Banner

Động lực thúc đẩy bất động sản Bình Phước phát triển

Lợi thế vị trí, hạ tầng kết nối đồng bộ giúp Bình Phước hút ông lớn bất động sản với nhiều dự án đồng bộ.

Không có thế mạnh vượt trội về du lịch như Vũng Tàu, nhưng Bình Phước lại là cửa ngõ giữa TP HCM đi các tỉnh Tây Nguyên và một phần vùng biên giới Campuchia thông qua các tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 14, ĐT741, ĐT753, đường vành đai phía Nam... đã và đang được được đầu tư, mở rộng. Theo giới chuyên gia, hệ thống hạ tầng tại Bình Phước phát triển đồng bộ và liên tục được đầu tư chính là một trong những đòn bẩy thúc đẩy bất động sản bứt tốc.

Bên cạnh đó, tiềm năng của thị trường bất động sản Bình Phước còn đến từ lợi thế kết nối hạ tầng giữa khu vực với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam bát giác kim cương bao gồm TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang. Đây hiện là trung tâm thu hút nguồn vốn FDI lớn với hàng loạt dự án còn hiệu lực; tập trung lượng lớn khu công nghiệp, khu chế xuất...

Giới địa ốc đánh giá, giá đất tại Bình Phước còn rẻ so với những tỉnh thành trong khu vực. Nơi đây cũng còn nhiều quỹ đất sạch thích hợp để phát triển các dự án bất động sản chất lượng và quy mô.

Thấy rõ tiềm năng phát triển của Bình Phước, nhiều "ông lớn" bất động sản đã sớm có mặt tại đây như Vingroup, Becamex IDC, Central, FLC, Đại Nam, Cát Tường... với nhiều dự án ở các phân khúc khác nhau. Ngoài TP Đồng Xoài, huyện Đồng Phú đang trở thành đích ngắm mới của các nhà đầu tư nhờ sở hữu nhiều ưu thế.

Đồng Phú nằm ngay trên trục lộ ĐT753 giáp ranh Đồng Xoài, sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển kinh tế, xã hội nhờ vị trí chiến lược, tâm điểm giao nhau giữa ĐT741 và quốc lộ 14 đi qua TP Đồng Xoài.

Ngoài lợi thế vị trí giáp ranh TP Đồng Xoài, Đồng Phú còn có tiềm năng phát triển du lịch với địa danh nổi tiếng Hồ Suối Giai thuộc địa phận xã Tân Lập, cách TP HCM khoảng 80km về phía Tây Bắc. Nơi đây thu hút không ít du khách thập phương có sở thích khám phá thiên nhiên trong lành.

Đồng Phú có khu công nghiệp Bắc Đồng Phú - nơi mang lại nguồn lợi kinh tế khá quan trọng cho tỉnh Bình Phước. Việc có khu công nghiệp tồn tại ngay tại đầu tỉnh giúp Bình Phước nói chung và Đồng Phú nói riêng vừa là nơi sản xuất vừa là nơi giao thương của các miền kinh tế với đa phần là công nghiệp nặng.

Nhằm đón đầu làn sóng đầu tư cũng như chuẩn bị cho nhu cầu dịch chuyển vùng, nhu cầu an cư lập nghiệp tại khu vực trong thời gian tới, huyện Đồng Phú đang chuyển mình mạnh mẽ với nhiều dự án bất động sản được quy hoạch kiểu mẫu, hoàn thiện về hạ tầng. Những dự án đô thị có quy mô đồng bộ được nhiều khách hàng quan tâm

Lợi thế quy hoạch, chủ trương phát triển tập trung của Nhà Nước và của Tỉnh Bình Phước

Đồng Phú phải bứt phá để trở thành 1 trong 2 huyện trọng điểm về công nghiệp của tỉnh. Do vậy, việc xây dựng các chỉ tiêu của Nghị quyết và chương trình hành động phải sát với thực tế, thể hiện rõ lợi thế của địa phương để định hướng cho 5 năm tới.

Đây là yêu cầu của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi tại Hội nghị lấy ý kiến bước 1 về dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Phú nhiệm kỳ 2020-2025 được tổ chức sáng nay (5-5). Cùng dự có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và lãnh đạo các ban, sở ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh Trương Hiện

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà huyện Đồng Phú đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020, đặc biệt là việc thực hiện đạt và vượt 18/20 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Trong đó, có một số chỉ tiêu vượt cao như: tổng thu ngân sách, giá trị sản xuất ngành công nghiệp, cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chương trình xây dựng nông thôn mới… Về 2 chỉ tiêu chưa đạt là tỷ lệ che phủ rừng và giảm tỷ suất sinh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị phải phân tích sâu hơn nguyên nhân, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp trong thời gian tới.

Về các chỉ tiêu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020-2025, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu phải có sự bứt phá công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đô thị, vì Đồng Phú còn rất nhiều dư địa để phát triển như quỹ đất dồi dào và vị trí địa lý thuận lợi. Đối với thu ngân sách, Đồng Phú phải đặt ra mục tiêu đến cuối nhiệm kỳ tăng từ 1,8 đến 2 lần so với hiện nay, qua đó tự cân đối được chi thường xuyên.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao khi huyện Đồng Phú đã có 10/10 xã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, khi xây dụng nông thôn mới phải thật sự nâng cao đời sống nhân dân chứ không phải hoàn thiện các thiết chế.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, để thực hiện thành công các chỉ tiêu của Nghị quyết đề ra, huyện Đồng Phú phải chú trọng cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn, vì đây là xu thế tất yếu. Sau Đại hội, toàn Đảng bộ tập trung cho việc tổ chức thực hiện Nghị quyết và nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu.

Theo dự thảo Nghị quyết, trong nhiệm kỳ 2020-2025, huyện Đồng Phú đề ra 9 chỉ tiêu về kinh tế, 10 chỉ tiêu văn hóa xã hội, 3 chỉ tiêu về xây dựng hệ thống chính trị - quốc phòng an ninh. Huyện Đồng Phú cũng xây dựng 2 chương trình đột phá, đó là: Tập trung phát triển hạ tầng giao thông, đưa thị trấn Tân Phú đạt các tiêu chí của đô thị loại VI, các xã Tân Tiến, Tân Lập đạt tiêu chí đô thị loại V; Hoàn thành việc lập quy hoạch, quy hoạch phát triển giai đoạn 1 khu trung tâm hành chính và đô thị phía tây của thị trấn Tân Phú, thực hiện đền bù giải tỏa quy hoạch khu Đô thị - Dịch vụ - Công nghiệp Đồng Phú.

Nguồn : Tổng hợp
X