Banner

Đồng Xoài – thành phố tiềm năng phát triển bất động sản của Bình Phước

Từ khi Đồng Xoài lên thành phố, bộ mặt kinh tế xã hội của tỉnh Bình Phước không ngừng phát triển, thu hút làn sóng đầu tư mạnh mẽ, kéo giá trị bất động sản rục rịch gia tăng.

TP. Đồng Xoài đại diện cho sức hút của bất động sản Bình Phước

Thị trường đất nền đã quen với xu hướng “đánh bắt xa bờ” của nhà đầu tư. Các thị trường mới đầy tiềm năng luôn có sức hút mạnh mẽ một khi xuất hiện thông tin tăng cấp đơn vị hành chính hoặc triển khai các trong trình trọng điểm có ảnh hưởng lớn đến kinh tế xã hội của địa phương. Đồng Xoài, Bình Phước chính thức lên thành phố trực thuộc tỉnh vào cuối năm 2018 đánh dấu quyết tâm và đã khơi nguồn cho tiềm năng của địa phương.

Việc trở thành đô thị hạt nhân, TP. Đồng Xoài được xác định là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh, là đô thị hạt nhân dẫn dắt nền kinh tế Bình Phước phát triển. Để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, đặc biệt là tiến trình đi lên đô thị loại 2 dự kiến vào 2026, ủy bản thành phố và tỉnh đã có những chỉ đạo về quy hoạch địa phương, đẩy mạnh phát triển bộ mặt đô thị, thu hút đầu tư phát triển các khu công nghiệp, các loại hình kinh tế đô thị.

TP. Đồng Xoài
 TP. Đồng Xoài đang được đầu tư và khuyến khích đầu tư trong và ngoài nước

Hạ tầng kỹ thuật của TP. Đồng Xoài đang được chú trọng như hệ thống đường giao thông, điện chiếu sáng, nhà văn hóa, khu liên hợp thể thao, hệ thống cấp, thoát nước, trường học, bệnh viện, công viên, cây xanh đô thị, nghĩa trang... Tất cả phản ánh sự chuyển biến căn bản về việc hình thành một đô thị văn minh, hiện đại và phát triển bền vững.

TP. Đồng Xoài là vùng có mật độ dân cư đông đúc, đô thị hóa cao và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh Bình Phước. Đồng thời đây cũng là trung tâm dịch vụ tỉnh và đầu mối kết nối với các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Tây Nguyên và Campuchia thông qua quốc lộ 14, ĐT 741, ĐT 753. Thời gian tới, thành phố tiếp tục triển khai các công trình giao thông khác như cao tốc Đồng Phú - Bình Dương, tuyến tránh Quốc lộ 14, các đường nội đô theo quy hoạch...

TP. Đồng Xoài ngày càng thể hiện rõ vai trò đô thị trọng điểm của tỉnh khi sở hữu hạ tầng đô thị, hệ thống giao thông hoàn thiện; các khu công nghiệp như Đồng Xoài I, II, III, IV đang thu hút nhiều doanh nghiệp; kinh tế phát triển, hệ thống kinh doanh thương mại – dịch vụ sầm uất... 

Thành phố bắt tay các doanh nghiệp lớn triển khai các dự án tiêu biểu như khu đô thị mới kết hợp cảnh quan hồ Suối Cam – tổng diện tích đến 1.774ha do FLC triển khai, Công viên văn hóa 34ha được HUD Nha Trang tư vấn thiết kế điều chỉnh dự án... cùng nhiều dự án khu dân cư hiện đại góp phần nâng cao diện mạo đô thị, tạo cầu nối thu hút thêm lượng đầu tư.

Nguồn: báo đầu tư

X