Banner

Trong thị trường việc làm khắc nghiệt và đầy bất ổn hiện nay, tôi nghĩ mỗi chúng ta đều lo lắng về việc giữ được công việc của mình và có một bước tiến trong sự nghiệp. Bí quyết cho một sự nghiệp thành công hơn hoặc giữ được một công việc ổn định, thật lòng mà nói, không nằm trong tay ai cả.

Đôi khi những chuyên gia đã qua đào tạo và rất tài năng cũng không có được sự thăng tiến, và thỉnh thoảng những người được huấn luyện ít hơn lại có thể làm việc nhiều năm ở một vị trí tốt hơn trong cùng một công ty.

Hiểu được sự thật đó không phải là một việc dễ dàng, nhưng cái bạn có thể làm chính là tự rèn luyện bản thân hoặc nhân viên của mình cách làm việc tốt hơn trong môi trường của bạn càng nhiều càng tốt.

Thế nào là một nhân viên tốt?

Là một nhân viên tốt không chỉ có nghĩa là chủ của bạn hài lòng về bạn, mà nó còn là thứ mà tôi gọi là sự tồn tại có ích trong công ty.

Việc gây ấn tượng với chủ rất quan trọng, bởi nó có thể giúp bạn có được sự chú ý hoặc có được sự thăng tiến, nhưng để xây dựng một sự nghiệp phát triển thực sự, bạn cần phải có tiềm năng và sự rèn luyện để hoàn thành phần việc của mình. Bên cạnh đó, tôi luôn tìm cảm giác chiến thắng mỗi khi có thể hoàn tất tốt công việc như mong đợi. 

Luôn luôn bận rộn không phải là dấu hiệu của một nhân viên tốt. Thay vào đó, tôi nghĩ, đi làm đúng giờ và làm việc hiệu quả và luôn hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn được đánh giá cao và quan trọng hơn rất nhiều. Thêm vào đó, việc hiểu rõ nghề nghiệp và tính chất cần có của công việc trong ngành của bạn là rất quan trọng.

Những việc cần làm để trở thành một nhân viên tốt hơn

Làm thế nào để trở thành một nhân viên tốt hơn là một câu hỏi khó, nhưng có một vài mẹo nhỏ cơ bản mà bạn có thể làm theo để thăng tiến trong sự nghiệp. Bao gồm:

  • Hiểu được yêu cầu của công việc, và cố gắng trở thành một người tháo vát trong công ty của bạn.
  • Hiểu được điều gì được chủ đánh giá cao, cũng như được đánh giá cao ở văn phòng của bạn.
  • Thể hiện sự tự tin và thái độ tích cực.
  • Có nề nếp với một danh sách việc cần làm và bản ghi chú kế hoạch trong tay để bạn không bao giờ bỏ lỡ một cuộc họp hoặc một nhiệm vụ quan trọng nào.
  • Luôn ăn mặc một cách chuyên nghiệp và đi làm đúng giờ.
  • Có hiệu quả là một việc tốt, nhưng có hiệu quả quá lại có thể trở nên không tốt, vì vậy hãy cố gắng tránh điều đó.
  • Cố gắng trở thành người đưa ra hướng giải quyết cho bất kỳ vấn đề nào trong công ty của bạn, dù lớn hay nhỏ, mỗi khi nó xảy đến với bạn.

Tại sao việc học những chính sách và quy định của công ty lại quan trọng?

Hiểu rõ những gì mà bản thân đang làm hoặc mình đang chống lại điều gì luôn là một sự sáng suốt. Có được sự huấn luyện từ công ty để biết được những chính sách có lẽ là điều đầu tiên nên đăng ký học nếu như việc đó không bắt buộc ở văn phòng của bạn.

Tuy nhiên, có những công ty bắt buộc tất cả nhân viên phải tình nguyện tham gia huấn luyện.

Việc hiểu rõ sự bảo hộ và an ninh mà công ty đề ra cho bạn trong môi trường làm việc là hết sức quan trọng. Bạn cũng cần phải biết những thứ liên quan đến bất kỳ sự đánh giá sai nào đối với vai trò của bạn là gì. Ví dụ như, rất hữu ích khi biết những quy định chống lại sự quấy rối của công ty để bạn có thể cảm thấy an toàn trong môi trường làm việc, đặc biệt nếu như bạn là nữ. 

Tương tự, trước khi chia sẻ bất kỳ thông tin nào với người lạ, bạn nên hiểu về chính sách bảo mật thông tin của công ty. 

Bạn được huấn luyện về những quy định của công ty ở đâu

Trong những công ty đa quốc gia lớn, có một ban chuyên trách tổ chức những buổi huấn luyện về các quy định của công ty, và nó thường là huấn luyện về nhân sự.  Nhưng cũng có những công ty bên thứ ba có nhiệm vụ tập huấn cho nhân viên của những tổ chức khác  nhau. 

Vì vậy, dù cho tổ chức của bạn có một ban huấn luyện về các quy định hoặc làm việc với những công ty tập huấn thì bạn cũng nên làm theo những gì mà tổ chức của bạn yêu cầu.

Bên cạnh đó, bạn không nên nói về việc bạn có thích được huấn luyện hay không, bởi vì ngày càng có nhiều công ty bắt buộc nhân viên của mình được tập huấn. Điều này rất quan trọng về mặt luật pháp, bởi lẽ việc huấn luyện về các quy định là cực kỳ quan trọng trong việc giảm thiểu những rủi ro pháp lý của doanh nghiệp.

X