Banner

Củ Chi có đúng là “miếng bánh” ngon của thị trường Đất Nền

Thông tin huyện Củ Chi được định hướng và quy hoạch trở thành khu đô thị vệ tinh mới phía Tây Bắc của TP.HCM đã khiến nhiều “ông lớn” trong ngành BĐS đổ bộ về địa phương này và hình thành các dự án. Có thể kể đến những cái tên nổi bật : VinGroup, Tuần Châu,… với nhiều dự án phát triển khu dân cư, khu thương mại lớn đang trong giai đoạn hoàn thành.

Các dự án khổng lồ từ các Tập đoàn khổng lồ

-          Khu công viên Sài Gòn Safari 500 triệu USD chủ đầu tư Tập đoàn VinGroup

-          Đại lộ ven sông Sài Gòn từ quận 1 đến cầu Bến Súc chủ đầu tư Tập đoàn Tuần Châu

-          Dự án Khu đô thị đại học quốc tế Tây Bắc TP.HCM  chủ đầu tư Tập đoàn Berjaya Berhad (Malaysia)

-          Vincity Củ Chi sẽ triển khai trên 400 ha chủ đầu tư Tập đoàn VinGroup

-          Dự án Vincity Củ Chi - Biệt thự (Giai đoạn 1) năm 2020 chủ đầu tư Tập đoàn VinGroup

-          Mở rộng đường xuyên Á

-          Cao tốc Tp.HCM - Mộc Bài 15.700 tỷ

-          Khu đô thị thông minh của Tập đoàn Dimora (Mỹ) phối hợp với Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc và Sở Thông tin Truyền thông

Trong đó  hai dự án trọng điểm Tuyến cao tốc mộc Tp.HCM  - Mộc Bài và mở rộng QL 22 (đường xuyên á) không những kết nối vùng trung tâm với các vùng ven và tỉnh lân cận, mà còn kết nối các tỉnh phía nam với các khu vực trong khối ASEAN : Bangkok - Phnom Penh - TP.HCM

Từ những cơ sở đó. Theo các chuyên gia dự đoán, giá trị nhà đất tại Củ Chi sẽ tiếp tục gia tăng đáng kể sau khi các dự án được hoàn thành. Đây chính là một trong những tiềm năng lớn được các nhà đầu tư khai thác mạnh để chi vốn cho đất nền Củ Chi.

 

                                                                       hình ảnh: Phối cảnh 3d dự án đại lộ ven sông của Tập đoàn Tuần Châu

Vị trí địa lý thuận lợi

Huyện Củ Chi được biết đến với vai trò là cửa ngõ phía Tây Bắc TP.HCM và là đầu mối giao thông quan trọng đi các tỉnh miền Tây và Campuchia. Phía Bắc giáp Tây Ninh, phía Nam giáp Hóc Môn, phía Tây giáp Long An, phía Đông giáp Bình Dương. Ngoài ra, địa phương này còn có giao thông thuận lợi về mọi mặt: đường bộ, đường thủy giúp kết nối khu vực dễ dàng, nhanh chóng với các công trình giao thông như: cầu Rạch Tra, hầm chui An Sương, Quốc lộ 4, Tỉnh lộ 9…

Đặc biệt, Củ Chi là khu vực duy nhất tại TP.HCM không có nguy cơ ngập lụt trong tương lai nhờ vào địa hình cao hơn 2,5m – 3m so với trung tâm TP.HCM, đất cứng hơn các khu vực khác và hệ thống xử lý cống rãnh thoát nước hiệu quả giúp tránh tình trạng ngập lụt do mưa. Đây là một ưu thế lớn cho đất nền Củ Chi bởi theo dự báo, trong 5 năm tới, 20% diện tích đất tại các khu vực: Nhà Bè, quận 2, quận 7, quận 8, quận 9, Thủ Đức sẽ chìm trong biển nước bởi ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu. Điều này phần nào lý giải được nguyên nhân khiến đất nền Củ Chi là “Miếng bánh” ngon cho  các nhà đầu tư bởi tính bền vững và an toàn.

Đất nền có sổ lên ngôi - tiềm năng tăng giá mạnh

Mới đây nhất, giới đầu tư xôn xao trước quyết định siết chặt việc phân lô tách thửa tại các dự án việc này giúp nhiều dự án đã có đầy đủ pháp lý có lợi thế. Cùng với tâm lý thích sở hữu bất động sản liền thổ của đại bộ phận người dân cũng làm gia tăng nhu cầu săn đất vùng ven giá “vừa túi” đầy đủ pháp lý. Những yếu tố này sẽ góp phần giúp các dự án đất nền đã có pháp lý đầy đủ mang tiềm năng tăng giá mạnh trong tương lai. 

Các chuyên gia tài chính cũng nhận định, về góc độ đầu tư, trong khi thị trường hiện đang có tâm lý lo ngại thì việc rót tiền vào đất nền có pháp lý rõ ràng vẫn là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nhất. Do đó, khi đất nền có sổ đỏ khan hiếm thì cũng là lúc cơn sốt thị trường sẽ bùng phát và mang đến cơ hội cho nhà đầu tư thứ cấp có đất nền sổ đỏ thu về lợi nhuận.

Giá đất mềm và đa dạng loại đất phù hợp cho tất cả giới đầu tư.

Với quỷ đất còn kha khá, giá đất phần chung là rất mềm so với các Quận Huyện ngoại thành vùng ven và các Tỉnh lân cận.

Kết hợp các yếu tố trên đủ để giới đâu tư thông minh sẽ dễ dàng nhận ra rằng 

Củ Chi sẽ là “miếng bánh” ngon cho giới đầu tư đất nền trong những năm tới.

X