Banner

Thị trường bất động sản Bình Phước đã bước vào giai đoạn chín muồi khi hội tụ đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hoà” để bùng nổ mạnh trong giai đoạn 2021-2030.

Năm 2020, bất động sản Bình Phước rở thành hiện tượng của cả Việt Nam với nguồn cung dẫn đầu cả nước. Giới chuyên gia địa ốc đánh giá thị trường hội tụ đủ những yếu tố để phát triển vững chắc.

Thứ nhất, trong tháng 10, Quốc hội đã ra nghị quyết tán thành thành lập “thành phố Thủ Đức” trên cơ sở sát nhập 3 quận: Thủ Đức, Quận 2, Quận 9. “Thành phố Thủ Đức” được hình thành sẽ biến Thuận An và Dĩ An của Bình Dương, Đồng Xoài của Bình Phước trở thành những thành phố vệ tinh, tạo thành một đòn bẩy khổng lồ thu hút nguồn vốn đổ vào hạ tầng đầu tư, tạo nền tảng vững chắc cho thị trường bất động sản. 

Thứ hai, để nâng cao năng lực cạnh tranh thu hút dòng vốn FDI, Bình Phước sẽ chi gần hàn ngàn tỷ đồng để nâng cấp cơ sở hạ tầng trong năm 2020 - 2021. Trong đó, Trong giai đoạn 2016-2020 thu hút đầu tư trong nước được 800 dự án với số vốn đăng ký là 50.000 tỷ đồng. Đầu tư nước ngoài thu hút 146 dự án với số vốn đăng ký là hơn 1,4 tỷ USD. Thành lập mới 4.850 doanh nghiệp, 246 hợp tác xã.

Cụ thể, đầu năm 2021, tỉnh sẽ cải tạo và mở rộng các tuyến giao thông huyết mạch như QL14, QL13 các trục đường liên tỉnh và khu vực như Đt 741 liên kết vùng ĐNB và Tây Nguyên, tuyến ĐT 753 liên kết Bình Phước với Đồng Nai qua cầu mã đà đến sân bay quốc tế Long Thành, cảng cái mép... Song song với việc cải tạo nâng cấp Bình Phước còn thúc đẩy quá trình triển khai thêm các tuyến cao tốc Đồng Phú - Bình Dương, cao tốc TPHCM - Chơn Thành để hoàn tất khép kín các tuyến vành đai ngoài của thành phố Hồ Chí Minh.

Thứ Ba, trong năm 2020, thị trường bất động sản TP. HCM khan hiếm nguồn hàng mới do ách tắc về pháp lý. Mặt khác, mặt bằng giá bất động sản tại TP. HCM đang được đẩy lên quá cao tới 200 - 300 triệu VND/m2 với căn hộ Quận 1, Quận 2; 50 - 70 triệu VND/m2 với căn hộ tại Nhà Bè, Bình Chánh, Quận 12. Trước tình trạng đó, các nhà đầu tư đã đổ dồn về Bình Dương, mà đặc biệt là Thuận An, Dĩ An - nơi giáp TP. HCM tuy nhiên các khu vực này tới thời điểm hiện tại giá cũng đã đạt ngưỡng vượt quá GDP đơn cử giá tại đường nguyễn thị tươi của Dĩ An nếu muốn có vị trí hơi được được thì cũng phải bỏ ra 38 - 50 triệu VND/m2 đối với đất nền. Nên khu vực Bình Phước sẽ được đánh giá là rất tiềm năng và mức độ sinh lợi cao vì nơi đây đất còn rẻ và quỹ đất còn rộng.

Thứ tư, Bình Phước không được xem là “thủ phủ công nghiệp” của Việt Nam, Nhưng đang được định hướng từ Thủ Tướng sẽ là khu đô thị vệ tinh về công nghiệp trong những năm tới. Hiện toàn tỉnh Bình Phước có 13 khu công nghiệp đang hoạt động và tỷ lệ lấp đầy lên đến 80% riêng khu TP Đồng Xoài và Đồng Phú đã 8 cụm khu công nghiệp lớn bé tỷ lệ lấp đầy gần 95%. Tại hai khu vực này có thêm các cụm khu công nghiệp cực lớn như BECAMEX 6300HA, Tiến hưng 1,2, Bắc Đồng Phú B... đã và đang trong quá trình hình thành.

Để đáp ứng được nhà ở cho công nhân và nhân viên công chức của các khu công nghiệp trong quá trình lấp đầy phủ rộng ngày càng nhiều, con số có thể lên tới trăm ngàn công nhân thì nhu cầu thiết yếu phải có là đất ở và nhà ở xã hội. Theo các chuyên gia của ngành thì khi tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp ngày càng cao thì các nhu cầu thiết yếu của con người càng tăng cùng với các đa tiện ích xã hội tăng, kéo theo giá bất động sản sẽ tăng và phát triển theo chiều hướng tích cực.

Tiềm năng phát triển BĐS công nghiệp tại Bình Phước còn xuất phát từ việc dịch chuyển nhà máy sản xuất tới Việt Nam của các tập đoàn đa quốc gia sau căng thẳng thương mại giữa Mỹ - Trung. Với hạ tầng cơ sở được xây mới và ngày càng hoàn thiện, giới đầu tư kỳ vọng Bình Phước sẽ trở thành thị trường địa ốc tiềm năng không chỉ tại Đông Nam Bộ mà còn cả khu vực phía Nam. Không những phát triển BĐS công nghiệp mà BĐS thương mại dịch vụ cũng phát triển vượt bậc trong thời gian tới đặc biệt giai đoạn kinh tế hội nhập theo chủ trường của Thủ Tướng giai đoan 2021-2030.
Nguồn: Tổng Hợp
 
X