Banner

Thị trường bất động sản Đồng Phú giàu tiềm năng tăng trưởng với đà phát triển công nghiệp mạnh mẽ, thu hút lượng lớn vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Địa phương này đặc mục tiêu trong giai đoạn 2020-2025 phấn đấu trở thành huyện trọng điểm về công nghiệp của tỉnh. Với lợi thế có vị trí đắc địa, huyện Đồng Phú sẽ là điểm thu hút lượng lớn nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Mở rộng hai khu công nghiệp thêm 800 ha

Trong những năm qua, các lĩnh vực công nghiệp huyện Đồng Phú phát triển mạnh mẽ. Địa phương đang góp phần không nhỏ trong định hướng trở thành tỉnh công nghiệp của Bình Phước đến năm 2025. Hiện hai khu công nghiệp Bắc Đồng Phú và Nam Đông Phú gần như đã lấp đầy, thu hút gần 100 nhà đầu tư về đây đầu tư, xây dựng nhà máy.

Để thực hiện mục đích phục vụ phát triển công nghiệp, đáp ứng đất sạch thu hút nhà đầu tư, trong quý I, tỉnh Bình Phước tiếp tục đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép điều chỉnh mở rộng và bổ sung quy hoạch mới khu công nghiệp.

Trong đó Đồng Phú cũng ráo riết lên kế hoạch phát triển khu công nghiệp với diện tích dự kiến 1.500 ha trong tương lai. Kế hoạch mở rộng khu công nghiệp Bắc Đồng Phú thêm 317 ha và xin quy hoạch mở rộng khu công nghiệp Nam Đồng Phú (480 ha). Việc xuất hiện nhiều khu công nghiệp cũng kéo theo các dự án khu dân cư, khu đô thị phát triển tại khu vực này.

polyad

Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú. Ảnh: Phú Thiên.

Hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện

Với vị trí và những thế mạnh hiện có, tỉnh Bình Phước và huyện Đồng Phú đang đầu tư bài bản vào hệ thống giao thông. Có thể kể đến dự án nâng cấp Quốc lộ 13 từ TP HCM qua Bình Dương, Bình Phước đến Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư với tổng vốn 10.000 tỷ đồng. Quốc lộ 14 nối các tỉnh Tây nguyên qua Bình Phước về TP HCM, DT741 mở rộng lên 8 làn xe, tuyến đường Bình Phước - Tân Vạn, DT753 kết nối xuyên suốt các khu công nghiệp với cảng biển Thị Vải, Cái Mép và sân bay quốc tế Long Thành với thời gian di chuyển ngắn... Ngay tại Đồng Phú, một số tuyến đường kết nối khu hành chính huyện với khu công nghiệp Bắc Đồng Phú cũng đang được nâng cấp mở rộng như đường Phú Riềng Đỏ, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Văn Linh... Ngoài ra 4 tuyến đường số cũng đang trong quá trình giải phóng mặt bằng nhằm tạo động lực cho phát triển công nghiệp của huyện.

polyad

Hạ tầng đang được đầu tư phát triển tại Đồng Phú. Ảnh: Ngọc Hiệp.

Tận dụng cơ hội đầu tư bất động sản tại Đồng Phú hậu covid

Cùng với làn sóng đầu tư về cả hạ tầng và công nghiệp, mặt bằng giá bất động sản Bình Phước cũng tăng trưởng trong thời gian qua, đặc biệt quanh khu vực khu công nghiệp Bắc Đồng Phú.

Các chuyên gia nhận định, với sự phát triển như hiện nay, thị trường bất động sản Bình Phước sẽ sớm phát triển mạnh do thu hút nhu cầu an cư của giới lao động, chuyên gia, trí thức đến làm việc tại các khu công nghiệp. Nhu cầu phát triển tiện ích, dịch vụ mua sắm, giá trị, thương mại... cũng sẽ phát triển theo.

Cơ sở hạ tầng tại khu công nghiệp Bắc Đồng Phú. Ảnh: Ngọc Hiệp.

Cơ sở hạ tầng tại khu công nghiệp Bắc Đồng Phú. Ảnh: Ngọc Hiệp.

Với lợi thế này, Đồng Phú đang thu hút dòng vốn đầu tư trong những năm gần đây, thể hiện sức hút với nhà đầu tư thông qua những chính sách thu hút vốn cởi mở, hứa hẹn tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai.

Bên cạnh đó việc các công nhân ở khu đô thị lớn đổ xô về tỉnh lẻ với xu hướng vùng xanh do hậu quả Covid để lại dư chấn dẫn đến các tình trạng nguồn lao động ở các cụm khu công nghiệp tăng cao, nhu cầu đất vùng cận khu công nghiệp sẽ tăng theo .

Nguồn: Tổng hợp

X