Banner

Đảng bộ xã Tiến Hưng với mục tiêu phấn đấu lên phường trong giai đoạn 2020 - 2025

Sau khi được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tiến Hưng tiếp tục huy động nguồn lực đầu tư nâng chất các tiêu chí để xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Đây chính là cơ hội tốt để Tiến Hưng triển khai, thực hiện và hoàn thành thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng thời là cơ sở và tiền đề quan trọng để Tiến Hưng đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng, thực hiện các tiêu chí, tiêu chuẩn để phấn đấu lên phường trong giai đoạn 2020 - 2025.


Tập trung chuyển đổi cơ cấu kinh tế nâng cao đời sống nhân dân.

Ông Cao Văn Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Xoài, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tiến Hưng cho biết, "mục tiêu của Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020 là giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới và nâng chất các tiêu chí, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, phấn đấu công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2020. Vì vậy ngay sau khi được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, Đảng bộ, chính quyền xã đã chủ động xây dựng các nghị quyết chuyên đề, xây dựng kế hoạch cụ thể, nhằm đạt được các mục tiêu này".   

Phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân vẫn là ưu tiên hàng đầu trong lãnh đạo, điều hành của xã. Hệ thống giao thông nội bộ của xã cơ bản hoàn thiện và được kết nối với tuyến giao thông huyết mạch ĐT741, cùng với sự phát triển của các khu đô thị, khu dân cư, nhất là khu công nghiệp Bắc Đồng Phú đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của xã theo hướng tăng ngành nghề thương mại, dịch vụ, xây dựng, tạo điều kiện để người dân chuyển đổi ngành nghề, thu hút nhà đầu tư, doanh nghiệp đến với địa phương. Từ 21 doanh nghiệp và 182 hộ kinh doanh năm 2015 đến nay Tiến Hưng đã có 25 doanh nghiệp và gần 600 hộ kinh doanh. Tăng trưởng kinh tế của xã hàng năm đạt 16 đến 17%; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn giai đoạn 2015 - 2020 ước thực hiện 148 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần so với giai đoạn 2010 - 2015, trong đó các khoản thu do xã thực hiện hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 68 triệu đồng/người/năm. Đến cuối năm 2019 Tiến Hưng không còn hộ nghèo.

Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và hoàn thiện tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao. 

5 năm qua toàn xã đã làm mới và nâng cấp 73 tuyến đường giao thông theo cơ chế đặc thù. Đến nay, cơ bản các truyến đường giao thông liên ấp, đường ngõ, xóm trên địa bàn xã Tiến Hưng đều đã được trải nhựa và bê tông. Thực hiện phong trào xây dựng các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn, thời gian qua trên tinh thần xã hội hóa, các khu dân cư đã chủ động huy động nguồn lực thiết kế, xây dựng, lắp đặt hệ thống hạ tầng kỹ thuật, như: hệ thống thoát nước, đường điện sinh hoạt, điện chiếu sáng, cột cờ, camera an ninh, trồng hoa....

Lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm. Đến nay 5/5 trường học của xã đã được đầu tư xây dựng theo quy định trường chuẩn quốc gia, trong đó có 4/5 trường đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Xã luôn duy trì và giữ vững tỷ lệ đạt chuẩn xóa mù chữ, phổ cập giáo dục cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập tiểu học, THCS mức độ 3 và phổ cập bậc Trung học. Tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 90%, 6/6 ấp đạt tiêu chuẩn khu dân cư văn hóa. Cuối năm 2019 vừa qua ấp 3 xã Tiến Hưng đã được công nhận là khu dân cư nông thôn kiểu mẫu. Đây là điều kiện đủ để Tiến Hưng tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí để công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2020.

Qua 5 năm triển khai thực hiện, đến nay hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của xã đều đạt và vượt so với nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đặc biệt, bộ mặt nông thôn của xã đã có sự thay đổi và chuyển biến mạnh mẽ. Đường làng, ngõ xóm khang trang sạch đẹp, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Song điều quan trọng hơn đó là mỗi công dân, mỗi hộ gia đình đều ý thức được trách nhiệm của mình trong phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập và đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh.

Đề cao vai trò cùa cấp ủy và người đứng đầu.

Để triển khai thực hiện tốt nghị quyết đại hội Đảng bộ xã, hàng năm đảng ủy xã luôn chủ động xây dựng các nghị quyết chuyên đề phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đặc biệt, là chỉ đạo, định hướng nâng cao chất lượng sinh hoạt và vai trò của các cấp ủy chi bộ trực thuộc. Qua đó, phát huy tính sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của từng Đảng viên trong việc đưa nhiệm vụ trọng tâm của cơ quan, đơn vị, khu dân cư vào nghị quyết chi bộ, tạo sự đồng thuận, thống nhất của cán bộ, đảng viên làm tiền đề quan trọng trong tổ chức thực hiện. Trong đó điển hình là chi bộ ấp 3. Ông Nguyễn Văn Truyền, bí thư chi bộ ấp 3, xã Tiến Hưng chia sẻ: "chi bộ đã xây dựng nghị quyết cho từng phần việc và triển khai rộng rãi đến toàn thể nhân dân, để nhân dân nhận thức rõ và đồng thuận, cộng tác, chia sẻ với chi bộ trong tất cả các hoạt động". 

Phát huy lợi thế để đẩy mạnh đô thị hóa.

Với những lợi thế về đất đai, hiện nay Tiến Hưng đang có nhiều tiềm năng phát triển. Hiện trên địa bàn xã có khu công nghiệp Đồng Xoài III với diện tích 150 ha đang được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và là địa bàn tiếp giáp khu công nghiệp Bắc Đồng Phú. Đặc biệt, trên địa bàn xã đã và đang triển khai thực hiện nhiều dự án khu dân cư, các dự án nhà ở xã hội quy mô lớn và 2 tuyến đường quy hoạch là đường Trường Chinh nối dài và đường vành đai 32m. Trong đó, khu đô thị The Gold Citi Tà Bế được thiết kế xây dựng phù hợp với xu thế phát triển chung của các đô thị hiện đại... Đặc biệt, là dự án Khu đô thị Cát Tường - Phú Hưng, với quy mô 92 ha đang được tập Công ty Cổ phần Tập đoàn địa ốc Cát Tường đầu tư theo phong cách Châu Âu hiện đại, đang hứa hẹn trở thành khu đô thị đẳng cấp, với nhiều không gian công cộng và nhiều tiện ích đáp ứng nhu cầu của người dân và phát triển của xã hội. Đây thực sự là cơ hội lớn và là điều kiện quan trọng để Đảng bộ xã Tiến Hưng chủ động tâm thế, đề ra chủ trương, giải pháp và huy động nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng, từng bước đạt các tiêu chí, tiêu chuẩn để trở thành phường trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ông Cao Văn Vũ, UVBTV Thành ủy, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Tiến Hưng khẳng định "việc xây dựng Tiến Hưng trở thành phường là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suất của Đảng bộ xã trong cả nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ngoài việc tiếp tục đầu tư nâng chất và hoàn thiện các tiêu chí xã NTM nâng cao, tới đây chúng tôi sẽ có các nghị quyết chuyên đề về xây dựng kết cấu hạ tầng, để từng bước tiệm cận với các tiêu chí của phường nội ô". 

Với những thành tựu đạt được và ưu thế phát triển, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của đội ngũ cán bộ, đảng viên và sự tin tưởng, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, chắc chắn Tiến Hưng thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, quyết tâm xây dựng Tiến Hưng trở thành một trong những phường phát triển năng động và bền vững của thành phố Đồng Xoài.

Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy Đồng Xoài, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Tiến Hưng Cao Văn Vũ cùng lãnh đạo thành phố thăm

và làm việc với lãnh đạo Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng.

 Nguồn: dongxoai.binhphuoc.gov.vn

X