Banner

Tiềm năng thị trường bất động sản Bình Phước 6 tháng cuối năm 2020

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia về Bất động sản, nhận định về cơ hội, tiềm năng của thị trường bất động sản sau dịch Covid-19, nhất là thị trường bất động sản Bình Phước.

Cơ hội cho nhà đầu tư bất động sản 

Trước khi “bóng ma” Covid-19 xuất hiện, thị trường bất động sản Việt Nam được đánh giá là gặp nhiều khó khăn bởi nguồn cung hạn hẹp, giá một số nơi tăng cao, dòng bất động sản nghỉ dưỡng đổ vỡ cam kết. Covid xuất hiện khiến những người lạc quan nhất cũng đã tưởng tượng đến một cơn đại hồng thủy cuốn trôi mọi thành tựu kinh tế và một sự đổ vỡ trên diện rộng của thị trường bất động sản.

Tuy nhiên trên thực tế thì hiện nay thị trường bất động sản Việt Nam đang có những bước chuyển mình trong vài năm sắp tới và dự kiến sẽ không bị sụp đổ như nhiều người dự đoán, thậm chí có những điểm sáng và những thay đổi bản lề để có một giai đoạn 2020-2030 phát triển mạnh mẽ hơn.

Bên cạnh đó, tại hội thảo “Giải pháp phục hồi thị trường bất động sản hậu Covid-19” được tổ chức mới đây, nhiều giải pháp phục hồi thị trường bất động sản đã được các chuyên gia đưa ra và thảo luận. Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã cơ bản kiểm soát tốt Covid-19. Sau thời gian im lìm vì giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người, thị trường bất động sản đang dần phục hồi khi nhiều dự án được giới thiệu trên thị trường, dự án cũ tung bảng hàng mới nhất là thị trường bất động sản Bình Phước.

Nhiều chuyên gia kinh tế cũng như chuyên gia về lĩnh vực bất động sản có những chia sẻ, đánh giá dựa trên thực tế khi nói có thể đây là thời điểm mà các nhà đầu tư bất động sản bắt đầu có thể tìm kiếm những cơ hội đầu tư mới để thu về lợi nhuận cho những tháng cuối năm 2020 này. Những nhà đầu tư cần nắm bắt nhanh cơ hội, nhận định đúng thị trường tiềm năng hay những mảnh đất, vị trí vàng để đầu tư.

 

Hình : Ts Sử Ngọc Khương trong một buổi hội thảo (nguồn google)

Bình Phước đang là một trong những thị trường bất động sản vô cùng sôi động khi nhiều dự án được triển khai, mở bán liên tục. Đây được coi là một dấu hiệu rất tích cực cho lĩnh vực bất động sản nói riêng, và nền kinh tế Việt Nam nói chung. Bên cạnh bất động sản nhà ở, bất động sản công nghiệp cũng là một phân khúc nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài khi tham gia thị trường Việt Nam.

Đặc biệt khi các làn sóng dịch chuyển công xưởng thế giới hậu covid, cùng với sự căng thẳng trong chiến tranh thương mai Mỹ - Trung chưa có có hồi kết.

Bình Phước thực sự tiềm năng?

Bình Phước vốn là thị trường BĐS mới nổi của khu vực phía Nam khi hàng loạt hạ tầng đang được đầu tư, nhiều ông lớn đổ về đây làm dự án. Đây cũng là khu vực nổi lên với loạt các khu công nghiệp lớn. Với dân số đông, mật độ đô thị hóa ngày càng cao cùng mức thu nhập bình quân đầu người tăng trưởng khiến BĐS khu vực này ngày càng hấp dẫn trong suốt thời gian qua.

Những năm gần đây, BĐS địa phương này bước vào đà tăng nhiệt nhờ sức bật từ các dự án phát triển hạ tầng đồng bộ. Tính hấp dẫn của BĐS nơi đây ngày càng tăng lên khi sự kết nối của Bình Phước với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác ngày một hiệu quả hơn.

Ghi nhận cho thấy, GDP Bình Phước ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ, giống như một đòn bẩy tác động đến thị trường BĐS khu vực. Cùng với đó là các chính sách thúc đẩy thu hút đầu tư đang được chính quyền tỉnh đẩy mạnh càng thúc đẩy doanh nghiệp BĐS đầu tư những dự án lớn vào tỉnh này.

Một tín hiệu sáng nữa cho BĐS Bình Phước là xu hướng chuyển dịch các dòng vốn được dự báo sẽ chuyển về các khu đô thị và đất nền ở các tỉnh thành lớn. Đây có thể là kênh đầu tư đem lại lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư khi các dự án được phát triển bởi các doanh nghiệp có năng lực, đầu tư bài bản về hạ tầng, tiện ích.

Ngã tư Thành Phố Đồng Xoài: binhphuoconline

Theo định hướng phát triển đến năm 2030, Bình Phước trở thành tỉnh công nghiệp, quy mô tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đứng trong nhóm 15 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước; đến năm 2050, trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, phát triển toàn diện, bền vững.

Năm 2020, thị trường BĐS nơi đây chờ đợi việc một số điểm vướng mắc nhất định về mặt pháp lý, nguồn cung, tín dụng sẽ được giải quyết triệt để nhằm tạo ra sự chuyên nghiệp cho thị trường và là động lực thúc đẩy BĐS Bình Phước ngày càng tăng trưởng.

Làn sóng đầu tư của các “ông lớn” Becamex IDC, FLC, HUD Nha Trang, Vingroup, Đại Nam… cũng tạo nên thế mạnh lâu dài cho đất nền Bình Phước. Đó chính là lý do, rất nhiều NĐT lâu năm “nhạy bén”, nhìn rõ thị trường, họ đang có xu hướng tìm về đây để đón sóng trong dài hạn.

Về nguồn nhân lực tại khu vực, theo các chuyên gia nơi đây đang thu hút lượng lớn người lao động từ nhiều tỉnh thành đến lập nghiệp, tạo nên một nguồn nhân lực dồi dào, với chi phí nhân công .

Đọc tiếp ....

Tiềm năng thị trường bất động sản Bình Phước 6 tháng cuối năm 2020 https://diaoctienphong.vn/tin-tuc/binh-phuoc-hoi-tu-du-dieu-kien-de-phat-trien-nhu-binh-duong-co-hoi-cho-nha-dau-tu-dat-nen-binh-phuoc-455.html

Nguồn: tổng hợp 

X