Banner

Xu hướng đầu tư vùng ven sẽ tiếp tục năm 2021

Ông Kiệt của CBRE cho rằng, di chuyển ra vùng ven không phải là xu hướng mới. Trước đây, khi thị trường bất động sản TP.HCM phát triển, sự chú ý với các tỉnh lân cận đặc biệt Bình Phước chưa nhiều. Hiện nay, TP.HCM đang gặp khó khăn về nguồn cung, vấn đề pháp lý đồng thời giá ở các khu vực tiệm cận như Đồng Nai, Long An, Bình Dương tăng khá cao liên quan đến khả năng phát triển dự án khiến các chủ đầu tư dịch chuyển.

“Nơi nào có quỹ đất tốt, nhu cầu khách hàng có, có khả năng bán hàng thì chủ đầu tư sẽ đầu tư vào. Đây là bức tranh dễ thấy ở Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Phú Quốc, Lâm Đồng”, ông Kiệt cho biết.

Một dự án đất nền đang được triển khai tại bình phước

Cũng theo chuyên gia này, đầu tư ra tỉnh là cách để các doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong bối cảnh khó khăn của thị trường TP.HCM. Còn về tiềm năng phát triển thị trường TP.HCM vẫn có, nhu cầu nhà ở vẫn cao. Khi các yếu tố về pháp lý, sự khó khăn ở thị trường này được tháo gỡ thì các nhà đầu tư sẽ tự động quay lại thị trường.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Giảng viên Trường Đại Học Fulbright Việt Nam, cho rằng hiện tượng các doanh nghiệp lần lượt di cư về các tỉnh thành khác để phát triển dự án là diễn biến bình thường của quy luật đất lành chim đậu.

“Tôi ủng hộ khái niệm bỏ phiếu bằng chân, nghĩa là người dân và doanh nghiệp được quyền lựa chọn chỗ nào khó bỏ đi, chỗ nào tốt họ tìm đến. Điều này sẽ tạo áp lực tích cực thúc đẩy sự thay đổi cho giai đoạn phát triển mới”, ông Thành nhấn mạnh.

Giảng viên của Fulbright Việt Nam nói thêm, trong 5 năm tới, phát triển hạ tầng nếu làm tốt sẽ là cú hích thúc đẩy phát triển đầu tư công nghiệp, đầu tư du lịch và đô thị hóa mạnh mẽ hơn cho các địa phương Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Lâm Đồng... Đây cũng là lý do bất động sản khu vực vệ tinh hứa hẹn tăng sức hấp dẫn trong thời gian tới.

Bất động sản (BĐS) công nghiệp phát triển kéo theo nhu cầu về BĐS dân dụng tăng cao, đây là thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư khai thác tiềm năng của BĐS Bình Phước.

Tiềm năng BĐS quanh khu công nghiệp Bình Phước

Thời điểm thích hợp để đầu tư khai thác lợi thế BĐS công nghiệp Bình Phước

Khi các tập đoàn đa quốc gia đang tiến hành đẩy mạnh quá trình đa dạng hóa địa điểm đầu tư và tái định vị nhà máy sản xuất sau dịch Covid-19, Việt Nam được đánh giá là đất nước có nhiều cơ hội nhất để trở thành một trong những trung tâm sản xuất mới của thế giới. Vì thế, thị trường BĐS Việt Nam, đặc biệt là BĐS công nghiệp trở thành điểm sáng đầu tư cho các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước.

Bình Phước hiện là tỉnh thành nằm trong tứ giác kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam (TP. Hồ Chí Minh – Bình Dương – Đồng Nai – Bình Phước), hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng được hoàn thiện đồng bộ, thuận tiện cho việc giao thương giữa các tỉnh lân cận và các nước liền kề như Lào, Campuchia, Thái Lan. Do đó, Bình Phước trở thành địa phương đón đầu làn sóng dịch chuyển hệ thống nhà máy sản xuất từ các tập đoàn đa quốc gia. Bình Phước hiện đang có tổng cộng 8 khu công nghiệp công suất lớn đã đi vào hoạt động như KCN Đồng Xoài, KCN Minh Hưng, KCN Bắc Đồng Phú,... Theo quy hoạch năm 2020, Bình Phước sẽ có 13 khu công nghiệp, 3 khu kinh tế cửa khẩu quốc gia và 1 khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư.

Theo giới chuyên môn nhận định, BĐS công nghiệp Bình Phước phát triển sẽ tác động tích cực đến thị trường BĐS dân dụng bởi các tập đoàn đa quốc gia sẽ đem theo một đội ngũ rất lớn chuyên gia, người lao động đến khu vực mà họ đặt nhà máy hay văn phòng làm việc.

Điển hình qua sự kiện xúc tiến đầu tư hôm 23/12 Bình Phước thu hút vốn đầu tư vào 46 dự án với hơn 2 tỷ USD, đồng thời khánh thành tổ hợp Nhà máy liên doanh CPV Food tại Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước.

Ngày 25/12/2020 đã có quyết định chi 2.500 tỉ đồng xây dựng trung tâm thương mại lớn nhất Bình Phước cụ thể Dự án có quy mô 3,3 ha, tổng vốn đầu tư lên đến 2.500 tỉ đồng. Khi hoàn thành, đây sẽ là tổ hợp trung tâm thương mại cao 10 tầng lớn nhất Bình Phước, nhà phố shophouse đầu tiên và quy mô nằm ngay trung tâm TP.Đồng Xoài.

Đại diện cho ủy ban Tỉnh Bà Trần Tuệ Hiền - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, cho rằng lễ khởi công dự án chỉ mới là bước khởi đầu cho một chặng đường dài phát triển. Để dự án hoàn thành đưa vào hoạt động, chủ đầu tư cần tập trung nguồn lực để triển khai thực hiện dự án, đảm bảo chất lượng, tiến độ như đã cam kết, phấn đấu đến hết quý 3/2022 hoàn thành toàn bộ dự án và đưa vào hoạt động. Chúng tôi kỳ vọng rằng, dự án sẽ mang đến một diện mạo mới cho TP.Đồng Xoài nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung.

Với định hướng và chủ trương từ phía Chỉnh Phủ, cùng với tinh thần đi sau về trước liên tục xúc tiến liên doanh, hợp tác để thu hút FDI thì tỉnh Bình Phước được đánh giá là thị trường rất tiềm năng trong thời gian tới nhất là thời điểm 2021 - 2025

Đọc thêm BÌNH PHƯỚC THU HÚT 46 DỰ ÁN ĐẦU TƯ VỚI SỐ VỐN GẦN 2 TỶ USD

Nguồn: tổng hợp

X