Banner

Bình Phước đầu tư hạ tầng, giãn dân về hướng đông

Những năm gần đây tỉnh Bình Phước đã tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, trong đó việc nâng cấp tuyến đường DT753 có ý nghĩa hết sức quan trọng, không chỉ rút ngắn quãng đường từ trung tâm TP. Đồng Xoài (Bình Phước) qua Mã Đà, xuống quốc lộ 1A thuộc tỉnh Đồng Nai mà còn mở ra cơ hội để phát triển giãn dân về hướng Đông, thành một khu đô thị phát triển mới, với chức năng là khu đô thị thương mại, dịch vụ, chợ đầu mối.

Dựa trên quy hoach tổng thể của tỉnh Bình Phước, UBND TP. Đồng Xoài đã xem xét thông qua phương án quy hoạch khu đô thị phía đông, TP. Đồng Xoài, có diện tích khoảng 214 ha thuộc các P.Tân Xuân, Tân Thiện và một phần của P.Tân Đồng, phía bắc giáp quốc lộ 14, phía đông giáp đường vành đai và đường tránh quốc lộ 14, phía nam giáp đường vành đai và đường quy hoạch số 15.

Khu quy hoạch chủ yếu bám theo đường liên tỉnh ĐT753 (Bình Phước đi Đồng Nai) và một phần ở phía bắc bám theo quốc lộ 14. Toàn bộ khu quy hoạch thuộc các khu phố Phước Bình, Phước An, Suối Đá, phường Tân Xuân; Phước Hòa, Phước Tân, Xuân Đồng, phường Tân Thiện và khu phố 1, phường Tân Đồng đang sinh sống. Khu quy hoạch có các công trình trường học, nhà văn hóa khu dân cư, hệ thống đường giao thông hiện hữu và đường dây 500kV đi qua.

11untitled.jpg
Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất TP. Đồng Xoài
 
Đồ án quy hoạch cũng đã đưa ra các chỉ tiêu về sử dụng đất, hạ tầng kỹ thuật, quy hoạch sử dụng đất, đặc biệt là giao thông... Điểm nhấn là quy hoạch xây dựng các công trình kiến trúc tạo không gian mở tại trung tâm đô thị, các trung tâm khu ở, trung tâm thương mại - dịch vụ và cây xanh. Đặc biệt, khu đô thị sẽ có các công trình giao thông quy mô lớn, gồm đường vành đai lộ giới 32m, quốc lộ 14 lộ giới 84m và các tuyến đường chính, đường khu vực có lộ giới từ 13m, 17m, 28m, 32m, 45,5 đến 71m.

Không chỉ TP. Đồng Xoài mà các xã lân cận thuộc huyện Đồng Phú như: Tân Phước, Tân Lợi, Đồng Tiến cũng được giới đầu tư và người dân quan tâm. Không chỉ vì lợi thế do tuyến đường DT753 mang lại mà họ còn được thụ hưởng các tiện ích về thương mại dịch vụ, văn hóa tinh thần của TP.Đồng Xoài.

Cùng với tỉnh lộ DT753, tuyến đường cao tốc Đồng Phú - Bình Dương đang được thi công càng mở thêm nhiều cơ hội phát triển. Tuyến đường này bắt đầu từ Km 496 - Quốc lộ 14 thuộc xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đến điểm cuối tiếp giáp với tỉnh Bình Dương. Tổng chiều dài tuyến đường gần 42 km với bề rộng nền đường 65 m. Dự kiến vốn đầu tư thực hiện giai đoạn 1 khoảng 1.480,7 tỷ đồng. Dự án hoàn thành sẽ góp phần phát triển khu vực kinh tế trọng điểm phía Đông - Nam TP Đồng Xoài và huyện Đồng Phú.

Theo chủ trương của lãnh đạo thành phố thì. Trong đó, ưu tiên xây dựng, nâng cấp các tuyến đường huyết mạch, quy hoạch đồng bộ các khu đô thị văn minh, hiện đại gắn với các trung tâm thương mại dịch vụ, nhất là dự án phía đông TP. Đồng xoài với 214ha tiếp giáp với huyện Đồng Phú; tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trong công tác cải cách thủ tục hành chính theo hướng đô thị thông minh, tạo điều kiện phục vụ tốt nhất cho người dân

Việc quy hoạch, đầu tư hạ tầng và giãn dân về hướng đông là chủ trương đúng đắn nhằm mở rộng hạ tầng đô thị ra khu vực vùng ven tạo nên một bức tranh phát triển đồng đều giữa Bình Phước với Đồng Nai và Bình Dương, tạo tiền đề để TP Đồng Xoài sớm được trở thành một trong những Thành Phố công nghiệp hiện đại bấc nhất Đông Nam Bộ và khu vực khối ASEAN.

Tâm điểm của làn sóng dịch chuyển công xưởng thế giới " BĐS công nghiệp" Bình Phước lên ngôi .

X