái phải luôn lưu ý. Cuối cùng là việc chọn lựa dự án có thể đạt được các mục tiêu mà mình đưa ra thì phải dựa trên các yếu tố như tính thanh khoản, giá trị gia tăng và quản trị rủi ro vì đây là ba yếu tố quan trọng khi chúng ta đầu tư vào một dự án".

Tiềm năng đất Đồng Phú Bình Phước trong tầm nhìn dài hạn

Thế mạnh dưới góc độ bất động sản của Đồng Phú là nằm ngay trên trục đường ĐT 753, giao cắt giữa ĐT 741 và Quốc lộ 14 đi qua thành phố Đồng Xoài. Thời gian qua ghi nhận khá tích cực về nguồn cung cũng như sức mua thực và đang dần hình thành nên xu hướng hướng đầu tư “trải dài” theo những trục đường huyết mạch này.

Giá đất Đồng Phú được hưởng lợi không nhỏ từ yếu tố này. Theo ghi nhận, đất Đồng Phú đã có mặt bằng giá tăng từ 10 - 12%, mỗi năm và theo chiều tăng mạnh vào những năm tới. Tỷ lệ này thực sự là sức hút lớn đối với các nhà đầu tư. Hiện trên địa bàn huyện đã có khá nhiều khu dân cư được triển khai.

Tương tự như một số khu vực nhà đất trong tỉnh, đất Đồng Phú Bình Phước khá đa dạng về loại hình và nhu cầu trên thực tế cũng phong phú không kém, người mua không chỉ dừng lại ở việc mua đất thổ cư, mua nhà, mua bán đất rẫy, đất vườn cũng nhận được sự quan tâm lớn. Đặc biệt là bán đất khu công nghiệp Đồng Phú, lựa chọn này mang tới khả năng khai thác lợi nhuận cao, như kinh doanh, buôn bán, cho thuê phòng trọ,...

Đất nền Đồng Phú, Bình Phước

Theo ghi nhận, bán đất khu công nghiệp Bắc Đồng Phú gần đây trở nên nở rộ với lượt hỏi mua, chào bán bất ngờ sôi động. KCN Bắc Đồng Phú hiện thu hút 69 nhà đầu tư với tổng diện tích đã cho thuê là 136 ha, trong đó có 9 nhà đầu tư nước ngoài đến từ: Đài Loan, Ấn Độ, Hồng Kông, Hàn Quốc. KCN có vị trí ngay mặt tiền đường ĐT741, trục chính nối Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, nằm cạnh trung tâm thị trấn Tân Phú.

Ngoài ra, trên các tuyến đường trong trung tâm thị trấn hoặc đường kết nối từ xã về trung tâm, nhà đất trong và ven dự án khu dân cư cũng đón nhận lượng nhu cầu hỏi mua tăng cao

Có thể thấy, giá bán đất Đồng Phú hiện nay còn ở mức tương đối thấp. Theo sức bật từ hạ tầng và kinh tế, mức giá này sẽ còn tiếp tục có cơ hội dịch chuyển theo chiều hướng tăng lên trong tương lai gần. 

Bán đất Đồng Phú, Bình Phước đang thực sự tạo ra dấu ấn trên thị trường bất động sản Bình Phước. Địa phương này mở ra cơ hội và những hứa hẹn có cơ sở cho các nhà đầu tư lẫn khách hàng cá nhân. Dự đoán, đây sẽ là khu vực nóng sốt tiếp theo trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh nhu cầu tìm mua nhà đất giá tốt, vị trí đẹp, lợi nhuận cao tại các khu vực vùng ven ngày một phổ biến như hiện nay. Đặc biệt khoảng 2021-2025 sẽ là khoảng thời gian để Đồng Phú tạo sực bật và ảnh hưởng khủng khiếp trên thị trường.

X