Banner

Những bóng hồng đầy quyền lực trong ngành "môi giới" bất động sản

Có người đến với nghiệp môi giới bất động sản vì đam mê, và cũng có người bén duyên với lĩnh vực đầy chông gai này một cách tình cờ. Nhưng họ - những nữ doanh nhân trong ngành môi giới bất động sản - đang điều hành doanh nghiệp một cách thành công.

Câu chuyện về nhiều nữ doanh nhân thành công trong lĩnh vực môi giới, phân phối bất động sản đang truyền cảm hứng cho nhiều người. Sự hiện diện của những bóng hồng tài năng này đã góp phần không nhỏ để tạo nên những doanh nghiệp mạnh, đóng góp quan trọng cho nền kinh tế.

Bà Đặng Thị Kim Oanh – Tổng giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Kim Oanh

Bà Oanh được nhiều người biết đến như một trong những sếp doanh nghiệp chuyên phân phối sản phẩm giỏi ở khu vực phía Nam, để ghi được những dấu ấn như hiện tại, bà Oanh đã trải qua quãng thời gian dài lập nghiệp và tạo dựng.

Bà Oanh sinh ra trong một gia đình đông anh em tại Huế, 13 tuổi đã tự phải bươn chải để kiếm sống, từng trải qua rất nhiều công việc trước khi bước chân đến với ngành bất động sản.

Tháng 4/2009 bà Oanh thành lập Công ty cổ phần địa ốc Kim Oanh, chính thức bước chân vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Từ một văn phòng với vài nhân viên, giờ đây Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh đã trở thành một cái tên quen thuộc khi nói đến bất động sản vùng ven, nhất là Đồng Nai và Bình Dương.

Năm 2015, sự ra đời của Kim Oanh Group với năm công ty thành viên đã đánh dấu một cột mốc phát triển mới của công ty. Đến nay Kim Oanh Real đã phát triển thành nhà đầu tư, phát triển và phân phối dự án bất động sản với 8 nhánh cùng đội ngũ nhân sự 1.000 nhân viên tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Thừa Thiên Huế. Doanh thu tăng trưởng bình quân khoảng 40%/năm, quỹ đất sạch tích lũy hơn 550ha.

Thời gian gần đây, trung bình mỗi năm, Kim Oanh Real phân phối thành công khoảng 5.000-6.000 sản phẩm ra thị trường, riêng năm 2018 con số này lên đến gần 10.000 sản phẩm. Doanh nghiệp này cũng đang đầu tư một dự án căn hộ tại thị trường Bình Dương, giáp ranh với TP.HCM và sắp chính thức tung ra thị trường.

Bà Nguyễn Vũ Thiên Diễm, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Thiên Minh

Bén duyên với bất động sản cách đây gần 20 năm, bà Nguyễn Vũ Thiên Diễm đã từng làm việc tại Công ty Refico và Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng. Gần đây nhất, vào năm 2006, bà đầu quân cho Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt. Nắm giữ vị trí Phó tổng giám đốc kinh doanh, bà Diễm chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ các hoạt động kinh doanh chuỗi dự án mang thương hiệu The EverRich.

Nói về quyết định “ra riêng”, bà Diễm cho biết với lợi thế sẵn có là kinh nghiệm đúc kết được sau nhiều năm trong ngành, bà quyết định thành lập Công ty Thiên Minh với mong muốn sẽ tiếp sức cùng với các chủ đầu tư đưa những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất đến tay khách hàng.

Từ quy mô chưa đến 10 nhân sự trong những ngày đầu thành lập (ngày 10/6/2009), đến nay Thiên Minh đã có đội ngũ nhân viên hàng trăm sales. Từ việc nhận thi công một vài công trình xây dựng, đến nay Thiên Minh đã “lấn sân” sang hoạt động đầu tư, kinh doanh môi giới dịch vụ bất động sản, bên cạnh những mảng kinh doanh đầu tiên như thiết kế, thi công xây dựng và trang trí nội thất.

Hiện tại, doanh nghiệp này là đại lý phân phối chính thức cho nhiều dự án có quy mô và thương hiệu lớn như Vincity, Jamona Golden Silk, The EverRich I & III, The EverRich Infinity, Millenium, Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River, hợp tác phát triển dự án và phân phối độc quyền Compass One (Bình Dương).

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Eximrs

Xuất thân là một thông dịch viên tiếng Nhật, nhưng khiếu kinh doanh và sự nhanh nhạy đã đưa bà Tú đến với ngành bất động sản. Năm 2007, bà khởi đầu từ nhân viên môi giới tại một sàn bất động sản nhỏ ở quận 5, TP.HCM.

Nhanh chóng tạo ra những kỷ lục về doanh số bán hàng, bà được đề bạt lên vị trí trưởng phòng kinh doanh, sau đó là giám đốc sàn giao dịch. Công việc đang thuận lợi, người con xứ Quảng lại tiếp tục một ngã rẽ khác, chấp nhận một thách thức lớn hơn ở Công ty Đất Nam Việt với vai trò khởi đầu cũng là một nhân viên kinh doanh, sau đó là trưởng phòng kinh doanh và giám đốc chi nhánh.

Càng dấn sâu vào bất động sản, bà càng đam mê với nghề. Sau khi đúc kết được nhiều kinh nghiệm, được giao trọng trách chèo lái con thuyền Eximrs vào năm 2015, bà Tú nhanh chóng nổi danh trong làng môi giới địa ốc.

Từ chỗ chỉ có 50 nhân viên khi mới thành lập, đến nay, nhân sự của Eximrs đã đạt con số hơn 300 người. Thời điểm 2016-2017, Eximrs đã phân phối thành công khoảng 2.000 sản phẩm đất nền và căn hộ, mang về cho các chủ đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng doanh thu.

Một số dự án Eximrs phân phối thành công có thể kể đến như siêu dự án Long Hưng City (Đồng Nai) Aurora Residences (quận 8), Saigonhomes  (Bình Tân), Eco Green Sài Gòn (quận 7).

Bà Nguyễn Mai Khanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bất động sản VHS

Xuất thân là một nhà giáo, nhưng nữ Tổng giám đốc VHS Nguyễn Mai Khanh lại làm nên thành công từ khi kinh doanh địa ốc.

Bén duyên với nghề môi giới một cách tình cờ khi chung vốn với bạn bè đầu tư một vài căn hộ theo kiểu lướt sóng, sau đó do không có đủ tài chính, bà Khanh đã phải nhờ các bạn môi giới bán hộ, nhưng rao mãi mà không bán được.

Sốt ruột, bà Khanh đã tự mình chào bán cho các khách đến tham quan nhà mẫu và bán thành công một căn. Cũng trong quá trình gặp gỡ khách hàng, bà nhận ra mình có khả năng kết nối nhu cầu người bán và người mua.

Sau giao dịch đầu tiên, bà Khanh đã giúp được vài người nữa có nhu cầu bán căn hộ tìm được người mua. Bà nhận ra đây là một nghề chân chính và có thu nhập rất hấp dẫn, nghiệp môi giới gắn bó với người phụ nữ này từ đó.

Từ những ngày đầu tiên thành lập chỉ với 10 nhân sự, đến nay VHS đã có đội ngũ hàng trăm nhân viên sales và lực lượng cộng tác viên làm đối tác phân phối sản phẩm. Sản phẩm VHS giao dịch chủ yếu là các căn hộ của khu đô thị cao cấp do Vingroup khai thác, đầu tư và phát triển.

Chia sẻ bí quyết trụ vững trên thị trường bất động sản, bà Khanh cho rằng phải đặt mình vào vị trí người mua nhà xem họ cần gì, sau đó tìm cho họ đúng cái họ cần.

Khi đã trở thành CEO điều hành một công ty bất động sản lớn, nắm trong tay rất nhiều kỹ năng môi giới bất động sản, việc tạo được lòng tin của khách hàng vẫn là bí quyết thành công lớn nhất trong nghề mà bà Khanh luôn muốn truyền lại cho các thế hệ sau.

X