Banner

Nhu cầu của thị trường là nhu cầu muôn thuở, đặc biệt phân khúc đất nền bởi tâm lý người Việt rất thích nhà liền thổ. Hiện nay, đất nền vùng ven, trong đó đất nền Củ Chi rất được ưa chuộng bởi những giá trị tiềm năng mà khu vực này mang lại cho khách hàng mua để ở hay mua đầu tư.

Để giải mã sức hút của thị trường đất nền Củ Chi, dưới đây là những nguyên nhân chính khiến giá đất Củ Chi ngày càng gia tăng mạnh mẽ: 

Thứ nhất, Củ Chi nằm ngay cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM, là đầu mối giao thông quan trọng kết nối TP. Hồ Chí Minh với nhiều tỉnh thành như Long An, Tây Ninh, Bình Dương và Campuchia. Bên cạnh đó, khu vực Tây Bắc còn đón sóng hàng loạt hạ tầng quan trọng, là “bệ phóng” nâng giá trị của nhiều dự án bất động sản:

- Dự án xây dựng hầm chui nút giao thông An Sương (quận 12 - Hóc Môn) được khởi công vào ngày 19/1/2017, tổng vốn đầu tư 514 tỉ đồng. 

- Dự án tuyến metro Bến Thành - Tham Lương cũng đang được đẩy nhanh tiến độ, tổng vốn đầu tư 2,1 tỉ USD. 

- Dự án BOT (đầu tư, kinh doanh và chuyển giao) nâng cấp, mở rộng quốc lộ 22 từ TP. HCM đến Củ Chi dài 58 km, mở rộng mặt đường lên 60 m.

- Ngoài ra tuyến đường Vành đai 3 giúp giao thông khu vực kết nối các quận nội thành, các huyện tại Long An, Bình Dương, Đồng Nai trở nên thuận tiện hơn. 

Thứ hai, đất nền Củ Chi thời gian qua tăng giá một phần do thời gian gần đây có thông tin tốt về việc đầu tư hạ tầng và các “siêu dự án”: dự án như New City, đại lộ ven sông Sài Gòn nối huyện

Củ Chi về đến quận 1, hay dự án hồ cảnh quan trung tâm thành phố mới tại Củ Chi, tái khởi động công viên Safari…

Thứ ba, một ưu điểm nữa khiến các dự án đất nền Củ Chi có lượng tiêu thụ tích cực là nhờ giá đất ở Củ Chi đang rẻ, phù hợp với khả năng của nhiều người. Cùng với đó là các chính sách giá và phương thức thanh toán linh hoạt từ chủ đầu tư. Ngoài ra, hình thức thanh toán chậm, trả góp không lãi suất ngắn hạn, chiết khấu cao là những “con át chủ bài” thu hút khách hàng.

Ngoài ra, nơi đây cũng là khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp (KCN) như: KCN Tân Bình, KCN Vĩnh Lộc, KCN Tây Bắc Củ Chi, KCN Đức Hòa II - III, KCN Xuyên Á, KCN Nhị Xuân, KCN Hoàng Gia… hóa giải được bài toán về nhà ở cho số lượng lớn người lao động, dân nhập cư làm việc tại các khu công nghiệp. 

Một trong số các dự án đất nền tại Củ Chi tạo tiếng vang trên thị trường hiện nay là dự án KDC Phước Thạnh. KDC Phước Thạnh được Công ty CP Đầu tư Tiên Phong Real ra mắt tọa lạc tại xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Nằm cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 13 km, dự án KDC Phước Thạnh là sự lựa chọn an cư hay nghỉ dưỡng lý tưởng cho những ai mơ ước một cuộc sống yên bình, tránh xa những ồn ào, nhộn nhịp nơi phố thị.

 đất nền củ chi

Có thể thấy, đất nền TP.HCM nói chung và các dự án đất nền Củ Chi nói riêng vẫn giữ được “phong độ” và liên tục tăng giá chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của phân khúc này trên thị trường bất động sản. Qua đó, phần nào giải tỏa bớt những nỗi phân ưu từ phía chính quyền thành phố đồng thời hứa hẹn một tương lai rực rỡ hơn cho lĩnh vực bất động sản đầy tiềm năng này.

Trường Huy

X