Banner

Đất nền tại Bình Phước quy hoạch hóa cực nhanh sau đợt dịch

Trên thế giới tình hình dịch bệnh Covid vẫn còn đang rất phức tạp, tuy nhiên tại Việt Nam nhờ chính sách kiểm soát dịch tốt mà các hoạt động kinh tế đang dần khắc phục và dần dần quay trở lại quỹ đạo bình thường. Nhiều chuyên gia cho biết thị trường gần đây đã có những tín hiệu khả quan hơn, người dân đã bắt đầu trở lại quan tâm và tìm mua bất động sản. Thị trường bất động sản đang bắt đầu bước sang một giai đoạn mới, các chủ đầu tư dần quay lại và tập trung vào các phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Những chuyển động của bất động sản sau đại dịch covid

- Theo đó, thị trường BĐS Bình Phước cũng bắt đầu khởi sắc lại sau khi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19. Đặc biệt trước làn sóng dịch chuyển công xưởng thế giới về Việt Nam thì Bình Phước đang là điểm đến lý tưởng cho nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, làm cho thị trường bất động sản ở đây ngày càng sôi động.

- Bất chấp các tác động tiêu cực của đại dịch Covid- 19, trong 4 tháng đầu năm 2020 Việt Nam thu hút khoảng 12,33 tỷ USD vốn FDI, bằng 84,5% so với cùng kỳ năm 2019; giải ngân được 5,15 tỷ USD, bằng 90,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Theo số liệu thống kê, thì đất nền là loại hình ít chịu tác động của đại dịch toàn cầu khi mức độ quan tâm của toàn thị trường đối với loại hình này chỉ giảm 14% so với quý trước. Trong đó, miền Bắc là khu vực ít bị ảnh hưởng nhất bởi mức độ quan tâm (giảm 13%) bằng khoảng một nửa so với miền Trung (giảm 22%) và miền Nam (giảm 21%).

Đã đến thời điểm để săn đất nền tại Bình Phước

- Những tháng cuối năm 2020, thị trường bất động sản được dự báo sẽ bước vào thời điểm thuận lợi nhất, hội tụ đầy đủ các yếu tố tốt nhất. Đây chính là cơ hội để thị trường bứt phá.

- Tình hình dịch bệnh Covid đã cơ bản được kiểm soát tốt và 6 tháng cuối năm này sẽ là thời điểm Nhà nước và chính phủ sẽ thúc đẩy tạo việc làm, phát triển mô hình kinh tế cho cả nước.

- Cơn sốt bất động sản sẽ lên đỉnh điểm hơn ai hết, đặc biệt về cơ sở hạ tầng và nhà ở sẽ được săn đón nhiều nhất ( Du lịch sẽ xuống dốc ). Trước tình hình đó, bất động sản Bình Phước đang được quan tâm từ Chính Phủ và các nhà đầu tư  quan tâm, vì sao?

- Vì tại đây là vùng nằm trong vùng kinh tế, giá nhà đất còn rẻ, các khu công nghiệp đang đổ dồn vào đây và có các tuyến giao thông quan trọng như Qlộ 13, 14, đường HCM các uyến liên tỉnh và liên khu vực như ĐT 741, ĐT 753 đều được quy hoạch xúc tiến cấp tốc mở rộng.

- Nhờ được đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông kết nối, khu công nghiệp mọc nhiều khiến công nhân cũng đổ dồn về mảnh đất này.

Sở hữu đầy đủ yếu tố thiên thời – địa lợi – nhân hòa nên không khó hiểu khi gần đây các nhà đầu tư đã “bắt sóng” thị trường bất động sản Bình Phước.

Những khu đô thị ở xung quanh TP Đồng Xoài giá tầm 500- 600 triệu đang được các nhà đầu tư tìm ráo riết. Đặc biệt là huyện Đồng Phú, một huyện bao quanh thành phố trẻ Đồng Xoài, hay nói các khách là vòng ngoài khép kín của thành phố. Tiềm năng tại khu vực Đồng Phú rất cao trong so với các huyện khách bởi không những là vòng khép kín và Đồng Phú còn có tất cả cả các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ quan trong đi qua để tao liên kết vùng, liên kết khu vực.

Phân tích từ các chuyên gia trong ngành bất động sản

Chia sẻ tại buổi toạ đàm trước đó, ông Đinh Thế Hiển, chuyên gia tài chính cho hay, hiện nay khi đầu tư NĐT phải xác định đầu tư dài hạn. Cơ hội chỉ thực sự đến với những người biết chờ đợi. Với NĐT cá nhân thì luôn luôn có cơ hội. Các NĐT tham gia thị trường trong khoảng thời gian 3 -5 năm sẽ chọn lúc thị trường khó khăn, đi xuống để bỏ tiền đầu tư. Còn với những NĐT lướt sóng thì lại chọn đầu tư khi thị trường đang lên.

"Với các NĐT cá nhân, chỉ nên mua những vùng nào sẽ có đô thị hóa, sẽ có dân sinh sống và mua phải chấp nhận chờ đợi trong trung – dài hạn thì cơ hội mới lớn. Nếu có tiền vốn nhàn rỗi thì tiến về vùng lân cận để tìm kiếm các BĐS giá mềm trên dưới 1 tỉ đồng/sản phẩm là điều hợp lý ở thời điểm này", ông Hiển nhấn mạnh.

Theo vị chuyên gia này, thị trường BĐS hiện nay đang đứng trong thế phân vân. Đầu tư vào BĐS đều có 2 xu thế là tâm lý và giá cả. BĐS hiện nay nếu là do Covid-19 thì không sợ vì dịch bệnh có thể qua, còn phát triển BĐS tầm nhìn từ 5-10 năm thì không đáng lo ngại do dịch. NĐT dài hạn họ vẫn xuống tiền và chờ đợi thị trường tốt lên.

Nguyên tắc đầu tư BĐS là phải có tầm nhìn trung hạn. Tất nhiên, những NĐT nhạy bén sẽ nhìn được khu vực nào có tiềm năng "lướt sóng" nhưng rủi ro cũng rất cao. Những nhà đầu tư kỹ tính hơn sẽ tìm những khu vực có tiềm năng và tăng trưởng bền vững, nếu có lướt sóng hụt thì vẫn có thể chờ đất tăng theo giá trị vị trí.

Còn những NĐT thiếu kinh nghiệm, chỉ chạy theo xu thế, sẽ bị "đuối" vì việc bán lại là không dễ. Bây giờ, những ai lỡ "ôm" đất, nếu có tiền thì tiếp tục gồng gánh, còn nếu phải vay ngân hàng thì nên chấp nhận giảm giá.

Cùng quan điểm, ông Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc bộ phận Kinh doanh Nhà ở, Savills Việt Nam cho hay, lúc thị trường biến động lại chính là cơ hội cho những NĐT trường vốn, đổ tiền gom BĐS để chờ đợi trong trung dài hạn.

Khi thị trường đi xuống, đa số các nhà phát triển BĐS đều sẽ giữ tâm lý thận trọng do tâm lý không chắc chắn về thị trường, còn các nhóm hay cá nhân đầu tư sẽ khá e dè do việc mua bán tài sản hay dự án đều phải cần một nguồn vốn lớn. Cũng có không ít bộ phận các đơn vị chủ đầu tư phải bán tháo bớt tài sản và các danh mục đầu tư của mình do thua lỗ trong kinh doanh.

"Thời điểm khó khăn này, từ một góc nhìn khác, lại là cơ hôi rất tốt cho các doanh nghiệp hay cá nhân có khả năng tài chính tốt, có nhiều kinh nghiệm trong việc đầu tư BĐS không chỉ trong và ngoài nước", ông Kiệt nhấn mạnh.

Nguồn: Tổng Hợp

Những khu đô thị quanh thành phố Đồng Xoài, Bình Phước sở hữu lợi thế đón đầu hạ tầng giao thông, có tiềm năng sinh lời dài hạn và pháp lý hoàn chỉnh, giá trên 500 triệu, được “truy tìm” ráo riết.

X