Banner
Ngày 29/10/2020, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình đã chủ trì họp các ủy viên UBND thành phố nghe Phòng Quản lý Đô thị báo cáo kết quả thẩm định đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu dân cư (KDC) Tiến Hưng 1 và KDC Tiến Hưng 2, thuộc địa bàn xã Tiến Hưng. Cùng dự họp có đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh.

 quy hoach khu dan cu tien hung

Theo báo cáo của đơn vị tư vấn, Khu dân cư Tiến Hưng 1 có diện tích 63,5 ha thuộc địa bàn ấp 3 và Khu dân cư Tiến Hưng 2 có diện tích 39,3 ha thuộc địa bàn ấp 6 xã Tiến Hưng. Toàn bộ diện tích đất quy hoạch 102,8 ha của 2 KDC nói trên đều là đất trồng cao su, trước đây do Nông trường cao su Tân Lợi quản lý.

Theo quy hoạch thì chức năng sử dụng đất của 2 KDC nói trên, gồm đất giao thông; đất ở; đất công cộng, đất thương mại dịch vụ; đất trường học; cây xanh và đất dành cho hạ tầng kỹ thuật.

Tính chất và mục tiêu của KDC Tiến Hưng 1 và KDC Tiến Hưng 2 là khu đô thị thương mại, dịch vụ và dân cư được đầu tư với hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ phục vụ nhu cầu nhà ở cho công nhân và người dân, đảm bảo KDC quy hoạch phát triển hài hòa và bền vững. Trong đó, theo quy hoạch KDC Tiến Hưng 1 có tuyến đường sắt thành phố Hồ Chí Minh - Đăk Nông đi qua và KDC Tiến Hưng 2 có tuyến đường tránh Quốc lộ 14 đi qua. Tổng số lô đất ở của 2 KDC nói trên là 2.771 lô, nhằm đáp ứng quy mô dân số khoảng 17.000 đến 18.000 người. Trong đó, các khu đất ở sẽ được quy hoạch khu đất ở biệt thự, đất nhà ở liên kế và đất nhà ở xã hội.

Sau khi quy hoạch được phê duyệt sẽ từng bước đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, tiến tới tạo lập khu dân cư hiện đại, tiện nghi, thuận lợi cho làm việc, đồng thời tạo thuận lợi cho người dân trong quá trình sinh sống và làm việc.

quy hoach khu dan cu tien hung

Đóng góp ý kiến cho đồ án quy hoạch 2 KDC Tiến Hưng 1 và Tiến Hưng 2, các ủy viên UBND thành phố đề nghị chủ đầu tư và đơn vị tư vấn, thiết kế cần bố trí hạ tầng kỹ thuật một cách hài hòa, hợp lý; cần ưu tiên cho đất giao thông, hệ thống cây xanh, thảm cỏ, công viên, hoa viên. Đặc biệt, là hệ thống thoát nước mưa, nước mặt và nhất là hệ thống nước thải sinh hoạt. Trong thiết kế, xây dựng phải có sự kết nối, đấu nối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật của các tuyến đường chính, trên cơ sở quy hoạch chung của thành phố Đồng Xoài. Bên cạch đó cần tính toán hệ thống bãi xe công cộng, hoặc giao thông tĩnh, nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của các KDC./.

Tác giả: Kim Phụng.

Nguồn tin: Đài TT&TH

Nguồn: Cổng thông tin điện tử thành phố Đồng Xoài

X