Banner

4 lý do tại sao nên đầu tư bất động sản ngay trước Tết Canh Tý 2020

Đầu tư bất động sản ngay trước Tết Canh Tý 2020 giúp khách hàng được hưởng nhiều lợi ích, ưu đãi hấp dẫn mà không phải ai cũng biết.

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN GIA PHÁT VN

1. Đầu tư bất động sản với đa dạng lựa chọn

Nhận định về thị trường bất động sản Việt Nam trong những tháng cuối năm 2019, bà Đỗ Thu Hằng, PGĐ Dịch vụ Tư vấn và Nghiên cứu Savills Hà Nội cho biết 3 tháng cuối năm 2019 là thời điểm mà các chủ đầu tư và nhà đầu tư đều muốn có quyết định đầu tư hoặc là tung ra sản phẩm mới. Chính vì vậy, thị trường dự báo sẽ tốt hơn 9 tháng đầu năm 2019 với nhiều sản phẩm mới ra mắt thị trường., ... Do đó, người mua nhà và các nhà đầu tư sẽ có nhiều lựa chọn hơn vào thời điểm này.

2. Giá bán bất động sản sát với thực tế

Theo đánh giá của các chuyên gia, bình quân cứ mỗi chu kì 10 năm, giá nhà đất sẽ tăng ít nhất 3 lần. Năm 2020 được dự báo sẽ bắt đầu chu kỳ tăng mới của giá nhà đất. Trong khi đó, theo các chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản đã không xuất hiện hiện tượng “bong bóng bất động sản” năm 2019. Chính vì vậy, dịp cuối năm 2019 sẽ là thời điểm vàng để đầu tư bất động sản khi giá đang ổn định và sát với thực tế.

Đặc biệt hơn đó là 31/12/2019 sẽ là ngày cuối cùng áp dụng khung giá đất củ, và khung giá đất mới được công bố 1/1/2020 theo chu kỳ khung giá đất 5 năm  2020- 2025. Mới hôm qua khung giá đất được đề xuất là tăng 41% so với giá thực của thị trường.

3. Đầu tư bất động sản cuối năm hưởng nhiều ưu đãi từ ngân hàng

Vào cuối năm, các ngân hàng luôn có nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt nhất trong năm để thu hút khách hàng vào dịp này. Chính vì vậy, nếu bạn có ý định mua bất động sản vay ngân hàng thì cuối năm 2019 chính là thời điểm vàng để đầu tư. Trước khi vay ngân hàng, bạn nên tính tới bài toán lãi suất trước áp lực tài chính theo nguyên tắc 2 lần 50. Tức là bạn không vay quá 50% giá trị đất nền. Và không trả lãi lẫn vốn quá 50% thu nhập mỗi tháng của bản thân.

4. Tính thanh khoản cao sau Tết

Nếu bạn mua bất động sản trước tết thì sau tết, bạn sẽ dễ dàng mua bán, sang nhượng lại. Đặc biệt tại các khu vực liền kề các khu công nghiệp lớn, nhu cầu mua đất, thuê nhà ở luôn tăng cao do người lao động từ các tỉnh đổ về tìm kiếm cũng như trở lại làm việc sau Tết. Vì vậy, giá bất động sản sau tết cũng sẽ tăng theo. 

5 lưu ý khi đầu tư đất nền cuối năm 2019

 

1. Lựa chọn dự án có pháp lý minh bạch

Các chuyên gia bất động sản cho biết lựa chọn dự án có pháp lý minh bạch là một nguyên tắc bất di bất dịch khi “xuống tiền” mua bất kỳ dự án đất nền nào. Đặc biệt trước bối cảnh thị trường bất động sản đang thanh lọc mạnh mẽ như hiện nay. Để đảm bảo dự án đất nền mình sắp mua có đầy đủ pháp lý, bạn cần chủ động yêu cầu phía chủ đầu tư dự án hoặc các sàn phân phối sản phẩm trình những giấy tờ cần thiết như:

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ đầu tư.

- Văn bản phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 (đối với dự án quy mô lớn hơn 5ha). Hoặc quy hoạch chi tiết mặt bằng 1/500 (đối với dự án quy mô nhỏ hơn 5ha). 

- Giấy phép xây dựng có chứng nhận của UBND tỉnh.

- Chủ đầu tư đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật giao thông.

- Văn bản chấp thuận của Sở Xây dựng.

2. Tránh mua đất nền chung sổ

Nếu bạn mua đất nền dự án chung một sổ đỏ thì có nguy cư đối diện với rất nhiều rắc rối như: không thể tách sổ bởi không đủ diện tích chia nhỏ theo luật quy định, không thống nhất được quyết định giữa các bên đồng sở hữu. Đặc biệt nếu mua đất chung sổ bạn có thể không xác định được vị trí đất của các nền đất ấy. Chính vì vậy, nên lựa chọn các dự án đã có sổ đỏ riêng từng nền, sẵn sàng sang tên, chuyển nhượng.

3. Lựa chọn những dự án “sống”

Thêm một lưu ý quan trọng khi đầu tư đất nền là chọn những dự án “sống”. Tức là nên mua những dự án đã được xây dựng hạ tầng, giao thông hoàn thiện. Hay đã hình thành những cụm dân cư liền kề và ngay tại dự án. Ngoài ra, những dự án đã có chủ trương hình thành cụm dân cư, liền kề các khu công nghiệp, cầu cảng, đón đầu các cơ sở hạ tầng, giao thông sắp được hình thành trong tương lai cũng được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Tuyệt đối không lựa chọn những nơi “đồng không mông quạnh” để tránh chôn vốn tại dự án.

4. Tránh mua đất nền đang bị thế chấp ngân hàng 

Nhiều nhà đầu tư đất nền không thể sang nhượng, mua bán lại đất nền dự án mình đã mua bởi chưa nhận được sổ hồng từ chủ đầu tư. Lý do là bởi các nền đất này đã bị đem đi thế chấp ở ngân hàng. Khi các dự án đất nền chưa được trả nợ cho ngân hàng thì không thể tách sổ hồng. 

5. Lựa chọn dự án đất nền phù hợp với tài chính

Các chuyên gia cũng cho biết một trong những lưu ý quan trọng khi mua đất nền là xem xét khả năng tài chính của bản thân. Điều này sẽ giúp bạn chọn mua được những dự án phù hợp với khả năng tài chính. Các chuyên gia cũng khuyên rằng nên dùng số tiền có sẵn của bản thân để mua đất nền. Không nên vay vốn ngân hàng quá lớn. Trước khi vay ngân hàng nên tính tới bài toán lãi suất trước áp lực tài chính theo nguyên tắc 2 lần 50. Tức là bạn không vay quá 50% giá trị đất nền. Và không trả lãi lẫn vốn quá 50% thu nhập mỗi tháng của bản thân.

 

X