Banner

Gần 1.500 tỷ đầu tư dự án giao thông BOT Đồng Phú – Bình Dương

Chính phủ đã ra chủ trương xây dựng tuyến đường cao tốc từ huyện Chơn Thành – Bình Phước dẫn qua Bình Dương về Tp. Hồ Chí Minh. Vì vậy, hiện nay Bình Phước đặc biệt là Chơn Thành và Đồng Phú đang tiến hành giải phóng mặt bằng để kịp tiến độ dự án. Đây sẽ là bước ngoặt quan trọng để Bình Phước phát triển kinh tế. Từ đó góp phần phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ.
 
Chính quyền địa phương tích cực tiến hành các công tác để thi công tuyến đường
 
Vừa qua chính phủ đã phê duyệt quyết định số 326/QD – TTG: “Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030” của Bộ giao thông vận tải. Trong đó, năm 2020 sẽ cho xây dựng tuyến đường cao tốc kết nối 3 địa phương: Chơn Thành (Bình Phước) – Thủ Dầu Một (Bình Dương) – TP.HCM và kết thúc sẽ là nút giao Gò Dưa (Vành đai 2).

Tuyến đường cao tốc sẽ có chiều dài 69 km. Với quy mô 6 đến 8 làn xe thông thoáng. Từ đó sẽ giải được áp lực giao thông cho đường Quốc Lộ 13, giảm thời gian di chuyển giữa 3 nơi. Tuyến đường có tổng vốn đầu tư lên đến 11.000 tỷ đồng.

 
Tăng Cương Xây Dựng Cao Tốc Để Đi Vào Hoạt Động
 
Theo ghi nhận từ đầu năm 2019 đến hiện tại, các khu vực tại huyện Chơn Thành và Đồng Phú. Đặc biệt là xã Tân Phước đã tiến hành đền bù cho người dân để giải tỏa mặt bằng trả về chủ đầu tư. Góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công dự án càng nhanh càng tốt. Thêm vào đó, UBND TP.Hồ Chí Minh cũng đã đưa ra kiến nghị với Bộ Giao Thông Vận Tải ưu tiên đầu tư tuyến đường cao tốc này. Vì đây là nút giao thông kết nối TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh trọng điểm của phía Nam.

TP Trẻ Đồng Xoài Tỉnh Bình Phước

Cao tốc Bình Phước là tuyến đường trọng điểm của vùng kinh tế phía Nam

Trong tương lai khi tuyến đường cao tốc Bình Phước – Bình Dương- Hồ Chí Minh này hoàn thiện sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho tỉnh Bình Phước nói riêng và cả khu vực Đông Nam bộ nói chung. Cụ thể tuyến đường này sẽ kết hợp với cầu Mã Đà nối Bình Phước với Đồng Nai. Cộng với những tuyến đường đã có sẵn như DT753, đường sắt xuyên Á và các khu công nghiệp đang được xây dựng hoàn thành trong tương lai tại Bình Phước.

Đây sẽ là đòn bẩy giúp cho kinh tế của tỉnh phát triển một cách nhanh chóng, thuận lợi. Bất động sản nơi đây cũng phát triển, nguyên do là ngày càng nhiều người dân đổ về Bình Phước làm việc và sinh sống. Chính vì thế, nhờ có tuyến đường này sẽ giúp giảm bớt áp lực giao thông cho 3 địa phương TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương.

Cao Tốc Đi Vào Hoạt Động Sẽ Kéo Theo Sự Gia Tăng Về Kinh Tế TP Đồng Xoài                                              

Tuyến đường cao tốc Bình Phước hình thành mang lại lợi ích gì cho người dân ?

Tỉnh Bình Phước được xem là mảnh đất vàng của các nhà đầu tư. Nằm tại vị trí thuận lợi, tiếp giáp với 3 tỉnh, thành phố phát triển nhất của khu vực phía Nam. Bên cạnh đó, Bình Phước cũng là tỉnh có diện tích lớn nhất miền Nam. Những lợi thế đó, Bình Phước sẽ ngày càng thu hút được các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến đây xây dựng công ty, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bình Phước tăng Cường Xây Dựng Cơ Sở Hạ Tầng

Bằng chứng là trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh có 210 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký 2.075 triệu USD. Về phát triển doanh nghiệp, đã có thêm 530 doanh nghiệp mới được thành lập với số vốn đăng ký 5.876 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 7.195 doanh nghiệp, vốn 64.361 tỷ đồng. Nhờ đó sẽ kéo theo sự phát triển của các ngành nghề liên quan như tài chính, ngân hàng, dịch vụ giải trí… Và thị trường bất động sản Bình Phước cũng được dự đoán sẽ trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Chưa dừng lại đó, trong vòng 2 năm qua, giá đất tại thị trường Bình Phước tăng mạnh lên 40-50% so với cùngkỳ năm trước. Đối với giá đất dự án phân lô tại TP Đồng Xoài rơi vào khoảng 7 – 15 triệu/m2, tăng gấp đôi so với năm 2017. Tại khu vực trung tâm, giá còn lên đến 35-40triệu/m2 nhưng vẫn được nhiều người tìm mua.

Qua những điều trên, chúng ta thấy rằng tuyến đường cao tốc Bình Phước nối liền 3 tỉnh trọng điểm được kỳ vọng sẽ mang đến cho địa phương này những mảng màu mới đặc sắc. Đưa tỉnh Bình Phước phát triển về mọi mặt của kinh tế, xã hội. Và tuyến đường này sẽ trở thành con đường giao thương quan trọng của toàn khu vực Đông Nam Bộ trong tương lai.

X