Banner

Cơn Sốt Đất Đổ Bộ Thị Xã Phú Mỹ Trong Năm 2020

Đối với một nhà đầu tư, dự đoán được dòng tiền đổ về đâu và đổ trong giai đoạn nào là hết sức quan trọng, nó quyết định hoàn toàn sự thành công của thương vụ đầu tư. Để biết được năm 2020 dòng tiền sẽ tập trung vào khu vực nào, vào những thời điểm nào, nhà đầu tư cần phải có những đánh giá chính xác dựa trên sự phân tích thị trường. Là một người làm trong lĩnh vực bất động sản, tôi xin chia sẻ góc nhìn của mình về những dòng tiền sẽ đổ vào khu vực thị xã Phú Mỹ trong năm 2020. Dựa vào những đánh giá này tôi tin nhà đầu tư sẽ có thêm những góc nhìn để lựa chọn cho mình những cơ hội đầu tư tốt nhất, gặt hái được nhiều lợi nhuận nhất trong năm 2020.

Cơn sốt đầu tiên: chốt bản đồ phê duyệt quy hoạch đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, bước quan trọng cho việc khởi công đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Ngay tại thời điểm cuối năm 2019, càng gần tết thì số lượng nhà đầu tư đổ về khu vực thị xã Phú Mỹ tìm mua đất càng nhiều. Ở các phòng công chứng xung quanh khu vực thị xã Phú Mỹ như phòng công chứng Tân Thành, phòng công chứng Chấn Phong, phòng công chứng Phú Mỹ … lượng hồ sơ chuyển nhượng đất có dấu hiệu tăng mạnh. Điều dễ nhận thấy nhất để đánh giá lượng giao dịch đó là hình ảnh số lượng xe hơi đậu trước các phòng công chứng tăng lên rất nhiều, đặc biệt vào những ngày đầu tuần.

Qua tìm hiểu bằng sự chia sẻ từ các nhà đầu tư đang đổ về đây gom đất, được biết lý do chính đó là thông tin về việc chốt bản đồ quy hoạch đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Nhà đầu tư đổ về đây để đón đầu cơn sốt đất từ sự kiện đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ được khởi công trong năm 2020. Hình ảnh bản đồ được các nhà đầu tư chia sẻ cho nhau bên dưới đây:

Nói về sự quan trọng của tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, các chuyên gia kinh tế luôn đánh giá rất cao về vai trò của tuyến cao tốc này. Hiện nay khi chưa có tuyến cao tốc, quốc lộ 51 đang phải đón nhận một lượng lớn xe cộ lưu thông dẫn tới việc gần như vào dịp cuối tuần tình trạng kẹt xe liên tục diễn ra. Việc kẹt xe như vậy làm cho hàng hóa bị tắc ngẽn, hiệu xuất lao động giảm, tăng chi phí cho hoạt động sản xuất kinh doanh, tốn thời gian cho những người dân lưu thông trên tuyến đường này. Chính việc tắc ngẽn giao thông đã làm cho công suất khai thác của cảng Cái Mép – Thị Vải chỉ đạt được 30% công suất tối đa. Kinh tế khu vực phía nam đang bị kéo tụt lại so với sự phát triển bình thường.

Khi tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được hoàn thành, lưu lượng lưu thông trên quốc lộ 51 sẽ được chia sẻ, hàng hóa sẽ được lưu thông một cách nhanh chóng hơn, tình trạng ùn tắc giao thông sẽ được giảm thiểu, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh được tăng lên, thời gian người dân di chuyển trên tuyến đường này giảm xuống, … từ đó tăng hiệu quả khai thác của cụm cảng biển Cái Mép – Thị Vải.

Với tầm nhìn như vậy nên khi cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được khởi công vào năm 2020, dòng tiền đổ vào khu vực này là rất lớn, kéo theo một lượng lớn nhà đầu tư cũng sẽ đổ về đây. Tuy nhiên với những nhà đầu tư có tầm nhìn rộng và luôn đi trước một bước thì ngay từ bây giờ họ đã đổ về thị xã Phú Mỹ để gom đất. Đây là lý do chính mà thời gian gần đây lượng giao dịch bất động sản tại thị xã Phú Mỹ tăng đột biến.

Cơn sốt thứ hai: việc giải tỏa mặt bằng cho sân bay quốc tế Long Thành sẽ dẫn tới việc người dân nhận tiền đền bù sẽ qua các khu vực lân cận để mua đất, thị xã Phú Mỹ là lựa chọn số một.

Theo như nghị quyết mới nhất của Chính Phủ, năm 2020 UBND tỉnh Đồng Nai phải hoàn thành công tác giải phóng mặt của sân bay Long Thành. Tổng diện tích đất quanh sân bay Long thành khoảng 25.000 Ha trong đó riêng diện tích của sân bay là 5.000 Ha cần ưu tiên đền bù. Như vậy theo thống kê của cơ quan nhà nước sẽ có khoảng 18 tổ chức và gần 5.300 hộ dân bị giải tỏa. Chính phủ đã bố trí số tiền lên tới 11.000 tỷ đồng để dành riêng cho việc đền bù 5.000 Ha phần diện tích làm sân bay, những hộ dân nhận tiền đền bù chắc chắn sẽ phải tìm những khu đất lân cận sân bay để tiếp tục cuộc sống và duy trì kế sinh nhai.

Thị xã Phú Mỹ và huyện Châu Đức có hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội tốt hơn tỉnh Đồng Nai rất nhiều, chỉ cần đi 2 con đường tiếp giáp giữa tỉnh Đồng Nai và thị xã Phú Mỹ có thể nhận thấy đường bên phía Đồng Nai rất nhỏ, gồ ghề do không được bảo trì, không có đèn đường … Nhưng riêng đường bên địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đoạn nào cũng to, đèn đường được thắp sáng trưng, hệ thống nước máy và cột điện được kéo tới từng nhà dân. Về mặt kinh tế, khu vực tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng được nhà nước đầu tư tốt hơn rất nhiều so với những địa phương lân cận, ngoài ra nguồn thu ngân sách nhà nước của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là rất lớn luôn đứng top đầu của cả nước nên số tiền được trích lập nhằm mục đích tái đầu tư vào cơ sở hạ tầng là rất lớn. Đây chính là những cơ sở cơ bản thu hút những người nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng sân bay quốc tế Long Thành về đây sinh sống.

Tuy nhiên để đón được làn sóng này thì ngay từ bây giờ nhà đầu tư nên về khu vực này để gom đất, mặt bằng giá đất nông nghiệp ở khu vực này còn đang rất thấp chỉ từ 800.000 vnd – 1.5 triệu/ m2. Giá đất ở hiện nay cũng không quá cao, khu vực đất trung tâm của thị xã Phú Mỹ cũng chỉ khoảng hơn 20 triệu/m2, những vùng lân cận trung tâm như khu vực phường Hắc Dịch hoặc thị xã Sông Xoài giá cũng chỉ từ 4 – 5 triệu/m2. Nếu đón được làn sóng này chắc chắn lợi nhuận nhà đầu tư gặt hái được sẽ đạt từ 30% – 80% trở lên và đây sẽ là những thương vụ đầu tư thành công đáng nhớ trong cuộc đời.

Cơn sốt thứ ba: đường cao tốc Bến Lức – Long Thành được đấu nối và đưa vào vận hành.

Hình ảnh tuyến cao tốc Bến Lức – Logn Thành

Tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành là tuyến cao tốc được nhà nước đầu tư tới 1.5 tỷ USD, có chiều dài 57.8 Km có điểm đầu tại giữa tuyến cao tốc Trung Lương – TP.Hồ Chí Minh và đường vành đai 3 của TP.Hồ Chí Minh (tại huyện Bến Lức, Long An). Điểm kết thúc tại nút giao với dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Theo kế hoạch năm 2018 tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ được hoàn thành nhưng do nhiều yếu tố đặc biệt là thiếu nguồn vốn đầu tư nên hiện nay tuyến cao tốc này đang bị trễ hạn theo kế hoạch đã đề ra. Năm 2019 các bộ ngành và chính phủ đã họp để thống nhất quyết tâm thông xe tuyến cao tốc trong năm 2020.

Hiện nay hàng hóa từ khu vực miền tây lưu thông bằng đường bộ hoặc đường sông ra cảng biển Cái Mép – Thị Vải mất từ 2-3 ngày. Ngay khi đường cao tốc Bến Lức – Long Thành thông xe, dự kiến hàng hóa từ miền tây ra tới cảng chỉ mất khoảng 7 giờ, ngoài việc thời gian lưu thông hàng hóa được rút ngắn, chi phí vận chuyển hàng hóa cũng sẽ giảm rất nhiều giúp hàng hóa ở miền tây có lợi thế cạnh tranh hơn.

Ngay khi tuyến giao thông quan trọng này được kết nối, thị xã Phú Mỹ sẽ là địa phương được hưởng lợi nhiều nhất vì công suất khai thác của cảng Cái Mép – Thị Vải được tăng lên. Hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài sẽ được lưu thông một cách dễ dàng hơn, mạng lưới phân phối tiêu thụ hàng hóa ở khu vực miền tây được phát triển kéo theo kinh tế chung của khu vực phía nam được phát triển.

Ngoài ngành logistic và xuất nhập khẩu thông qua cảng biển được hưởng lợi, ngành du lịch của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chắc chắn cũng sẽ được hưởng lợi rất nhiều vì tỷ lệ người dân miền tây có nhu cầu đi du lịch nghỉ dưỡng ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là rất cao.

Qua những nhận định trên có thể thấy một điều chắc chắn rằng thị trường bất động sản tại thị xã Phú Mỹ trong năm tới sẽ đón tối thiểu 3 cơn sóng lớn. Ngay từ bây giờ đã có rất nhiều nhà đầu tư âm thầm đi gom đất tại khu vực này, bạn là nhà đầu tư thông minh hãy vun vén đồng vốn của mình về khu vực này gom đất ngay từ bây giờ. Đặc biệt trước tết là thời điểm dễ mua nhất vì hiện nay tại thị xã Phú Mỹ có khá nhiều lựa chọn dành cho nhà đầu tư cả lớn lẫn nhỏ.

Nguồn: tong hop

X