Banner
Tiếp tục tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, hướng về đồng bào bị thiên tai do cơn bão số 7 gây ra nơi khúc ruột miền Trung, từ ngày 25 đến 27-10. Đoàn thiện nguyện đã tới thăm và tặng quà tại 3 huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Quảng Trạch của tỉnh Quảng Bình.
Đoàn bao gồm: Đại đội 10, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bù Đốp, Công ty THHH MTV Thụy Khuê trụ sở tại tỉnh Bình Phước và Công ty cổ phần đầu tư Tiên Phong Real trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh .

Ông Lê Đức Tiến Đoàn trao quà cho người dân vùng rốn bão lũ Quảng Bình 

Đoàn đã tặng hơn 500 suất quà cho các hộ dân nơi chịu hậu quả nặng nề từ bão lũ với tổng trị giá 400 triệu đồng. Cụ thể, 200 triệu đồng tiền mặt, 150 chiếc áo khoác mới, bánh, sữa và các nhu yếu phẩm cần thiết.

Đoàn cũng  ghé thăm và chia sẻ mất mát với gia đình 2 liệt sĩ Phạm Văn Thái và Lê Hải Đức - là 2 trong số 22 cán bộ chiến sỹ của Đoàn kinh tế Quốc phòng 337, Quảng Trị đã hy sinh khi làm nhiệm vụ. Trong nỗi đau mất mát, đại diện gia đình liệt sĩ  Lê Hải   Đức đã xúc động cảm ơn tấm lòng của đoàn. Mặc dù, Bình Phước đường đi rất xa xôi nhưng đã không ngại khó khăn, vất vả để đến chia sẻ, giúp đỡ bà con vùng lũ nói chung, gia đình liệt sĩ nói riêng.

Đoàn ghé thăm và chia sẻ mất mát với gia đình 2 liệt sĩ Phạm Văn Thái và Lê Hải Đức - là 2 trong số 22 cán bộ chiến sỹ  Đoàn kinh tế Quốc phòng 337, Quảng Trị hy sinh khi làm nhiệm vụ 

Ở thôn 1, tại rốn lũ Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh - vùng đất thường xuyên bị ngập lụt, đoàn đến thăm các gia đình đặc biệt khó khăn, như: gia đình Cụ Phượng (89 tuổi) và vợ là cụ Mai (85 tuổi). Cụ bà hiện bị mù lòa và nằm liệt đã hơn 5 năm. Hai cụ không có con, sống nương tựa nhau rau cháo qua ngày. Cụ Phượng kể: “Mấy ngày vừa qua khi lũ lên cao, tôi đã bám vào cây tre, treo mình trên nóc nhà hơn một ngày đêm và nhịn đói. May mắn sau đó đã được giải cứu kịp thời nên hiện 2 vợ chồng vẫn khỏe mạnh.”

Ông Lê Đức Tiến chủ tịch hội đồng Công ty cổ phần đầu tư Tiên Phong Real tặng quà cho gia đình cụ Mai

Đoàn đến thăm gia đình anh Hoàng Văn Đức và chị Ngô Thị Thơm ở thôn 3, xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy. Một không khí u uất bao trùm khi anh chị vừa mất đi hai đứa con khi trên đường đi tránh lũ.

“Cả nước đang chung tay hướng về miền Trung nên chúng tôi cũng muốn góp chút sức nhỏ bé của mình vào việc chung. Hy vọng những món quà ấm áp, kịp thời  sẽ góp phần động viên bà con tỉnh Quảng Bình vượt qua khó khăn”, Chính trị viên Đại đội 10, Ban chỉ huy Quân sự huyện Bù Đốp, đại diện thành viên của đoàn chia sẻ.

Theo Ông Lê Đức Tiến trao đổi với chúng tôi. " Khổ lắm, bà con mất hết không còn gì, nhìn thương và tội lắm không giúp được hết nhưng mình giúp gì được thì giúp thôi".

Thay mặt bà con ở 3 huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Quảng Trạch của tỉnh Quảng Bình. Rất biết ơn và gởi lời cảm ơn sâu sắc đến 

Đại đội 10, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bù Đốp, Công ty THHH MTV Thụy Khuê trụ sở tại tỉnh Bình Phước và Công ty cổ phần đầu tư Tiên Phong Real trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh .

Nguồn: Bình phước online

X