Banner

Khi các phân khúc khác của thị trường bất động sản rơi vào suy thoái, đất nền được xem như “vịnh tránh bão” của giới đầu tư.

Nước chảy về vùng trũng

Có một quy luật trong chu kỳ phát triển của thị trường bất động sản: nếu thị trường nóng lên, đất nền là phân khúc nóng sau cùng.

Những diễn biến của thị trường bất động sản trong 5 năm qua là một minh họa cho quy luật này. Từ năm 2015, khi thị trường bất động sản ấm nóng trở lại, các phân khúc căn hộ bán, biệt thự, shophouse… lần lượt thay nhau làm vua trong rổ hàng bất động sản. Cho đến năm 2017, phân khúc đất nền mới bắt đầu sốt lên.

Trong 3 năm qua, cơn sốt đất nền đã bùng lên không ít lần, lần dài nhất kéo dài tới vài tháng khiến cơ quan chức năng phải vào cuộc “dập lửa”. Dù không thể phủ nhận yếu tố “bơm thổi” của giới đầu cơ nhưng một điều phải thừa nhận là cơn sốt đất nền bắt nguồn từ nhu cầu lớn của thị trường.

Ảnh : minh họa google

Thị trường đã duy trì một lực cầu mạnh mẽ đối với đất nền kể từ năm 2017 – là thời điểm mà trong nhận định của giới chuyên gia, thị trường bất động sản bắt đầu có dấu hiệu chững lại.

Khi các phân khúc chung cư, biệt thự tại các đô thị lớn đã không còn hấp dẫn, dòng tiền đã chảy sang phân khúc an toàn, có tỷ suất lợi nhuận tốt hơn là đất nền. Cơn sốt đất nền phát sinh không chỉ ở các đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố hồ chí minh mà còn lan rộng ra các tỉnh thành khác, thậm chí cơn sốt ở các tỉnh thành còn mạnh hơn ở các đô thị loại I

Phía bắc thì các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, … Trong khi đó ở phía nam lại là các tỉnh thuộc vào trọng điểm kinh tế như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An.... những tỉnh thành trước đây vốn chỉ là phương án dự bị của giới đầu tư thì nay bỗng rực sáng lên như những điểm đến đầy hấp dẫn.

Tiềm năng rất lớn từ Thành Phố trẻ

Trong nguyên lý đầu tư, các đại đô thị bao giờ cũng là ưu tiên hàng đầu để rót vốn. Tuy nhiên, xu hướng ly tâm trong đầu tư đang ngày càng mạnh lên. Việc phát triển mạnh mẽ các dự án ở các tỉnh đã và đang phá bỏ thế độc tôn về đầu tư và phát triển bất động sản của Hà Nội và TP hồ chí minh. Có thể nói chưa khi nào, làn sóng đầu tư về tỉnh lẻ lại mạnh đến như vậy.

Các thành phố trẻ là đối tượng đáng chú ý nhất trong danh mục đầu tư, bởi ngoài sức bật về kinh tế và dân số, các thành phố trẻ còn sở hữu những yếu tố quan trọng để thị trường địa ốc cất cánh: quỹ đất lớn, giá đất thấp, quy hoạch bài bản và sức mua tăng nhanh (hay nói cách khác là tiềm năng tăng trưởng về giá là rất lớn).

TP Đồng Xoài là một ví dụ, thành phố này mới 3 năm tuổi được xem là thành phố gần như trẻ nhất Việt Nam và hiện đang là một điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội. Nhìn thấy cơ hội lớn về đầu tư địa ốc, hàng loạt “đại gia” đã đổ xô về đây gom đất lập dự án nghìn tỷ như Vingroup, FLC, TNR, HUD, CátTường, BECAMEX, Đất Xanh… Điều này sẽ trực tiếp nâng trần giá nhà đất của toàn tình Bình Phước nói chung và TP Đồng Xoài nói riêng.

Đường vào trung tâm 800 tỷ của TP Đồng Xoài

Trong tất cả các phân khúc, đất nền tiếp tục là phân khúc được khách hàng Đồng Xoài - Bình Phước quan tâm và ưa chuộng nhất nhờ các lợi thế về giá cũng như suất đầu tư, lợi nhuận và thanh khoản.

Đất nền còn hấp dẫn hơn các loại sản phẩm biệt thự, liền kề xây thô (hoặc hoàn thiện) nhờ yếu tố chủ sở hữu được tự xây dựng và chủ động về tiến độ xây dựng. Và điều này rất phù hợp với tâm lý khách hàng của thị trường mới nổi.

Hiện giá đất tại khu vực Đồng Xoài, Đồng Phú đang có mức giá rất phù hợp với nhà đầu tư thu nhập thấp như công nhân, nhân viên, viên chức. Bởi vì thị trường mới nỗi cũng như chủ trương chính sách siết chặt đồng thời sự quan tâm đặc biệt của từ phía trung ương nên giá đất tại đây có mức đúng thị trường và không có chỉ số ảo như các khu vực đi trước như Đồng Nai, Bình Dương, Long An.

Năm 2021 sẽ là năm bứt phá của thị trường đất nền Đồng Xoài

TP Đồng Xoài được tạo bởi các trục kinh tế ngoại và nội vùng. Trong thời gian vừa qua, tỉnh Bình Phước đã nhận được nhiều nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài, với tổng số vốn đầu tư 312 triệu USD và vốn đầu tư trong nước 15,874 tỉ đồng tương đương 690 triệu USD. Tổng cộng số vốn đầu tư xuống Tỉnh lên đến 1 tỉ 002 triệu USD. Từ đó, đánh dấu một bước ngoặc lớn để đưa tỉnh Bình Phước trở thành – thành phố kinh tế trọng điểm lớn trong cả nước. Đây còn chưa kể đến việc kí kết liên doanh hợp tác và kêu gọi FDI với số vốn 2 tỷ USD sẻ đổ vào năm 2021 thông qua hội nghĩ xúc tiến đầu tư ngày 23/12/2020.... đọc thêm về tiềm năng TP Đồng Xoài https://diaoctienphong.vn/

X