Banner

 Đất Củ Chi miền đất hứa cho các nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược

Bất động sản vào đầu năm 2017 đến cuối năm 2018. Khi nhắc tới huyện Củ Chi chắc dân đầu tư Sài Gòn cảm thấy chán nản với việc tăng giá ảo. Bên cạnh đó cũng gây nhiều khó khăn cho quản lý nhà nước về quy hoạch phát triển đô thị. Bước sang năm 2019 sự khác biệt giữa khu vực thuộc phía Tây Bắc của Sài Gòn, lại có hướng phát triển ổn định giá tăng chậm dần đều.

Hình ảnh minh họa

Các chuyên gia bất động sản đã nhận định rằng, Củ Chi sẽ phát triển tốt nhờ vào chủ đầu tư triển khai tiến độ nhanh về mặt kỹ thuật và cơ sở hạ tầng. Với quỹ đất trống còn rất nhiều, giao thông thuận tiện. Vị trí địa thế tốt của huyện nằm dọc quốc lộ 22 hướng Sài Gòn – Tây Ninh, còn có thêm tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài chạy xuyên qua biên giới. Giáp ranh với huyện Hóc Môn, Long An, Bình Dương và Tây Ninh. Với hướng phát triển như thế này, sắp tới Củ Chi sẽ không khác gì quận 9 và sẽ trở thành khu đô thị vệ tinh mới của Hồ Chí Minh.

Giá đất củ chi so với các quận huyện khác !

So với quận 9, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè thì Củ Chi có giá thấp hơn. Vì huyện này còn nằm sau tầm ngắm phát triển của của các quận huyện khác. Ngoài ra pháp lý đang rất phức tạp khiến nhà đầu tư quá lo ngại. Một số dự án đất nền chưa thể triển khai vì chưa đủ giấy tờ hợp lệ. Còn đối với những quỹ đất nhỏ lẻ, hiện đang đất trồng cây, đất công nghiệp. Thủ tục làm giấy tờ pháp lý còn gặp phải nhiều khó khăn do chủ trương sự siết chặt của ủy ban thành phố.

Vào đầu năm 2019 giá đất thổ cư Củ Chi trung bình 14 – 17 triệu/m2 ngoài vùng thị trấn  nhưng tới thời điểm hiện tại mức giá đã tăng từ 10- 30% có nơi còn cao hơn so với đầu năm. Dấu hiệu lên giá của Củ Chi đã chứng minh được khu vực này đang được ban ngành quản lý thành phố quan tâm đẩy mạnh. Theo quy hoạch, khu vực này sẽ làm nhiều tuyến giao thông mới đi vào hoạt động sớm.

Lợi thế khi đầu tư khi giá thành còn thấp quỷ đất còn nhiều

Chắc chắn lợi thế đầu tiên khi đầu tư vào Củ Chi. Đó là vấn đề về giá sẽ thấp hơn khu vực Bình Chánh. Tầm tài chính dao động dưới 2 tỷ có thể lướt sóng tốt tại các dự án ở khu vực này. Với điều kiện dự án đó phải có đầy đủ pháp lý, thời gian hoàn thành hạ tầng đúng theo tiến độ.

Là khu vực tuy xa so với thành phố nhưng lại là trung tâm phát triển hơn các khu vực lân cận như Hóc Môn, Long An, Tây Ninh. Dự đoán khi các huyện khác dường như hết quỹ đất trống thì Củ Chi sẽ sốt gần như cuối cùng. Nếu khách hàng đầu tư vào khu vực này tầm từ 2 năm trở lên thì lợi nhuận khá cao. Còn trước năm 2020 lãi thu về chưa đáng kể.

" theo Ông Hển chuyên gia hiệp hội bất động sản nói: Đầu tư đất nền thì hãy đầu tư và quên nó đi xem 2- 3 năm sau quay lại chắc chắn giá sẽ tăng, hãy đưa tầm ngắm đầu tư vào trung hạn và dại hạn"

Do đất trống còn nhiều thì việc phát triển giao thông rộng lớn triển khai nhanh chóng. Bên cạnh đó dự án lớn nhỏ sẽ mọc lên nhiều năm tiếp. Khách hàng đầu tư cần nắm rõ quy hoạch giao thông để đầu tư tốt vào đất lẻ, hoặc trồng cây.

Một số nhược điểm nhưng đó cũng là lợi thế để giá đất củ chi tăng trong thời gian tới.

Khu vực xa thành phố nên thời gian phát triển không thể đến trước các quận huyện khác. Chính vì xa nên các dự án giao thông trọng điểm đã và đang được đầu từ như: cao tốc TPHCM - Mộc Bài, Nút hầm chui An sương, Song Hành QL22, Vành đai 3,4.....Thiết nghĩ trước kia chưa có Xa Lộ hà nội, hoặc Hầm thủ thiêm thì giá đất Q2, Q9 như thế nào, và bây giờ giá đất ra làm sao. Thì Củ Chi thời gian tới cũng y chang như thế.

sơ đồ điểm kết nối và quy hoạch các tuyến cao tốc đi qua củ chi (nguồn : báo tuổi trẻ)

Pháp lý trong năm 2019 còn gặp phải nhiều khó khăn trong quy hoạch xây dựng đổi mới của Thành Phố. UBTP siết chặt vấn đề pháp lý để giá đất không bị tăng và sốt ảo, như thế để biết rằng Chính Phủ và UBTP quan tâm tới miền đất thép này như thế nào, và đó là động thái cho rằng Củ Chi chắc chắn trở thành đô thị vệ tinh và là một kế hoạch quan trọng trong quá trình định hướng và phát triển kinh tế TPHCM. Đây là cơ sở để tin rằng giá đất củ chi tăng mà lại tăng đều và đúng giá trị thực.

 

X