Banner

 TẠI SAO ĐẤT NỀN HUYỆN ĐỒNG PHÚ BÌNH PHƯỚC ĐANG THU HÚT CÁC NHÀ ĐẦU TƯ TẠI HỒ CHÍ MINH, BÌNH DƯƠNG ….

Đại dịch Covid19 đã qua, đất nền các tỉnh vùng ven TPHCM tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn, khiến nhiều nhà đầu tư xem đây là thời điểm tốt để “xuống tiền”. Trong đó, đất nền Đồng Phú chính là một trong những thị trường tiềm năng nhất lúc này.

Theo chân các NĐT tìm hiểu đất nền khu vực Đồng Phú – Bình Phước, những nền đất diện tích từ 100-150m2 luôn được NĐT săn đón, thậm chí không có hàng để bán.

đất nền đồng phú đảo yến

Đất nền đồng phú đang là điểm đến tiềm năng của nhà đầu tư vùng ven

Anh Trần Lộc Tâm (sống tại Mỹ Phước II) xuống tiền mua 2 nền tại một dự án phân lô trên trục đường chính Điện Biên Phủ, thị trấn Tân Phú, Đồng Phú với giá hơn 500 triệu đồng/nền. Anh Tâm cho hay, đất nền tuy chỉ là một trong những kênh đầu tư của anh, nhưng lợi thế của nó là bảo toàn vốn và sinh lời nhanh. Xác định đầu tư khoảng 1 năm, anh sẽ chốt lời.

Thống kê cho thấy Thị trường BDS TPHCM, Bình Dương hiện đang khá chật chội, nguồn cung ít, trong khi giá quá cao, đã khiến nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển dòng tiền đầu tư vào đất nền các tỉnh vùng ven, đặc biệt là các khu có quy hoạch đô thị mới như Đông Phú. Trên thị trường thứ cấp, tính thanh khoản của Đất nền Đồng Phú vẫn luôn ổn định với giá chênh mỗi đợt giao dịch lên đến 15 -20% mỗi nền (trong vòng 5-8 tháng).

Thời điểm sau dịch, khách đầu tư liên tục tăng dần đi tìm kiếm đất nền tại Đồng Phú. Vào những ngày cuối tuần, từng tốp môi giới dẫn khách đi xem đất và chốt giao dịch. Theo khảo sát, sau đây là những yếu tố hấp dẫn từ đất nền Đồng Phú khiến họ chấp nhận mạo hiểm đầu tư vào lúc này.

Thứ nhất, Sinh Lợi Nhanh: 

Khách quan mà nói, đất nền là loại hình đầu tư lãi vốn sinh lời dựa trên thông tin và thời cơ. 

Năm 2020 đánh dấu một bước ngoặc đối với Đồng Phú, khi nơi đây chính thức bứt phá đi đầu trong kế hoạch phát triển đô thị công nghiệp Bình Phước giai đoạn 2020 – 2025. Hàng loạt các KCN, cụm CN đi vào hoạt động. Cùng với đó là các công trình hạ tầng cơ sở được xây dựng, tôn tạo, nâng cấp như cao tốc Đồng Phú – Bình Dương, QL 14, DT-741, các trục đường chính trong TTHC như Nguyễn Văn Linh, Trần Phú, Phú Riềng Đỏ… đã khiến giá nhà đất nơi đây tăng chóng mặt. 

Đất nền khu vực Đảo Yến huyện Đồng Phú hiện đang là khu vực thu hút giới đầu tư trong thời gian qua

Thống kê cho thấy, đất nền Đồng Phú thời điểm đầu quý II năm 2020 có giá chênh so với cuối năm 2019 khoảng 15-25%.

Thứ hai, Dễ Mua - Dễ Bán: 

Đất nền Đồng Phú là sản phẩm có giá phù hợp với đại đa số nhu cầu các nhà đầu tư khi giá F0 chỉ từ 2,5 triệu/m2 nhưng có tốc độ tăng giá nhanh. Hiện nay, đa số khách tìm kiếm mua đất nền Đồng Phú đều có nhu cầu ở thực, việc xuống tiền đầu tư nơi đây rất dễ tìm kiếm khách hàng mua và thoát hàng chỉ trong 1 – 2 năm.

Phân tích về đặc điểm này cần chú ý theo thống kê thì đại đa số người dân việt nam có số tài chính dưới 1 tỷ, nên mặc nhiên rằng đất có giá trị dưới 1 tỷ sẽ dễ bán hơn rất nhiều vì phù hợp với hầu hết con người việt nam như: Công nhân, Nội trợ, Làm tự do... đều có số tiền để sở hữu được một nền đất giá dưới 1 tỷ.

đất nền đồng phú

Thứ ba, An Toàn - Linh Hoạt: 

Dù thị trường ở giai đoạn nào thì đất nền luôn là phân khúc có nhu cầu lớn cả về đầu tư lẫn mua ở thực. Nó là sản phẩm luôn có trong giỏ hàng của mọi nhà đầu tư BDS, là sản phẩm bảo toàn giá trị và sinh lợi tốt nhất, đảm bảo tỉnh ổn định cho dòng tiền của nhà đầu tư BDS. 

Đặc biệt là Đồng Phú nơi mà có các cum khu công nghiệp lớn như Bắc đồng phú, Nam đồng Phú,... Chư kể tới cụm khu công nghiệp dịch vụ đô thị 63000 của becamex đang trong hóa tình giải phóng mặt bằng và đi vào xây dựng hình thành. Khi mà nơi có tập trung đông dân và công nhân thì nhu cầu thiết yêu phải có nơi ở, mà với tầm giá dưới 1 tỷ thì một cặp vợ chồng công nhân có thể mua là tỷ lệ rất cao. 

Thứ tư, Giá Tăng Nhanh: 

Đây là lý do quan trọng nhất khiến đất nền Đồng Phú nhận được sự ưa chuộng của giới đầu tư. Xét riêng huyện Đồng Phú, khi các KCN và cụm CN được mở rộng, khu đô thị trung tâm huyện được tập trung phát triển khiến nhu cầu ở thực nơi đây đang bùng nổ đã làm đất nền Đồng Phú trở thành mặt hàng có tính thanh khoản cao nhất trong thị trường BDS toàn tỉnh Bình Phước.

Theo ghi nhận, việc các NĐT liên tục dịch chuyển khu vực đầu tư đất nền từ khu trung tâm sang các đô thị vùng ven để tìm kiếm lợi nhuận là minh chứng cho sự hấp dẫn của dòng sản phẩm này.

Bình Phước nói chung và Đồng Phú nói riêng, là thị trường BĐS mới phát triển mấy năm trở lại đây sau khi Đồng Xoài lên Thành Phố,  giá hiện tại vẫn còn là vùng "ĐÁY"  cho nên tiềm năng phát triển tương lai còn khá cao so với mặt bằng chung vùng ve TPHCM như Long An, Đồng Nai, Bình Dương.. khi giá đất những nơi này đã tăng lên cao vì quá trình phát triên khá lâu rồi rơi đâu đó khoảng 10-15 năm.

Thứ năm : Pháp Lý Nhanh Gọn - Minh Bạch:  

Lợi nhuận cao, giá tăng nhanh đi đôi với những tham vọng khiến ở một vài giai đoạn, thị trường đất nền bị “nhiễu” thông tin, hay việc đầu cơ thổi giá tạo cơn sốt đất ảo cục bộ khiến đất nền trở thành phân khúc nảy sinh nhiều nhất các vấn đề về pháp lý, giá bán…. Điều này kéo theo giá trị thực của đất nền không được xác định rõ ràng, cơ hội sở hữu nhà của người mua thực ngày càng khó khăn hơn, gây nhiều rủi ro cho NĐT.

Trong khi đó, Đồng Phú đang muốn thu hút nhà đầu tư và và khuyến khích công nhân về ở và định cư, Vì còn mới nên thủ tục pháp lý nhanh gọn và dể làm hơn những khu vực khác. 

Đúc Kết: 

Biết răng đầu từ thổ sẽ không bị lỗ, biết răng Đồng Phú rất tiềm năng nhưng NĐT không nên ùa mua theo hiệu ứng, mua theo đám đông. Hãy phân tích thật kỹ vị trị và thương hiệu của đơn vị phân phối để lựa chọn đầu tư một cách an toàn nhất. Một trong những đơn vị tiên phong thị trường đất nên giá tầm trung công nhân mà quý khách có thể lựa chọn như Công Ty CP ĐT Tiên Phong Real  cao cấp hơn thì có thể chọn Trần Anh hoặc Cát Tường

X