Banner

Động lực thúc đẩy bất động sản Bình Phước phát triển

Lợi thế vị trí, hạ tầng kết nối đồng bộ giúp Bình Phước hút ông lớn bất động sản với nhiều dự án đồng bộ.

Không có thế mạnh vượt trội về du lịch như Vũng Tàu, nhưng Bình Phước lại là cửa ngõ giữa TP HCM đi các tỉnh Tây Nguyên và một phần vùng biên giới Campuchia thông qua các tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 14, ĐT741, ĐT753, đường vành đai phía Nam... đã và đang được được đầu tư, mở rộng. Theo giới chuyên gia, hệ thống hạ tầng tại Bình Phước phát triển đồng bộ và liên tục được đầu tư chính là một trong những đòn bẩy thúc đẩy bất động sản bứt tốc.

Một góc tỉnh Bình Phước.

Bên cạnh đó, tiềm năng của thị trường bất động sản Bình Phước còn đến từ lợi thế kết nối hạ tầng giữa khu vực với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam bát giác kim cương bao gồm TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang. Đây hiện là trung tâm thu hút nguồn vốn FDI lớn với hàng loạt dự án còn hiệu lực; tập trung lượng lớn khu công nghiệp, khu chế xuất...

Giới địa ốc đánh giá, giá đất tại Bình Phước còn rẻ so với những tỉnh thành trong khu vực. Nơi đây cũng còn nhiều quỹ đất sạch thích hợp để phát triển các dự án bất động sản chất lượng và quy mô.

Thấy rõ tiềm năng phát triển của Bình Phước, nhiều "ông lớn" bất động sản đã sớm có mặt tại đây như Vingroup, Becamex IDC, Central, FLC, Đại Nam, Cát Tường... với nhiều dự án ở các phân khúc khác nhau. Ngoài TP Đồng Xoài, huyện Đồng Phú đang trở thành đích ngắm mới của các nhà đầu tư nhờ sở hữu nhiều ưu thế.

Đồng Phú nằm ngay trên trục lộ ĐT753 giáp ranh Đồng Xoài, sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển kinh tế, xã hội nhờ vị trí chiến lược, tâm điểm giao nhau giữa ĐT741 và quốc lộ 14 đi qua TP Đồng Xoài.

Cổng vào trung tâm hành chính huyện Đồng Phú.

Ngoài lợi thế vị trí giáp ranh TP Đồng Xoài, Đồng Phú còn có tiềm năng phát triển du lịch với địa danh nổi tiếng Hồ Suối Giai thuộc địa phận xã Tân Lập, cách TP HCM khoảng 80km về phía Tây Bắc. Nơi đây thu hút không ít du khách thập phương có sở thích khám phá thiên nhiên trong lành.

Đồng Phú có khu công nghiệp Bắc Đồng Phú - nơi mang lại nguồn lợi kinh tế khá quan trọng cho tỉnh Bình Phước. Việc có khu công nghiệp tồn tại ngay tại đầu tỉnh giúp Bình Phước nói chung và Đồng Phú nói riêng vừa là nơi sản xuất vừa là nơi giao thương của các miền kinh tế với đa phần là công nghiệp nặng.

Phân khúc có “sức đề kháng” tốt vẫn được NĐT ưa chuộng

Trong bối cảnh Covid-19, BĐS là một trong số lĩnh vực chịu nhiều tác động. Song giới chuyên gia nhận định không phải phân khúc nào của thị trường cũng sụt giảm. Những phân khúc có sức “đề kháng tốt” trong hoàn cảnh khó khăn như shophouse, đất nền, chung cư giá vừa túi tiền…nhờ khả năng thanh khoản tốt cùng tiềm năng gia tăng giá trị cao trong dài hạn vẫn “trụ vững” trên thị trường.

Theo các chuyên gia, có thể thị trường sẽ đi xuống trong 1 vài tháng rồi sẽ đi lên, sức mua đang cải thiện khi dịch bệnh được ngăn chặn và làn sóng đầu tư mạnh mẽ sẽ quay lại thị trường. Tuy nhiên, khung hướng đầu tư “lướt sóng” đã lỗi thời, nhà đầu tư chú trọng tìm kiếm các kênh đầu tư dài hạn, an toàn nhưng vẫn đảm bảo khả năng gia tăng giá trị đồng thời hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính.

Khuynh hướng này thể hiện ở các sản phẩm nhà gắn liền với đất, vừa ở, vừa có thể kinh doanh hoặc cho thuê khai thác dòng tiền. Tại thị trường Bình Phước hiện đã xuất hiện loại hình sản phẩm này trong các khu đô thị quy mô lớn, lợi thế giá còn mềm nên được người mua quan tâm. Đặc biệt, ở các dự án hạ tầng đang hoàn thiện đồng bộ, dự án đã có GCNQSDĐ ghi nhận “sóng ngầm” đầu tư mạnh mẽ sau thời điểm dịch bệnh được kiểm soát.

Nhiều tín hiệu cho thấy khả năng phục hồi thị trường trở nên khả thi, đặc biệt sau khi Chính phủ đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người dân. Cùng hàng loạt các chính sách riêng dành cho BĐS như giảm thuế, miễn thuế, gia hạn thời gian nộp thuế, giảm lãi suất tín dụng, gia hạn nợ, điều chỉnh các thủ tục hành chính, quy định…giới chuyên gia đánh giá BĐS Việt Nam như “chiếc lò xo bị nén”, sau thời gian bị gián đoạn sẽ phát triển mạnh mẽ trở lại hậu Covid-19.

Cùng với đó, các hiệp định thương mại tự do, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) đã đưa Việt Nam trở thành điểm đầu tư tiềm năng của dòng vốn nước ngoài. Với hạ tầng cơ sở được xây mới và ngày càng hoàn thiện, giới đầu tư kỳ vọng Bình Phước sẽ trở thành thị trường địa ốc tiềm năng không chỉ tại Đông Nam Bộ mà còn cả khu vực phía Nam.

Tập trung phát triển từ trung tâm ra lân cận.

Sau khi Đồng Xoài lên thành phố từ cuối 2018 đến nay, Đảng bộ và Tỉnh ủy Bình Phước đã tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế từ trung tâm kinh tế điểm Đồng Xoài và ra các xã, phường lân cận. Điển hình như mục tiêu đưa xã Tiến Hưng lên phường Tiến Hưng năm 2025. Tiến Hưng tập trung đẩy mạnh cơ cấu phát triển các hệ thống hạ tầng giao thông, thu hút các nhà đầu tư lớn. 

Cát Tường là một trong những nhà đầu tư lớn đi tiên phong trong khu vực này, với thế mạnh và tiềm năng tài chính lớn Cát Tường đã xin 93HA quy hoạch thành khu đô thì lớn nhất khu vực tạo cơ sở và đồng lực cho khu vực phát triển, chưa dừng lại ở đố tại xã Tiến Hưng có những quy hoạch rất rõ ràng trong tương lai để tạo điểm kết nối cho Đồng Xoài - Đồng Phú và các khu vực lân cận.

Tiếp theo là Công Thành một trong những công tu bất động sản dịch vụ lớn nhất Bình Phước, đã đầu tư và khu nhà ở xã hội Phúc Thành với quy mô là 6HA giai đoạn 3 mới dược khởi công hôm 4/2/2020.

Như về giao thông mới cuối tháng rồi tiến hành khởi công tuyến DH507 (Đường Đồng Phú - Bình Dương)- Trường Chinh với độ rộng của lòng đường 32m chia làm 4 làn xe chạy.

Lê khởi công mở rộng tuyến đường Đồng Phú - Bình Dương DH507

Quy hoạch thêm Khu dân cư Tiến Hưng 1 có diện tích 63,5 ha thuộc địa bàn ấp 3 và Khu dân cư Tiến Hưng 2 có diện tích 39,3 ha thuộc địa bàn ấp 6 xã Tiến Hưng. Toàn bộ diện tích đất quy hoạch 102,8 ha của 2 KDC nói trên đều là đất trồng cao su, trước đây do Nông trường cao su Tân Lợi quản lý., nên việc bố trí giải phóng, bàn giao mặt bằng sẽ diễn ra nhanh và dễ hơn.

Cùng tại Tiến Hưng có một cụm khu công nghiệp Tiến Hưng giáp ranh với Đồng Phú, KCN bắc đồng phú. Tạo ra cụm kinh tế đa điểm công nghiệp - dịch vụ - dân cư. 

Từ những điểm cơ bản trên có thể thấy tiềm năng của khu vực này khá cao so với các xã khác trực thuộc thành phố Dồng Xoài đi song song với việc phát triển kinh tế hạ tầng thì bất động sản cũng dựa theo đó mà tăng lên theo mức độ đô thị hóa của khu vực.

Nguồn: tổng hợp https://diaoctienphong.vn/

X