Banner

Môi giới bất động sản – Đừng làm vất vả mà hãy làm thông minh

 

Thời đại công nghệ 4.0 hiện diện ở mọi lĩnh vực, việc các nhà đầu tư, môi giới bất động sản phải tự chuyển mình, thích ứng với cuộc đua số là điều kiện then chốt quyết định thành công. Ứng dụng công nghệ không chỉ mang tới sự thuận tiện cho khách hàng mà còn góp phần giảm chi phí quảng cáo, tạo bước đột phá trong kinh doanh bất động sản.

Khác với chứng khoán, bất động sản khó có thể mua bán online do đôi bên còn phải gặp gỡ, xem nhà, đàm phán giá cả… Quá trình này “ngốn” khá nhiều thời gian, chưa kể việc kinh doanh theo cách truyền thống khiến sales dự án luôn phải ghi nhớ và mang theo mình rất nhiều tài liệu. Chủ đầu tư muốn cập nhật nhanh tình trạng dự án (số căn hộ đã bán, số căn hộ đang giữ chỗ…) cũng khó vì phải qua nhiều bước và cần nhân sự tổng hợp thông tin.

“Quy trình thủ tục tốn nhiều thời gian, phản hồi chậm sẽ chỉ làm doanh nghiệp bất động sản đánh mất cơ hội kinh doanh của mình” - ông Jason Gregory – Giám đốc sản phẩm Tập đoàn công nghệ bất động sản Property Guru nhận định.

Để giải quyết những bất cập trên, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh khác biệt trên thị trường, sự ra đời của các nền tảng công nghệ trong kinh doanh bất động sản là đòi hỏi tất yếu. Những ứng dụng này không chỉ tiết kiệm chi phí nhân lực mà còn có thể lưu trữ, phân tích thông tin một cách chính xác, kịp thời, giúp giao dịch nhanh hơn và tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Điều này đã được chứng minh ở một trong những phần mềm quản lý bán hàng mạnh nhất trên thị trường là Fastkey Property, hỗ trợ từ khâu E-salekit, E-booking, tự động thu lead và hỗ trợ đo lường hiệu quả theo thời gian thực.

một người đàn ông đứng thuyết trình trên khán đài, phía dưới là máy chiếu
Diễn giả Jason Gregory tại Expert Talk+ số 3 do Batdongsan.com.vn tổ chức.

Ra đời năm 2012 tại Singapore, FastKey hiện đã được rất nhiều quốc gia sử dụng và đem lại hiệu quả ngoài mong đợi. Dựa trên cơ chế điện toán đám mây, người dùng có thể dễ dàng truy cập Fastkey từ điện thoại, máy tính bảng hoặc từ trình duyệt máy tính cá nhân. Batdongsan.com.vn cũng đã chính thức triển khai ứng dụng này tại thị trường Việt Nam từ tháng 6/2019.

Theo nhà phát triển, Fastkey có khả năng tổng hợp toàn bộ thông tin liên quan về một dự án bất động sản, bao gồm thông tin giới thiệu dự án (vị trí, đặc điểm...), thông tin giá (giá bán cơ bản, giá ưu đãi, liên kết ngân hàng...), tình trạng căn hộ (căn nào trống, căn nào đang được giữ chỗ, căn nào đã bán...) đều được cập nhật 24/7.

Không chỉ giúp rút ngắn thời gian, giảm thiểu chi phí và tăng cường bảo mật thông tin, Fastkey tập trung vào tìm kiếm và phân loại khách hàng tiềm năng, kiểm duyệt chặt chẽ hơn chất lượng thông tin. Ứng dụng có sự so sánh giá nhà đất cùng khu vực, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa thời gian xử lý thông tin và tiếp cận nhanh nhất với khách hàng.

Đánh giá về ứng dụng này, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - CEO Đại Phúc Land cho rằng: “Ứng dụng FastKey đem lại hiệu quả cho việc kinh doanh dự án BĐS có giá trị cao và quy mô lớn như Vạn Phúc City. Mọi hoạt động bán hàng đều được tích hợp trên hệ thống FastKey giúp theo dõi chính xác tình hình thực tế một cách nhanh chóng”.

Chia sẻ tại Expert Talk+ số 3 với chủ đề “Trải nghiệm khách hàng trong bất động sản: Thấu hiểu để thành công”, ông Melvin Cheng - Quản lý khách hàng của Công ty Selangor Properties Berhad cho biết: “Từ năm 2017, Selangor Properties Berhad đã áp dụng FastKey vào hoạt động bán hàng và quản lý bán hàng đối với dự án BĐS cao cấp Aira Residence tại Malaysia. FastKey giúp digital hóa các hoạt động kinh doanh trên một nền tảng, từ đó doanh nghiệp có thể quản lý hiệu quả công việc và kiểm soát quy trình bán hàng nhanh chóng theo thời gian thực”.

6 người ngồi trên sân khấu, 1 chiếc bàn, thảm sân khấu màu đỏ
Các khách mời chia sẻ về ứng dụng công nghệ trong kinh doanh bất động sản tại sự kiện Expert Talk+ số 3.

Rõ ràng, việc ứng dụng công nghệ vào kinh doanh bất động sản đã làm thay đổi phương thức bán hàng, giúp chốt giao dịch nhanh hơn, tiết kiệm được chi phí và thời gian của các bên. Thách thức đặt ra cho các nhà môi giới, doanh nghiệp bất động sản đó là phải nắm bắt xu hướng của công nghệ để có thể thành công trong kinh doanh.

Nói như ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn thì: “Chỉ doanh nghiệp nào đi trước trong ứng dụng công nghệ mới nắm bắt được tối đa lợi nhuận trong kinh doanh bất động sản. Bởi công nghệ giúp doanh nghiệp nắm bắt được sự thay đổi hành vi, thị hiếu của người dùng, từ đó có chiến lược bán hàng hiệu quả nhất”.

X