Banner

đất nền củ chi

Với tâm lý của người Việt vốn chuộng đất nền khiến phân khúc này luôn là “điểm nóng” trên thị trường bất động sản. Đặc biệt, cùng với sự phát triển mạnh về hạ tầng đô thị TPHCM và các vùng lân cận làm gia tăng giá trị bất động sản phân khúc đất nền.

"Tăng nhiệt" vùng giáp ranh

Những năm vừa qua, đặc biệt là từ năm 2017 đến nay, thị trường bất động sản các tỉnh giáp ranh TPHCM luôn ghi nhận sự sôi động của phân khúc đất nền. Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoRE), thị trường bất động sản TPHCM hiện đang có xu thế hướng ra vùng ven rất rõ nét do quỹ đất ở khu vực trung tâm không còn nhiều. Đồng thời, TPHCM đã đưa ra chính sách siết chặt cấp phép xây dựng dự án bất động sản ở khu trung tâm để đẩy mạnh chương trình giãn dân nên các doanh nghiệp sẽ phải dịch chuyển ra ngoại ô để phát triển dự án.

Chẳng hạn như, tại một dự án trên đường Huỳnh Tấn Phát, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè (gần phà Bình Khánh) được chủ đầu tư tung ra giá khoảng 18 triệu đồng/m2 vào cuối năm 2018. Nhưng đến nay, các lô đất của dự án này đã tăng lên 22 - 26 triệu đồng/m2 cho lô khoảng 80m2 mà vẫn được nhiều khách hàng tìm mua.

Tại huyện Củ Chi, giá các dự án đất nền cách thị trấn Củ Chi 3km-10km khi mở bán cuối năm 2018 giá chỉ từ 4,5 triệu đồng/m2 vào cuối năm 2018. NHưng đến nay, các lô đất dự án này đã tăng lên trên 12-15 triệu đồng/m2 cho lô đất 80m2, nhưng đang rất khan hiếm, nhiều người tìm mua nhưng người bán thì ít.

Hay như tại khu vực phía Đông TPHCM gồm Thủ Đức, quận 9, quận 2, qua tìm hiểu một số sàn giao dịch bất động sản được biết, hiện giá đất nền có mức tăng trung bình từ 30 - 40%. Có những dự án tăng tới 70%, thậm chí 100% so với lúc mở bán. Đơn cử như dự án Gia Hòa (quận 9), nếu như năm 2015 giá giao dịch chỉ quanh mức 20 - 22 triệu đồng/m2, hiện nay đã tăng lên mức 40 - 50 triệu đồng/m2. Dự án đất nền đường Tăng Nhơn Phú do Thủ Đức House làm chủ đầu tư bán cách đây 3 năm có giá trung bình từ 30 - 35 triệu đồng/m2, nay được giao dịch trên thị trường thứ cấp có mức giá tăng gấp đôi.

Mặt khác, theo báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TPHCM quý I/2019 và dự báo quý II/2019 của Công ty CP DKRA Việt Nam cho thấy, việc phát triển các dự án ra vùng ven như tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu… là giải pháp tối ưu của các chủ đầu tư lẫn các nhà đầu tư. Đặc biệt, là chiến lược mở rộng sự phát triển ra vùng đô thị lân cận trong những năm vừa qua của TPHCM nên tốc độ phát triển về hạ tầng và việc mở rộng kết nối với các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An... đã được triển khai như: Đại lộ Phạm Văn Đồng, đường Mỹ Phước Tân Vạn, mở rộng xa lộ Hà Nội, Vành đai 2, Vành đai 3, cao tốc Long Thành - Dầu Giây, tuyến Metro số 1…

Chính việc kết nối giữa TPHCM và các đô thị lân cận ngày càng nhanh chóng và mở rộng, đã thúc đẩy phát triển dân cư và tạo cơ hội phát triển thị trường bất động sản tại những khu vực có vị trí tiếp giáp và dọc các trục giao thông chính. Điển hình là huyện Củ Chi, một điểm đầu tư hấp dẫn đối với nhà đầu tư, không chỉ vì có vị trí thuận tiện thuộc TPHCM mà còn vì những lợi thế mà không phải khu vực nào cũng có được, mặt bằng đất cao nhất tránh được rủi ro ngập úng với tình trạng biến đổi khí hậu sau này, đồng thời nằm trên tuyến đường Xuyên Á kết nối du lịch và giao thương các nước Đông Nam Á. Nhìn chung, Củ Chi đang có biên độ tăng giá từ 15-30%, những điểm nóng có khi tăng dao động 60-80% một năm.

Theo Thu Dịu

Báo Hải quan

 

X