Củ chi có thực sự tiềm năng ? đầu tư đấtc củ chi có thực sự sinh lợi !. Không cần tìm hiểu nhiều chỉ cần hiểu hai yếu tố quan trọng như sau:
Rồng thì quan trọng nhất là bộ xương gân, Việt Nam có bộ xương gân là tuyến huyết mạch Quốc Lộ 1A, thì Quốc Lộ 22 và Cao Tốc TPHCM - Mộc Bài được xem là bộ xương gân của TPHCM nói chung và Củ Chi nói riêng.
Tại sao Quốc Lộ 22 lại được xem là bộ xương gân và quan trọng như vậy.
Tại thành phố Hồ Chí Minh, quốc lộ 22 có có vị trí rất quan trọng trong mạng lưới giao thông miền Đông Nam Bộ, phục vụ cho việc phát triển kinh tế, xã hội nội vùng mà còn mở ra khả năng giao lưu và liên kết giữa các tỉnh miền Đông Nam bộ đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh với nước bạn Campuchia, trong đó có thủ đô Phnôm Pênh.……
Quốc lộ 22 là con đường nối liền Thành phố Hồ Chí Minh đến cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh ,dài 59 km. Đây cũng là tuyến đường nằm trong dự án đường xuyên Á, nối Thành phố Hồ Chí Minh và Phnom Penh.
Chính vì sự quan trọng đó mà chủ trương của UBND TP là mở rộng Quốc lộ 22 từ TP.HCM - Mộc Bài, Tây Ninh lên đến 60m
Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ về việc mở rộng, nâng cấp QL22 vào đầu năm nay, UBND TP.HCM sau đó đã ra thông báo kêu gọi đầu tư và triển khai thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng toàn tuyến QL22 trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Tây Ninh theo hình thức đối tác công – tư (hình thức BOT).
Chưa dừng ở việc phát triển mở rộng QL22 mà chủ trương UBND TPHCM còn mở thêm tuyến cao tốc TPHCM - Mộc Bài
Cuối 20219 Chính Phủ đã phê duyệt đề án tuyến cao tốc TPHCM - Mộc Bài, theo đúng kế hoạch triển khai thì T1/2025 sẽ đưa vào hoạt động thông xe, mới đây Ngày 26-2, lãnh đạo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết các sở, ngành đã đồng ý đề xuất cần ưu tiên đầu tư làm trước các dự án giao thông ở các cửa ngõ TP.HCM nhằm giải quyết ùn tắc giao thông. Ưu tiên số 1 là triển khai nhanh cao tốc TPHCM - Mộc Bài.
Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài song song với QL22 là động lực mới để thúc đẩy kinh tế TPHCM và Tây Ninh phát triển ổn định.
Hiện nay Quốc lộ 22 đang là tuyến giao thông duy nhất kết nối giữa TP.HCM với cửa khẩu Mộc Bài. Theo dữ liệu mới nhất, vận tải hàng hóa giữa TPHCM và Tây Ninh đang tăng đáng kể từ đó xảy ra tình trạng ùn tắc trên Quốc lộ 22, có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế trong trong khu vực và cả TP.HCM và Tây Ninh.
Bên cạnh đó Mộc Bài là cửa ngõ quốc tế của các nước ASEAN, có vai trò quan trọng kết nối TP.HCM - Phnom Penh (Campuchia) - Bangkok (Thái Lan). Vì vậy, cần xây dựng một tuyến đường mới có năng lực cao kết nối từ TP.HCM đến cửa khẩu Mộc Bài để san sẻ lưu lượng giao thông với QL22 hiện hữu và kết nối giao thương thuận tiện với các nước trong khu vực ASEAN… Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp Campuchia sẽ chọn tuyến này để vận chuyển hàng hóa ra các cảng ở Bà Rịa-Vũng Tàu, Sài Gòn thay vì cảng trong nước khi di chuyển gần hơn.
Xem thêm ....
Sau một thời gian nghiên cứu, xem xét, UBND TP.HCM đã sàng lọc được 4 bộ hồ sơ khả thi nhất của 4 nhà đầu tư.
Tổng mức đầu tư dự kiến 9.505 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 2.548 tỷ.
Tổng mức đầu tư dự kiến 8.630 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 2.249 tỷ đồng.
Tổng mức đầu tư dự kiến 6.582 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 2.358 tỷ đồng.
Tổng mức đầu tư dự kiến 8.563 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 3.044 tỷ đồng.