Banner

Trong vòng hơn 1 năm trở lại đây, đất nền thổ cư vùng ven là cụm từ được giới đầu tư nhắc đến nhiều. Các chuyên gia cho rằng, trong vòng 2 năm tới đây, phân khúc này sẽ tiếp tục phát triển do còn rất nhiều tiềm năng. Mặc dù vậy, nhà đầu tư cũng nên cẩn thận trược một số rủi ro.

Theo các chuyên gia, có 3 yếu tố khiến các nhà đầu tư ưa chuộng đầu tư vào phân khúc đất nền vùng ven. Thứ nhất, từ năm 2016 – 2018 tình trạng sốt đất liên tục diễn ra ở trung tâm thành phố làm giá đất ở đó bị đẩy lên cao ngất ngưởng, khiến BĐS tại các quận nội thành Sài Gòn trở nên đắt đỏ. Trong khi đó, giá đất vùng ven TP nhìn chung vẫn còn khá mềm so với tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, nên xu hướng đầu tư ly tâm ra ngoại thành thu hút giới đầu tư.

Thứ hai, câu chuyện xung quanh chủ trương, kế hoạch không phát triển dự án mới tại khu trung tâm hiện hữu Tp.HCM cho đến năm 2020 dường như chưa bớt nóng. Điều đó làm hạn chế cơ hội đầu tư cũng như sở hữu nhà đất của người dân khu vực trung tâm. Nhưng nhìn xa hơn thì chủ trương này lại tác động tích cực đến khu vực lân cận thành phố, là cơ hội để thị trường khu ven Tp.HCM; đặc biệt là những đô thị vệ tinh bứt phá và cũng cân bằng lực cầu, nguồn cung cũng như đồng bộ hạ tầng khu vực.

Bất động sản - Đầu tư đất nền thổ cư tại các quận vùng ven được các nhà đầu tư ưa chuộng

Với những ưu thế của mình, phân khúc bất động sản đất nền thổ cư vùng ven đang được các nhà đầu tư ưa chuộng

Thứ ba, trong giai đoạn này, Tp.HCM đang tiếp tục xây dựng, mở rộng hệ thống hạ tầng giao thông khu vực lân cận thành phố, tạo ra những khu đô thị vệ tinh là động lực phát triển kinh tế. Nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch được mở rộng, nhiều cao tốc được xây dựng giúp kết nối nhanh chóng, việc di chuyển từ vùng ven vào trung tâm thành phố cũng dễ dàng hơn. Điều này tạo động lực cho các nhà đầu tư đẩy mạnh khai thác tiềm lực khu vực ven thành phố. Đồng thời, thu hút sự quan tâm của người mua về khu ven.

Vì vậy, đất nền thổ cư ở thời điểm hiện tại đang được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng bởi sự đa dạng của nó trong việc khai thác như: xây dựng nhà ở, xây căn hộ…tạo lợi thế riêng cho loại mô hình này, đem mang lại lợi nhuận cao.

 Đồng thời, một điểm hấp dẫn khách hàng đầu tư vào phân khúc này nữa là khi đầu tư vào mua các dự án đất nền, khách hàng không bắt buộc phải thanh toán tiền một lần, mà có thể có thể trả theo tiến độ dự án, và được ngân hàng hỗ trợ vay trả góp. Trong xu thế hiện nay, nhiều người trẻ với tâm lý tự lập, không có khả năng chi trả một lần thì có thể nói đây là phương án khả dĩ nhất để cho họ có cơ hội sở hữu cho mình một lô đất để có thể thực hiện kế hoạch “an cư” cho bản thân, gia đình.

Nổi trội hơn hết đó là thị trường Củ Chi 

 Củ Chi sẽ là thị trường nổi trội nhất và có khuynh hướng phát triển nhanh chóng, giải quyết được hết  nhưng yếu tố mà hầu hết các nhà đầu tư đất nền đầu tư quan tâm đến như: giá, vị trị trí hạ tầng và định hướng phát triển của nhà nước.

 Đối với giá: giá đất củ chi còn rất mềm so với tất cả các khu vực vùng ven trực thuộc TP.HCM. Theo thống kê  của hiệp hội BĐS việt nam giá đất củ chi tăng trung bình 15%- 20% trong giai đoạn từ 2018 đến nay, đây chỉ tính giá trung bình của toàn huyện thôi chứ có nơi tăng tới 70%. Mức giá tăng ổn định và không phá vỡ kết cấu của thị trường nhà đất, " không bong bóng thị trường".

Đối với vị trí hạ tầng:  Củ Chi vẫn là huyện trự thuộc TP.HCM một Thành phố trung tâm về phát triển toàn nền kinh tế của việt nam, Hạ tầng phát triển mạnh trong những năm qua, rất nhiều các tuyến giao thông thuận liên kết vùng + liên kết khu vực đã và đang được dần đưa vào sự dụng. Song song đó hàng loạt các ông lớn trong ngoài nước tập trung về đây.

Định hướng phát triển: Củ Chi được xem là trọng điểm phát triển của toàn thành theo định hướng của nhà nước tầm nhìn 2020 - 2030 phát triển Củ Chi thành một đô thị vệ tinh tầm cở quốc tế, liên kết TP.HCM với các tỉnh phía nam đồng thời liên kết các nước trong khối ASEAN thông qua Cao Tốc TPHCM - Mộc Bài và mở rộng song hành xuyên á.

Mặc dù cơ hội và tiềm năng tại thị trường này là rất lớn, song các chuyên gia cho rằng vẫn tồn tại một số lo ngại nhất định. Trong đó vấn đề pháp lý có thể nói là 1 trong những rủi ro lớn nhất mà nhà đầu tư cần phải quan tâm. 

 Theo kinh nghiệm của một số nhà đầu tư đã thành công, thì chỉ nên chọn mua đất đã hoàn chỉnh pháp lý, cụ thể những khu đất, dự án đã có sổ đỏ, không vướng quy hoạch, có giấy phép xây dựng là những tài sản an toàn. Bởi loại đất nền có pháp lý thiếu minh bạch sẽ là rủi ro lớn với nhà đầu tư. Chưa kể, việc phát triển ồ ạt của BĐS vùng ven khiến cho không ít người quan ngại về chất lượng của dự án. Do đó, những dự án mang thương hiệu từ chủ đầu tư uy tín luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

X