Banner

Nhu cầu sống khỏe tạo cú hích cho bất động sản sinh thái

Nhu cầu chọn nơi an cư "sống xanh, sống khỏe" thúc đẩy sự phát triển của bất động sản sinh thái với mảng xanh lớn, tiện ích khuyến khích lối sống tích cực

Covid-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế và mọi mặt đời sống, bao gồm hành vi tiêu dùng của khách hàng trong mọi lĩnh vực. Trên thị trường bất động sản, mối quan tâm về sức khỏe đã trở thành tiêu chí hàng đầu quyết định sự lựa chọn, tìm kiếm nơi an cư của người mua. Khách hàng hiện chú trọng hơn tới xu hướng chọn nơi sinh sống, làm việc an toàn. Từ đó, xu hướng sống xanh, hướng về thiên nhiên và các không gian khoáng đạt để bảo vệ sức khỏe "lên ngôi".

Đại diện một sàn giao dịch bất động sản cho biết, thời gian gần đây, sàn này ghi nhận sự chuyển biến rõ rệt về tiêu chí và sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm. Thay vì chọn nơi an cư ở vùng lõi thành phố đất chật người đông, xu hướng gần đây là lựa chọn không gian sống thanh bình, khoáng đạt hơn, giảm thiểu kẹt xe, khói bụi tại các đô thị vệ tinh liền kề thành phố.

Nhu cầu sống xanh, sống khỏe của cư dân đô thị gia tăng mạnh mẽ.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Hòa - Phó chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển TP HCM nhận định trong một tọa đàm về xu hướng bất động sản mới đây, nhu cầu phát triển bất động sản tại đô thị vệ tinh là cần thiết.

"Sự dịch chuyển này là tất yếu, mang tính quy luật. TP HCM vẫn hấp dẫn nhưng đã xuất hiện lực đẩy, đẩy dòng đầu tư ra xa khu vực trung tâm. Các nước trên thế giới cũng thế", ông Nguyễn Minh Hòa nhận định.

Bên cạnh tiêu chí sức khỏe, hiện người mua cũng quan tâm yếu tố vị trí, hạ tầng, tiện ích và cảnh quan sao cho phù hợp lối sống xanh, tích cực. Trong sự dịch chuyển về nhu cầu, các địa phương lân cận TP HCM như Đồng Nai, Bình Dương đặc biệt là Bình Phước đang sở hữu ưu thế lớn.

Với quỹ đất dồi dào, những địa phương kể trên phù hợp phát triển các dòng sản phẩm liền thổ gồm nhà phố, Homstay ven hồ tự nhiên, biệt thự xây sẵn trong những dự án khu đô thị quy mô lớn, quy hoạch bài bản, đồng bộ và hoàn chỉnh tiện ích.

Trào lưu sống xanh, sống sinh thái lên ngôi

Bên cạnh yếu tố gia tăng giá trị của BĐS khi ăn theo sự phát triển của hạ tầng, thì xu hướng sống xanh, sống sinh thái của cư dân đô thị đang có sự thay đổi mạnh mẽ những năm gần đây, nhất là kể từ khi dịch Covid-19 xảy ra. Các cư dân đô thị thường tìm đến những đô thị xanh, có không gian thiên nhiên và đầy đủ tiện ích cao cấp, tốt cho sức khỏe để sinh sống.

Xu hướng đầu tư và an cư tại khu đô thị du lịch đã được hình thành từ lâu, thê nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn chưa tìm được hoặc không đủ tin tưởng vào các dự án đô thị kết hợp du lịch hiện nay, bởi những dự án này đòi hỏi các chủ đầu tư phải có kinh nghiệm và tiềm lực tài chính mạnh, tạo niềm tin tuyết đối cho khách hàng

Nguồn cung khan hiếm: Điểm qua thị trường bất động sản hiện nay, hầu hết các chủ đầu tư đều hướng đến phát triển phân khúc căn hộ trung- cao cấp, một số dự án nhà phố, biệt thự trong những khu biệt lập hoặc DL nghĩ dưỡng theo hình thức codotel, homestay nở rộ . Thế nhưng để tìm được một dự án có tầm giá từ 500-700 triệu/ nền rất khó có thể kiếm ra.

Ngoài các yếu tố nguồn cung và tiềm lực của các chủ đầu tư một yếu tố quan trọng nữa trong đó là Pháp lý.

Nói riêng về mô hình đầu tư sinh thái ven KDL Đồng Phú - Bình Phước

Đồng phú có cụm hồ suối giai – hồ bà mụ hay còn gọi là đập bà mụ đang được quy hoạch đầu tư bài bản theo hướng du lịch sinh thái

Hồ bà mụ : Cách trung tâm hành chính huyện Đồng Phú khoảng 1 km có một khu sinh thái đầy quyến rũ, lọt giữa vùng nước trong xanh chạy dài trên 2 km là 1 hòn đảo nhỏ . Đảo nhỏ bây giờ đã là đảo yến

Theo dân gian truyền lại, trước đây khu vực này là rừng đại ngàn, dân cư thưa thớt, lúc đó chỉ có cặp vợ chồng người tiều phu già sống nơi hòn đảo nhỏ giữa vùng trời nước mênh mông.

Vào ngày đầu của mùa mưa, bỗng bầu trời nổi sấm ầm ầm, mưa như trút nước, tiếng muông thú vang dội cả khu rừng. Thoắt bầu trời quang, mây tạnh vợ chồng người tiều phu thấy bên căn lều của mình có 1 chú hổ con thân mình ướt rượt. Thương con vật thơ bé, hai vợ chồng người tiều phu già thay nhau chăm sóc con vật đến khi trưởng thành và đưa hổ về lại với rừng xanh. Sau này khi vợ chồng người tiều phu già mất đi người dân nơi này đặt tên là Bà Mụ để nhắc lại công lao nuôi dưỡng của vợ chồng người tiều phu già và nhắc nhở con cháu mai sau cần phải sống nhân ái, có tình yêu thiên nhiên.

Sau bao nhiêu biến đổi của thời cuộc, cánh rừng đại ngàn xưa nay được thay bằng 1 khu hành chính khang trang và những hàng cao su thẳng tắp tiếp nối nhau. Hòn đảo nhỏ trước đây nay lại càng nhỏ do nhà nước đắp đập để lấy nước phục vụ sinh hoạt.

Đến với đập Bà Mụ hôm nay đã trở thành KDL sinh thái đang được đầu tư và phát triển mạnh mẽ.

Tận dụng lợi thế về thị trường cùng với lợi thế về vị trí địa lý đó Tiên Phong Real ra một dòng sản phẩm ven hồ suối giai - hồ bà mụ giá chỉ từ 480 triệu/130m2.

Với tên gọi Tiên Phong Lake View đáp ứng đủ các điều kiện và tiêu chí cho tất cả các nhu cầu khách hàng: Từ pháp lý cho đến vị trí và xu hướng đầu tư mới

Nguồn: diaoctienphong.vn

 

X