Banner

CỦ CHI LÀ HUYỆN VÙNG TRŨNG VỀ “GIÁ ĐẤT” NHƯNG LẠI LÀ VÙNG CAO NHẤT VỀ “ĐỊA LÝ”

Hiện nay Củ Chi được quy hoạch phát triển mang tính chất “bắt buộc” như một nhiệm vụ chính trị. Khi quỹ đất các quận trung tâm đã ngày càng cạn kiệt và giao thông không thể đáp ứng được cho việc phát triển thêm về dân số, dịch vụ tiện ích thì ưu tiên đầu tiên của Tp HCM đó là quy hoạch và phát triển về vùng ven…cụ thể là Củ Chi (với quỹ đất lớn nhất thành phố).

Nơi đây được biết đến là vùng đất có vị trí cao, nền đất cứng…đặc biệt chính là cửa ngõ Tây Bắc của Tp HCM tạo thành trục tam giác vàng TP HCM – Bình Dương – Tây Ninh. Quốc lộ 22, tỉnh lộ 8, Võ Văn Bích … được quy hoạch mở rộng để sẵn sàng cho việc bùng nổ dân số và hàng loạt tiện ích được xây dựng trong những năm tới nhằm biến Củ Chi thành thành điểm đến được lựa chọn đầu tiên an cư, đầu tư của các tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

Việc ngập nước tại củ chi gần như không có, bất chấp các trận mưa dầm và áp thấp lớn đổ bộ ngày đêm. Thật ra nếu nói không ngập toàn bộ huyện Củ Chi thì không đúng vì những xã nằm gần sông Sài Gòn như: một phần xã Bình Mỹ, Trung An, Tân Phú Trung đôi khi bị ngập cục bộ. Vì các xã này có một phần đất làm ruộng lúa, đến khi triều cường dâng cao kết hợp mưa lớn sẽ gây ngập cục bộ tại một phần của các xã này. Hiện nay hệ thống đê bao ngăn triều cường đã đi vào hoạt động tại xã Bình Mỹ và cho ra những hiệu quả tích cực.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, sự điều chỉnh hướng quy hoạch phát triển đô thị chủ đạo sang phía Bắc thành phố nhằm ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu, nước biển dâng trong tương lai gần, mà thành phố là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất, trong điều kiện phần lớn diện tích thành phố nằm trên khu vực thấp.

 Năm 2050, đất cao dưới 1 m ở TP.HCM có nguy cơ ngập vĩnh viễn

Theo Nghiên cứu TP.HCM thích nghi với biến đổi khí hậu (2010) của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), dự báo đến năm 2050, trong tình huống ngập thường xuyên (ảnh hưởng của thủy triều và mưa gió mùa): Chỉ những diện tích cao hơn 3 m sẽ không bị ngập; đất ở mức 1-3 m bị ngập khi biên độ dao động thủy triều lớn; đất cao dưới 1 m có nguy cơ bị ngập vĩnh viễn. Trong những sự kiện ngập cực đoan (ngập xảy ra trong bão nhiệt đới), chỉ có những diện tích cao hơn 4,5 m không bị ngập.

Với mực nước biển dâng khoảng 26 cm đến 1 m vào năm 2050, diện tích địa lý của vùng ngập dự báo ở TP.HCM sẽ tăng 3% với ngập cực đoan và 7% với ngập thường xuyên so với tình trạng ngập năm 2010. Độ sâu ngập tối đa trung bình được dự báo sẽ tăng gần 40% với ngập cực đoan và 21% với ngập thường xuyên. Thời gian ngập cực đoan tăng 12% và ngập thường xuyên tăng 22%.

                                                                  Hình ảnh ngập lụt làm tắc giao thông do triều cường ngày 03/10/2019


Ngoài vị trí cao ra Củ Chi còn rất nhiều thuận lợi để phát triển kinh tế thành khu đô thị vệ tinh hiện đại nhờ hệ thống giao thông kết nối vùng, cùng với các quyết định phát triển về tiện ích xã hội từ UBND TP Hồ Chí Minh. Khi đất Củ Chi còn mềm hãy nhanh tay chọn đầu tư cho mình một lô đất để định cư lâu dài hoặc để dành cho con cháu sau này....

Nhưng nhà đâu tư nên tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến đất, đừng ham rẻ.

Mỗi một mảnh đất, nhà ở đều có những đặc điểm riêng của mình. Do đó, trước khi quyết định móc hầu bao ra mua, bạn cần xác thực các thông tin liên quan đến chúng. Bạn hãy đến thực tế để quan sát, đánh giá về vị trí, diện tích, giá trị, tiềm năng phát triển,…

Tâm lý của người đi mua chính là muốn mua với mức giá rẻ. Chính điều này đã tạo nên cơ hội cho những kẻ lừa đảo lợi dụng. Như đã phân tích ngay từ phần đầu của bài viết, giá đất Củ Chi tăng rất nhanh và trong năm nay cũng đang trên đà tăng giá. Do đó, mức giá vài triệu hoặc vài chục triệu trên một m2 cần phải xem xét kỹ lưỡng.

Có mức giá rẻ quá thấp so với thị trường, mặt bằng chung có thể là do:

  • Một là những kẻ mạo danh chủ đất, chủ nhà tiến hành lừa gạt bạn thông qua hình thức hạ giá qua thấp so với thị trường.
  • Hai là giá rẻ hơn hẳn so với thị trường là do dự án đang chết. Nghĩa là dự án không thể hoặc khó có thể triển khai.
  • Ba là giá rẻ bởi vị trí quá xấu, không khả thi về nhiều mặt.

Do đó, khi thấy quảng cáo, bán đất Củ Chi quá rẻ so với thị trường, bạn nên cẩn trọng. Chính vì ham rẻ mà mua về dự án không như mong đợi, khả năng thu hồi vốn thấp.

Việc đầu tư không bao giờ là dễ dàng. Nhà đầu tư luôn phải cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng và nắm bắt cơ hội một cách tốt nhất. Mặc dù là kênh đầu tư hấp dẫn nhưng việc đầu tư đất Củ Chi cũng vô cùng cần trọng. Hãy là những nhà đầu chuyên nghiệp để mang về cho mình những lợi ích cao nhất!

 

 

 

 

X