Banner

Săn tìm cơ hội đầu tư sau mùa dịch Covid-19

Đến thời điểm này, Việt Nam đã có thể tự hào với thế giới khi là 1 trong những nước đầu tiên khống chế thành công dịch Covid-19. Giãn cách xã hội từng bước được nới lỏng, kinh tế xã hội dần trở lại nhịp sống bình thường. Việt Nam đang tiến gần tới “chiến thắng kép” như Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo.

Triển vọng lạc quan mang lại niềm tin cho nhà đầu tư

Ngay trong những ngày dịch bệnh bùng phát, các tổ chức tài chính đầu tư quốc tế vẫn đánh giá cao triển vọng phát triển kinh tế Việt Nam. Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings dự báo đà tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ quay trở lại vào năm 2021 với mức tăng trưởng dự kiến 7,3%. Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) nhận định: Nếu khống chế dịch bệnh trong nửa đầu năm 2020, GDP Việt Nam sẽ đạt 4,8%, hồi phục trở lại mức 6,8% vào năm 2021 và duy trì mạnh mẽ trong trung và dài hạn. Báo cáo “Viễn cảnh kinh tế thế giới” của Tổ chức Tiền tệ Thế giới (IMF) đánh giá: Việt Nam có triển vọng tăng trưởng khả quan nhất khu vực ASEAN, dự báo tăng trưởng GDP sẽ phục hồi lên mức 7% vào năm 2021.

Triển vọng lạc quan cùng thành quả từ thực tế của công tác phòng chống dịch đã mang lại niềm tin lớn cho nhà đầu tư. Với nhiều người, kỳ “ngủ đông” ngắn ngủi vừa qua chính là khoảng lùi cần thiết để họ nhận diện rõ hơn về thị trường, về các kênh đầu tư. Nhiều chuyên gia nhận định tâm lý nhà đầu tư đã có những thay đổi, họ đang có xu hướng thận trọng hơn, an toàn hơn. Với việc chứng khoán diễn biến khó lường, lãi suất tiền gửi ngân hàng thấp nhất trong 10 năm qua, giá vàng trong nước cao hơn thế giới… bất động sản đang được đánh giá là kênh đầu tư an toàn nhất và là nơi “trú ẩn” của dòng tiền.


Bất động sản đang là kênh đầu tư và là nơi trú ẩn của dòng tiền

Theo Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao của Savills Việt Nam: Dòng tiền của nhà đầu tư có thể phân bỏ nhiều nơi, nhiều kênh khác nhau, nhưng những nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm ở lĩnh vực BĐS chắc chắn họ sẽ nhìn thấy cơ hội trong khó khăn. Mặc dù cách phân bổ dòng tiền của họ sẽ theo xu hướng chắc chắn, an toàn hơn nhưng bỏ tiền vào bất động sản chính là cách họ gia tăng giá trị tài sản một cách nhanh nhất.

Đồng quan điểm trên, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam nhận định: Khi xảy ra khủng hoảng thì vàng, chứng khoán có thể bay hơi hoặc giảm sút giá trị. Nhưng với bất động sản, khi kinh tế phục hồi nó sẽ bật trở lại rất nhanh, đặc biệt là những khu vực đã có quy hoạch, hạ tầng đồng bộ.

Khảo sát về các kênh đầu tư của Vnexpress hiện thu hút gần 17.000 lượt bình chọn. Trong đó, bất động sản đang là kênh đầu tư số 1 với 30% phiếu bầu chọn, gấp đôi số phiếu bình chọn đầu tư vàng và gần gấp 3 chứng khoán. Khảo sát tương tự của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy kênh đầu tư số 1 vẫn là bất động sản với 29% số phiếu bình chọn.

Rõ ràng nhờ tính chất đặc trưng luôn khan hiếm và không ngừng tăng giá, cộng thêm tâm lý đầu tư an toàn sau dịch, bất động sản đang trở thành kênh đầu tư số 1 tại thời điểm này

Tiềm năng “bùng nổ” bất động sản công nghiệp Bình Phước 

Với lợi thế về vị trí địa lý chiến lược, cơ sở hạ tầng ngày càng được đầu tư đồng bộ, môi trường đầu tư được cải thiện, nguồn nhân lực trẻ dồi dào, tỉnh Bình Phước đã và đang phát huy lợi thế một cách hiệu quả để chuyển mình theo hướng “công nghiệp hóa, hiện đại hóa”, điều này đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh Bình Phước tăng trưởng tích cực. Từ đó, kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản, đặc biệt là tiềm năng bùng nổ của bất động sản công nghiệp trong năm 2020.

Bất động sản công nghiệp phía Nam nói chung và Bình Phước nói riêng tiếp tục là kênh đầu tư đáng chú ý trong năm 2020 khi nguồn cung vẫn còn hạn chế và nguồn cầu lớn. Hiện thị trường BĐS công nghiệp Bình Phước bao gồm đất công nghiệp, nhà xưởng xây sẵn, nhà kho, logistics và các dịch vụ hậu cần khác vẫn đang trong giai đoạn mới phát triển với nhiều tiềm năng.

Tỉnh Bình Phước vốn chiếm lợi thế là địa phương sở hữu nhiều khu công nghiệp lớn đang hoạt động hiệu quả. Hiện toàn tỉnh có 8 khu công nghiệp lớn đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động như khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, khu công nghiệp Đồng Xoài, khu công nghiệp Bắc Đồng Phú…

Theo quy hoạch đến năm 2020, Bình Phước sẽ có 13 khu công nghiệp, 1 khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư và 3 khu kinh tế cửa khẩu quốc gia là Hoàng Diệu, Tân Thành và Lộc Thịnh.


Bên cạnh đó, Bình Phước cũng đang triển khai xây dựng dự án Cảng cạn ICD Hoa Lư tại Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư. Cảng khi hoàn thành sẽ là nơi tập kết hầu hết hàng hóa nhập khẩu bằng container từ các nước Campuchia, Lào, Thái Lan vào Việt Nam cũng như hàng xuất khẩu của Việt Nam đến các nước.

Ngoài ra, một lợi thế nữa khiến thị trường bất động sản công nghiệp Bình Phước được nhiều đại gia “dòm ngó” là hàng loạt công trình hiện đại được xây dựng, hệ thống giao thông kết nối Bình Phước với các tỉnh công nghiệp lớn như Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM ngày càng trở nên thuận tiện với những tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 13, Quốc lộ 14, cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn. Bên cạnh đó, tuyến  đường Hồ Chí Minh sắp hoàn thành được kỳ vọng sẽ rút ngắn khoảng cách giữa Bình Phước với các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và miền Tây.

Đặc biệt, khi tuyến cao tốc TP.HCM - Chơn Thành - Cửa khẩu Hoa Lư và tuyến đường sắt xuyên Á đi qua Cửa khẩu Hoa Lư được hình thành trong tương lai, sẽ là cú huých thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế cho địa phương này. Hơn nữa Bình Phước có vị trí giáp với Bình Dương – tỉnh có tốc độ phát triển bất động sản công nghiệp vượt bậc, do đó sẽ tương trợ và kéo theo sự phát triển của bất động sản công nghiệp Bình Phước.

Ngoài ra, tiềm năng phát triển bất động sản công nghiệp tại Bình Phước còn xuất phát từ việc dịch chuyển nhà máy sản xuất tới Việt Nam của các tập đoàn đa quốc gia sau căng thẳng thương mại giữa Mỹ - Trung. Đặc biệt, các hiệp định thương mại tự do mới cũng mang lại ảnh hưởng tích cực cho thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam. Theo đó, Việt Nam có cơ hội thu hút nguồn vốn đầu tư FDI từ các hiệp định, trong đó Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU sẽ thúc đẩy mạnh mẽ các lĩnh vực công nghiệp và xuất khẩu tại Việt Nam thông qua việc gỡ bỏ 99% thuế quan với hàng hóa.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng có các ưu đãi về thuế như giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu, thuế thu nhập cá nhân..., giảm các chi phí về thuê đất đai, nhà xưởng, vật chất kỹ thuật... để thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khu công nghiệp của Việt Nam ngày càng thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, qua đó thúc đẩy nhu cầu đối với BĐS công nghiệp trong nước nói chung và Bình Phước nói riêng.

Nhìn chung, bất động sản công nghiệp Bình Phước đang đứng trước cơ hội cất cánh, vươn lên trở thành lĩnh vực mũi nhọn tại nhiều địa phương. So với các tỉnh lân cận TP.HCM như Long An, Bình Dương hay Đồng Nai thì Bình Phước có xuất phát điểm chậm nhịp hơn, tuy nhiên, với lợi thế là địa phương đi sau sẽ giúp Bình Phước có được những kinh nghiệm “vàng” trong thu hút đầu tư và đẩy mạnh phát triển bất động sản công nghiệp trong tương lai

Nguồn:tổng hợp batdongsan.com.vn, cafeland.vn

X