Banner

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, Long An và Tiền Giang), Bình Phước đang là tỉnh được thừa hưởng các ưu đãi về chính sách đầu tư của chính phủ trong việc phát triển kinh tế - hạ tầng – đô thị mạnh mẽ trong thời gian gần đây, và đặc biệt được đẩy mạnh từ đầu năm 2020

Đón đầu tiềm năng bất động sản của thành phố Đồng Xoài và huyện Đồng Phú – Lợi nhuận cao, thanh khoản tốt - Ảnh 1
 

Được định hướng là tỉnh công nghiệp, xây dựng theo hướng đô thị thông minh, hiện tại toàn tỉnh Bình Phước có 8 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, quy hoạch sang năm 2021 sẽ đưa vào tổng cộng 13 khu công nghiệp và 35 cụm công nghiệp khởi công và hoạt động theo quy hoạch của tỉnh đề ra.

Tiềm năng của thành phố Đồng Xoài

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Xoài là thành phố, trung tâm chính trị, kinh tế văn hóa của tỉnh Bình Phước. Thành phố Đồng Xoài có 8 đơn vị hành chính trực thuộc, bao gồm 6 phường: Tân Bình, Tân Đồng, Tân Phú, Tân Thiện, Tân Xuân, Tiến Thành và 2 xã: Tân Thành, Tiến Hưng. Đặc biệt, sau khi xã Tiến Hưng được nâng cấp lên thành phường (dự kiến năm 2021) thì thành phố Đồng Xoài sẽ có 7 phường và 1 xã.

Sau khi thành lập TP Đồng Xoài, tỉnh sẽ thực hiện nhiều giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội với mục tiêu hàng đầu và lâu dài là xây dựng một "thành phố thông minh", với nền hành chính công phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Đón đầu tiềm năng bất động sản của thành phố Đồng Xoài và huyện Đồng Phú – Lợi nhuận cao, thanh khoản tốt - Ảnh 2
Các khu đô thị liên tục được xây dựng tại TP Đồng Xoài

Là đô thị có mật độ dân cư đông đúc, đô thị hóa cao và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh Bình Phước, đô thị Đồng Xoài là trung tâm dịch vụ tỉnh và đầu mối dịch vụ kết nối với các tỉnh Tây Nguyên và Campuchia.

Đồng Xoài đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết dự án khu công nghiệp Đồng Xoài ở phía Nam và Tây Bắc thành phố gồm: Khu công nghiệp Đồng Xoài 1 xã Tân Thành; khu công nghiệp Đồng Xoài 2 xã Tiến Thành và khu công nghiệp Đồng Xoài 3, 4 xã Tiến Hưng với tổng diện tích 505 ha. Hiện khu công nghiệp Đồng Xoài 1 và 2 đã có 7 dự án đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư trong nước 348,5 tỷ đồng và 12,1 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài. Các dự án đã tạo việc làm cho 860 lao động. Khu công nghiệp Đồng Xoài 3 và 4 đang triển khai thu hút đầu tư và hoàn chỉnh đầu tư cơ sở hạ tầng.

Cụm công nghiệp tại thị xã Đồng Xoài: Quy hoạch 3 Cụm công nghiệp trên địa bàn thị xã Đồng Xoài với tổng diện tích 120 ha để hình thành các cụm chế biến thực phẩm (rau, củ, quả...) và sản xuất hàng tiêu dùng, gắn với các khu xử lý an toàn vệ sinh thực phẩm, đóng gói và xử lý nước thải tập trung, cụ thể:

Cụm công nghiệp Tân Xuân diện tích quy hoạch 30 ha, tại khu phố Tân Trà, phường Tân Xuân. Tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng.

Cụm công nghiệp Tiến Hưng diện tích quy hoạch 50 ha, tại ấp 4, xã Tiến Hưng, Tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng.

Cụm công nghiệp Tân Thành diện tích quy hoạch 40 ha, tại ấp 2, xã Tân Thành. Tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng.

Giai đoạn đến năm 2020 quy hoạch và đưa vào đầu tư Cụm công nghiệp Tiến Hưng (20 ha) và Cụm công nghiệp Tân Thành (15,36 ha) với diện tích 35,36 ha.

Tiền năng của huyện Đồng Phú

Huyện Đồng Phú trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là địa bàn có vị trí chiến lược hết sức quan trọng, có quốc lộ 14, tỉnh lộ 741 đi qua. Đây là những con đường giao thông huyết mạch nối liền Đồng Phú với Tây Nguyên, thành phố Hồ Chí Minh và nước bạn Campuchia. Huyện còn có thế mạnh về đất đai, tài nguyên, nguồn nhân lực, tiềm năng kinh tế đã và đang được khơi dậy, là cơ sở để Đồng Phú bứt phá thành huyện trọng điểm về công nghiệp của tỉnh.

Tại tỉnh Bình Phước, hiện tại huyện Đồng Phú đang nổi lên như ngôi sao sáng về tiềm năng phát triển kinh tế, đô thị do thừa hưởng các chính sách đầu tư của tỉnh về công nghiệp. Riêng huyện Đồng Phú hiện tại đâ có 2 khu công nghiệp (Nam Đồng Phú và Bắc Đồng Phú) và 1 cụm công nghiệp (Hà Mỵ) đã đi vào hoạt động. Đến năm 2025, huyện sẽ thành lập thêm 3 Cụm công nghiệp Tân Tiến 1, Tân Tiến 2, Tân Phú, quy hoạch mở rộng 2 Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, Nam Đồng Phú; đặc biệt là Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Đồng Phú với tổng diện tích 6.317 ha. Huyện cũng đang tập trung thực hiện 5 tuyến đường kết nối từ ĐT741 vào Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Đồng Phú, với tổng kinh phí dự kiến đầu tư 1.500 tỷ đồng; xây dựng tuyến đường kết nối các khu công nghiệp phía Tây - Nam Đồng Phú dài 21,4km, với tổng mức đầu tư 220 tỷ đồng; tuyến đường Đồng Tiến - Tân Phú dài trên 11km, với kinh phí đầu tư 180 tỷ đồng.

Đón đầu tiềm năng bất động sản của thành phố Đồng Xoài và huyện Đồng Phú – Lợi nhuận cao, thanh khoản tốt - Ảnh 3
Huyện Đồng Phú đẩy mạnh xây dựng và mở rộng các khu công nghiệp

Tuyến đường quan trọng nhất kết nối hàng hóa cho Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Đồng Phú là đường ĐT753. Tuyến đường này kết nối từ Đồng Phú – Đồng Nai – Sân Bay Long Thành – Cảng Cái Mép. Tuyến đường ĐT753 được quy hoạch mở rộng 48m, hiện trạng đã giải phóng – đền bù hoàn tất.

Huyện Đồng Phú cũng đang đẩy mạnh khởi công tuyến đường cao tốc Bình Dương – Đồng Phú giữ vai trò to lớn kết nối các khu công nghiệp tại Bình Dương – Đồng Phú đến đường ĐT753. Đường cao tốc Bình Dương – Đồng Phú có lộ giới 65m, 8 làn xe giúp lưu chuyển hàng hóa từ các KCN từ Bình Dương, Tây Nguyên, Đồng Phú tập kết về ĐT753.

Tiềm năng đầu tư bất động sản tại TP Đồng Xoài và huyện Đồng Phú

Theo ông Lê Đức Tiến – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư Tiên Phong Real: “Sau nhiều năm hoạt động kinh doanh bất động sản tại Đồng Xoài và Đồng Phú, tôi thấy ở hai địa phương này đang trong quá trình bắt đầu mạnh mẽ các hoạt động về đầu tư phát triển hạ tầng và khu công nhiệp, đồng thời cũng đang kết nối các đô thị lớn là TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương, sắp tới sẽ tạo ra một xu hướng nhập cư mạnh mẽ về địa phương. Từ đó, nhu cầu về nhà ở, thương mại, dịch vụ sẽ tăng cao khiến cho giá trị bất động sản ở đây ngày một lớn, rất tiềm năng cho việc đầu tư. Nếu nhà đầu tư ra quyết định trong thời điểm khởi đầu này, tỷ suất lợi nhuận trong thời gian tới sẽ rất lớn. Đặc biệt, hiện tại giá bất động sản tại Đồng Phú và Đồng Xoài đang thấp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thanh khoản nhanh cho nhà đầu tư.”

TIÊN PHONG REAL hiện tại được biết đến với danh tiếng là chủ đầu tư các sản phẩm bất động sản đất nền có đầy đủ pháp lý, sổ hồng riêng đầy đủ tại Đồng Xoài và Đồng Phú. Đơn vị không chạy theo lợi nhuận để phát triển các sản phẩm chưa đầy đủ pháp lý, mà đã chọn hướng đi riêng, ưu tiên khả năng an toàn nhưng lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư, nên đã xây dựng được uy tín rất lớn tại đây.

Nguồn : https://www.doisongphapluat.com/xa-hoi/don-dau-tiem-nang-bat-dong-san-cua-thanh-pho-dong-xoai-va-huyen-dong-phu-loi-nhuan-cao-thanh-khoan-tot-a349362.html

X