Banner

Bất chấp COVID-19, Người mua vẫn săn lùng Bất động sản thị trường bình phước. 

Thời điểm dịch bệnh tuy có gây khó khăn cho người bán nhưng lại là cơ hội rất tốt cho người mua và nhà đầu tư bất động sản.

Trong lúc bất động sản (BĐS) và nhiều ngành hàng khác trầm lắng vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, một nhóm nhà đầu tư (NĐT) vẫn đang âm thầm săn tìm những mảnh đất, căn nhà có cơ hội tăng giá cao. Nhiều người trong số họ cho biết đây là thời điểm tốt nhất để mua vào, chờ dịch bệnh qua đi sẽ tung ra bán thu lợi lớn.

Tiềm năng phát triển đa lĩnh vực

Đặc biệt "thủ phủ" của tỉnh Bình Phước - TP. Đồng Xoài, hình thành 4 KCN được quy hoạch và xây dựng với diện tích trên 500ha. Hiện hai KCN Đồng Xoài I và Đồng Xoài II đã đi vào hoạt động, thu hút hàng chục nghìn lao động. KCN Đồng Xoài III, IV cũng đang triển khai và hoàn chỉnh đầu tư cơ sở hạ tầng.

Đồng Xoài là "mắt xích" quan trọng bậc nhất giữa TP.HCM và các tỉnh Tây Nguyên, cầu nối du lịch quốc tế với Campuchia, Lào, Thái Lan,.. Ngoài ra, nơi đây dễ dàng kết nối với các trung tâm kinh tế của tỉnh và khu vực như Thị trấn Chơn Thành, TX. Phước Long, TX. Bình Long, TX. Gia Nghĩa, Biên Hòa, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương)… thông qua các đường Quốc lộ 13, 14, đường Vành đai, đường Hồ Chí Minh, Tỉnh lộ 741, 753, 756. Đây chính là yếu tố lợi thế để TP. Đồng Xoài phát triển theo hướng liên kết vùng.

Hiện rất thiếu nguồn cung dự án bất động sản (Quy hoạch 1/500) được thiết kế xây dựng hạ tầng hiện đại đồng bộ được đấu nối hệ thống điện, cấp thoát nước, PCCC của thành phố. Cần những dự án được đầu tư bài bản để góp phần thay đổi bộ mặt thành phố, đáp ứng cho nhu cầu đời sống chất lượng dần nâng cao.

Trong tình hình nguồn cung bất động sản (BĐS) hạn chế, nhu cầu mua đất trung tâm đô thị công nghiệp đang "trở lại nóng dần", nhất là tại những khu vực có lợi thế nổi bật hạ tầng giao thông, và mặt bằng giá bán còn thấp. Ngoài ra, BĐS Bình Phước hưởng lợi từ lợi thế hạ tầng giao thông phát triển giúp thời gian giao thương hàng hóa đến các cụm cảng quốc tế như Tân Sơn Nhất, Long Thành, Tân Cảng, Cái Mép - Thị Vải chỉ hơn một giờ đi xe.

Giàu tiềm năng đầu tư với vị trí vàng

Khác với những tỉnh công nghiệp đã phát triển lâu năm như Đồng Nai, Long An, Bình Dương, tỉnh Bình Phước có tiềm năng vượt trội hơn nhờ sở hữu quỹ đất sạch rộng lớn, giá thấp, dư địa tăng giá cao và có khả năng phát triển những dự án khu đô thị lớn. Nhận thấy nhu cầu sở hữu BĐS đô thị công nghiệp tăng cao, sự "dịch chuyển" của nhiều nhà đầu tư bất động sản về TP. Đồng Xoài là xu hướng trong năm 2020

Cơ hội tốt cho người mua

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Rất nhiều khách hàng vẫn tìm kiếm cơ hội săn lùng BĐS bình phước giá tốt trong mùa dịch. 

Cần tầm nhìn dài hạn

Theo chuyên gia BĐS Phan Công Chánh, tầm nhìn và nguồn lực của NĐT là yếu tố cần thiết để tham gia cuộc chơi vào thời điểm này. NĐT phải xác định thời gian đầu tư dài hơi từ sáu tháng đến một năm.

“Về nguồn lực, nếu NĐT có nguồn tiền mặt lớn thì nên giải ngân vào thị trường một cách chậm rãi, theo từng bước một chứ không phải tất tay hết vì như vậy rất nguy hiểm. Ngoài ra, nên hoạch định với những nhà tư vấn chuyên nghiệp để có chiến lược bài bản, giữ nguồn lực tài chính để tiếp tục đón những cơ hội đầu tư sắp đến” - ông Chánh phân tích.

Đồng tình, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, cũng cho rằng BĐS vẫn được coi là một trong những kênh cất giữ tài sản tương đối an toàn trong trường hợp khủng hoảng kinh tế. Đặc biệt là phân khúc thị trường nhà ở có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thực vẫn tiếp tục giữ vai trò chủ đạo. Đây cũng là sản phẩm có sự phát triển bền vững như thực tiễn đã chứng minh qua các cuộc khủng hoảng đóng băng thị trường các năm 2008, 2011.

Các chuyên gia cũng cho rằng đây là thời điểm thích hợp nhất để nhiều người có thể mua được nhà với giá hợp lý. Các NĐT cũng dễ dàng tìm được sản phẩm BĐS có tiềm năng sinh lời hấp dẫn và bền vững nhất. Trong đó, đất nền và nhà phố có sổ vẫn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, cho biết cơ hội này chỉ dành cho những NĐT có tầm nhìn lâu dài. Họ sẽ vào thị trường lúc khó khăn để tìm cơ hội giá mềm. Khi tình hình tốt lên, họ sẽ có được mức chênh lợi nhuận rất tốt. “Thị trường tỉnh lân cận TP.HCM sẽ là cơ hội tốt cho những NĐT có dòng tiền nhàn rỗi, đầu tư vào đúng thời điểm” - ông Khương bật mí.

Nguồn: tổng hợp

 

X