Banner

Tại sao đất nền Củ Chi Giá Rẻ trong khi địa thế lại đẹp như vậy !

Bất động sản đang lan rộng ra vùng ven tại các thành phố lớn ở Việt Nam. Trong đó điểm nóng nhất mà nhiều người đang quan tâm hướng tới là thành phố Hồ Chí Mình. Một thành phố có tổng số hơn 8,9 triệu dân và đang dẫn đầu cả nước. Điều này cho thấy sự phát triển chống mặt không chỉ riêng bất động sản mà các ngành nghề khác đều có mức tăng khá cao.

Thế nhưng thời điểm này khi nhắc tới đất nền Củ Chi mọi người đều nghĩ với mức giá tầm 1 tỷ có thể sở hữu ngay một miếng đất. Suy nghĩ đó hoàn toàn đúng vì củ chi thuộc trong danh sách  các quận huyện có mức giá bất động sản thấp nhất thành phố.

 
đất Nền Củ Chi Giá Rẻ
Đất nền Củ Chi giá rẻ

Với quan điểm tìm đất nền giá rẻ đầu tư mới có sinh lời cao thì khu vực Tây Bắc cũng là nơi đáng được chọn lựa. Từ những năm 2016 trở lại đây huyện Củ Chi đã đổi mới rất nhiều về quy hoạch giao thông và khu đô thị vệ tinh.

Kể từ năm 2018 đã có rất nhiều dự án khu dân cư, khu du lịch, hệ thống cầu đường đã được hoàn thiện 100%. Mật độ dân số tăng cao, dân cư từ Long An, Tây Ninh, Bình Dương đổ dồn về rất nhiều. Vì vậy Củ Chi đã có tầm ảnh hưởng lớn đến thành phố và được cán bộ trung ương quan tâm đẩy mạnh phát triển thêm. Ngược lại giá thành cũng tăng dần đều theo thời gian.

Đất nền Củ Chi giá rẻ có thật không ?

Ngoài thông tin truyền thông báo chí, mạng xã hội đưa lên thì các công ty bất động sản vẫn đưa ra giá bán tại Củ Chi hoàn toàn rẻ bèo. Thật kinh ngạc hơn khi nhận các tờ rơi hay chương trình quảng cáo chỉ có vài trăm triệu một nền, liệu thông tin có đúng sự thật không ? Hay chỉ là hình thức mang tính chất quảng cáo PA quá lố so với giá thực. 

Một số vị trí sẽ có giá thực như trên nhưng một số nơi trắc địa tại Củ Chi phải rơi tầm giá trên 2 tỷ. Nhìn vào thực trạng bất động sản bây giờ tại thành phố Hồ Chí Minh thì rất khó, chính xác hơn là không có để mua một miếng đất ưng ý với giá tầm 1 tỷ trong khu vực quận. Đối với khu vực vùng ven sẽ có giá thấp hơn, tuy nhiên có một số vùng có giá ngang ngửa trong nội thành.

Trong khi đất nền Củ Chi đang thuộc huyện được thành phố quan tâm làm khu đô thị vệ tinh song hành cùng quận 9. Và dĩ nhiên giá sẽ tăng và tăng nhiều nữa, đặc biệt chỉ giá rẻ vào các vị trí không gần trung tâm, tiện ích hay đường lớn. Thống kê giá trung bình từ năm 2017 đến nay cho thấy ( Theo thống kê của hiệp hội BĐS )

  • Năm 2017: Giá đất trung bình 7tr/m2
  • Năm 2018: Giá đất trung bình 12tr/m2
  • Năm 2019: Giá đất trung bình 15tr/m2
  • Dự đoán năm 2020 – 2025: Giá đất tăng từ 20-40tr/m2

Hầu hết khu vực Tây Bắc không chỉ riêng Củ Chi mà ngay huyện Đức Hòa – Long An cũng tăng giá đều. Mặt bằng chung cho thấy dân cư trong nội thành càng chật hẹp thì bắt buộc các khu vực vùng ven càng được phát triển. Nên việc mua đất giá rẻ bây giờ với mức giá tầm từ 1-2 tỷ hoàn toàn hợp lý. 

Tại sao đất nền củ chi gần đây được nhiều nhà đầu tư nhắm tới

Từ khoảng thời gian nhận được thông tin huyện Củ Chi sẽ trở thành khu đô thị vệ tinh mới phía Tây Bắc của thành phố. Nhiều nhà đầu tư lớn đã đổ dồn về đây, trong có có tập đoàn VinGroup. Nhằm thúc đẩy phát triển bất động sản nhanh chóng trước năm 2025, nay đã có nhiều tuyến đường đã được giải tỏa đền bù để mở rộng và phát triển khu dân cư, khu thương mại lớn. Ngoài ra còn có nhiều lý do khác để các nhà đầu tư họ quan tâm vào đất Củ Chi.

1. Kết nối giao thông thuận lợi cùng các dự án chục ngàn tỷ

Các cửa ngõ phía Tây Bắc được mở rộng ra tạo điều kiện cho Củ Chi phát triển cán mốc đột phá. Củ Chi là khu vực nằm trung tâm kết nối giữa thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Tây Ninh thông qua đường quốc lộ 22. Cũng là điểm giao giữa thành phố Thủ Dầu Một với tỉnh Long An từ đường DT8.  Nhờ vị trí nằm giữa 2 tuyến đường lớn này nên được thừa hưởng phát triển bởi 2 thành phố.

Đối với các tuyến đường nội bộ trong khu vực cũng đang dần được mở rộng ra đường 2 chiều. Hệ thống cầu vượt được tính toán làm trước khi mật độ dân số tăng cao. Củ Chi năm 2019 đã không còn đường đất đá như trước, tất cả tuyến đường lớn nhỏ đều được trải nhựa, đổ bê tông nâng cấp hệ thống cống rãnh tránh tình trạng ngập úng vào mùa mưa.

Cầu Vượt Củ Chi

Từ phía các doanh nghiệp đầu tư cũng đã cải thiện thêm một số tuyến đường nhằm phát triển dự án khu dân cư một cách tối đa. Cho đến bây giờ Củ Chi đang là huyện ít xảy ra ùn tắc giao thông nhất. Nhìn thấy được giao thông thuận lợi có tiềm năng phát triển nhiều nhà đầu tư không ngân ngại chi vốn lớn cho đất nền Củ Chi.

2. Khí hậu môi trường thông thoáng

Sự khác biệt giữa Củ Chi và các quận huyện trong thành phố đó là về khí hậu thông thoáng ít ô nhiễm. Hệ thống cây xanh nhiều có thêm hồ nước Dầu Tiếng rộng và sông Sài Gòn giáp bên giúp điều tiết khí hậu nhẹ dịu trở nên mát mẻ hơn. Một phần cũng nhờ vào các cụm công nghiệp sản xuất chủ yếu mặt hàng nhẹ tạo ra môi trường đỡ ô nhiễm so với khu vực khác.

Củ Chi được xem là vùng núi của thành phố Hồ Chí Minh, ngoài vị trí cao thì đất đai còn cứng hơn các khu vực khác. Mặc dù nằm cạnh sông Sài Gòn và hồ Dầu Tiếng nhưng tình trạng ngập nước ở Củ Chi hầu như không xảy ra ? Chỉ tồn đọng nước một số xã trước kia có làm ruộng, ở trong khu dân cư tuyệt đối không bao giờ có. Đó là tin vui cho bạn khi mua ở đầu tư đất nền Củ Chi. Năm 2020 Củ Chi được lắp đặt sử dụng chung hệ thống nước máy hết trong địa bàn nhằm đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho từng hộ dân.

3. Giá thấp hơn các khu vực vùng ven TPHCM

Nhiều người cho rằng Củ Chi có giá vẫn khá cao vì khoảng cách từ Củ Chi về trung tâm thành phố xa hơn các khu vực khác. Nếu so về khoảng cách Cu Chi thuộc vùng xa nhất. Vì để tới được trung tâm quận nhất bắt buộc phải đi qua ít nhất 5 quận. Với quảng đường 30km, đi xe hơi mất thời gian dao động trên dưới 1h.

Tại sao quận 9 lại có số lượng người quan tâm thấp xuống như vậy ? “Bởi vì từ năm 2019 quận 9 đã phát triển đạt đến một mức nhất định. Dự định của bạn tìm mua đất quận 9 để xây ở sẽ tốt hơn rất nhiều so với Củ Chi hiện tại. Trong thời gian này là bước đầu phát triển khu Tây Bắc bạn nên tìm hiểu thật kỹ mọi thông tin cho việc đầu tư hiệu quả”.

4. Củ Chi trở thành khu đô thị vệ tinh mới

Quy hoạch 6.000ha để làm khu đô thị mới sau năm 2025 Củ Chi sẽ là khu vực hội tụ đầy đủ các trung tâm thương mại đa chức năng, hệ thống siêu thị, công viên xanh, trường đại học, bệnh viện quốc tế. Điểm nhấn khởi đầu cho sự phát triển đó là cơ sở hạ tầng giao thông và mở rộng khu dân cư. Thời điểm này sẽ là cơ hội lôi kéo lợi nhuận cao nhất cho những nhà đầu tư bất động sản. Theo như thông tin trực tiếp từ một số dự án đã xong vào cuối năm 2018 cho thấy Củ Chi sẽ hình thành những khu dân cư bậc cao khu vực phía Tây Bắc.

đất Nền Củ Chi
Quy hoạch khu đô thị mới đất nền Củ Chi

Dự kiến phát triển khu đô thị mới với số dân lên tới 300.000 dân và khu công nghiệp có khoảng 70.000 lao động. Trong các dịch vụ thương mại sẽ đào tạo được 130.000 có việc làm chính thức, bổ sung thêm 60.000 lao động phổ thông cho các dịch vụ đô thị. Thống kê những con số thực tế này cho thấy Củ Chi sẽ thay đổi một trang mới hoàn toàn. Mọi sự đổi mới này giúp hàng ngàn người dân có việc làm, cuộc sống được cải thiện lên. Ngoài ra có thể giảm bớt mọi áp dân số từ phía nội thành và giảm bớt đi những khó khăn cho ban quản lý đô thị.

Bài đầu tiên

X